Kem Chống Nắng Và Những Bí Ẩn về Kem Chống Nắng Quang Phổ Rộng

Kem Chống Nắng Và Những Bí Ẩn về Kem Chống Nắng Quang Phổ Rộng

Kem chống nắng là một trong những sản phẩm chăm sóc và bảo vệ da thiết yếu của phái đẹp. Tuy nhiên, chọn kem chống nắng sao cho phù hợp với làn da thì không phải chị em nào cũng biết và áp dụng được.kem chống nắng quang phổ rộng là một sản phẩm mà chúng mình nên sở hữu càng sớm càng tốt.

Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng không chỉ đánh giá qua thương hiệu hay thành phần, mà còn ở khả năng bảo vệ da, thể hiện qua chỉ số SPF và khả năng chống nắng quang phổ rộng. Chỉ số SPF (Sun Protection Factor) thì chị em mình đã nghe đến rất nhiều rồi. Còn khái niệm “chống nắng quang phổ rộng là gì” thì vẫn còn khá mới, vậy nên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn sau đây nhé.

Có thể bạn quan tâm: 5 Loại Kem Làm Sáng Da Cho Tình Trạng Tăng Sắc Tố Tốt Nhất Năm 2021

1. Kem chống nắng quang phổ rộng là gì?

Mặt trời phát ra bức xạ điện từ ở các bước sóng khác nhau, bao gồm tia hồng ngoại, ánh sáng nhìn thấy,tia cực tím và tia X. Ban đầu, kem chống nắng được thiết kế để chống lại tia UVB, nguyên nhân gây ra cháy nắng , nhưng có rất ít mối quan tâm đối với tia UVA, vốn được cho là có ích khi tạo ra làn da rám nắng một cách “khỏe mạnh”.
Tuy nhiên, ngày nay, tia UVA đã được biết cũng là yếu tố gây hại cho làn da và góp phần vào quá trình lão hóa da sớm cũng như dẫn tới một số dạng ung thư da. Lúc này, một loại kem chống nắng quang phổ rộng tốt sẽ bảo vệ da khỏi hầu hết các tia UVA, UVB từ ít nhất là 370nm đến 280nm. UVC không phải là vấn đề đáng lo ngại vì nó không xuyên qua tầng ôzôn và do đó không đến được làn da. Mặt khác, ảnh hưởng của ánh sáng xanh đối với làn da của con người cũng là một mối quan tâm ngày càng tăng.

Xem thêm: Kem Chống Nắng: SPF Có Quan Trọng Không Và Nên Chọn Loại Nào?

2. Tác dụng của kem chống nắng phổ rộng

Kem chống nắng quang phổ rộng có thể bảo vệ da tốt hơn, toàn diện hơn vì giúp ngăn ngừa cả 2 tia UVA và UVB hiệu quả.
Và loại kem chống nắng này cũng có những tính năng ưu việt hơn loại kem chống nắng thông thường như bảo vệ da tốt hơn nhờ được làm từ thành phần lành tính an toàn cho da, không trôi như kem chống nắng thông thường.
Ngoài ra thì đa số kem chống nắng phổ rộng còn được bổ sung các thành phần dưỡng ẩm nên có thể kết hợp làm kem dưỡng ẩm rất tiện.


3.Chỉ số SPF trong kem chống nắng quang phổ rộng là gì?

Chỉ số này thể hiện khả năng chống lại tia UV (thường là UVB), dao động từ 15 đến 100. SPF càng cao thì tác dụng bảo vệ da càng lâu, cũng như lượng tia UV mà sản phẩm đó ngăn chặn được càng lớn.
Theo các chuyên gia, kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 – 60 là lý tưởng nhất. Nếu SPF thấp hơn thì khả băng bảo vệ không đáng kể, còn SPF quá cao dễ làm bít lỗ chân lông và gây ra các vấn đề về da khác.

 

4. Cách lựa chọn và sử dụng kem chống nắng quang phổ rộng hiệu quả

Các sản phẩm kem chống nắng phổ rộng sẽ có nhãn in trên bao bì, cho thấy đây là một loại kem chống nắng bảo vệ khỏi bức xạ UVA và UVB. Hơn nữa, các bác sĩ da liễu khuyên nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng với ít nhất là SPF 30 nếu người dùng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Ngoài ra, kem chống nắng có SPF 15 cũng cần được sử dụng thường xuyên hàng ngày và SPF 30 hoặc cao hơn cho những ngày ở ngoài trời.
Dưới đây là một số mẹo khác để sử dụng kem chống nắng quang phổ rộng một cách hiệu quả:
- Lắc kem chống nắng trước khi thoa để các thành phần được hòa trộn.
- Luôn thoa kem trên da trước 30 phút khi ra ngoài.
- Luôn thoa lại kem chống nắng ít nhất 2 giờ một lần hoặc khi ra khỏi nước. Điều này cần tuân thủ cho dù sử dụng kem chống nắng với bất kỳ SPF nào.
- Những người dễ bị bỏng da hơn nên thoa lại kem chống nắng thường xuyên hơn.

Chúc các bạn lựa chọn cho mình đúng dòng kem chống nắng giúp chăm sóc da hiệu quả, mời các bạn xem thêm một số sản phẩm hữu ích tại website Hemia: https://hemiacosmetic.com/collections/all

Xem thêm: Thời Tiết Giao Mùa- Những Thay Đổi Về Da Và Cách Chăm Sóc7 Lời Khuyên Của Bác Sĩ Da Liễu Để Chữa Lành Đôi Môi Khô Nứt Nẻ


 

← Bài trước Bài sau →