Kem Chống Nắng: SPF Có Quan Trọng Không Và Nên Chọn Loại Nào?

Kem Chống Nắng: SPF Có Quan Trọng Không Và Nên Chọn Loại Nào?

Kem chống nắng: SPF có quan trọng không và tôi nên chọn loại nào?

kem chong nang


Nếu bạn dành thời gian ra ngoài, rất có thể bạn đã nghe thấy một hoặc hai cảnh báo về tầm quan trọng của việc thoa kem chống nắng.
Mặc dù bôi kem chống nắng tốt hơn là không bôi nhưng nếu có sự lựa chọn, tốt nhất bạn nên chọn loại kem chống nắng có khả năng chống tia cực tím phổ rộng ít nhất là SPF 30. Những khuyến cáo này áp dụng cho mọi người thuộc mọi tông màu da. Tốt nhất, bạn cũng nên thoa kem chống nắng cho da trước khi ra nắng 30 phút.
Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về SPF và cách bảo vệ da của bạn dưới ánh nắng mặt trời.

SPF có quan trọng không?

kem chong nang

SPF là viết tắt của chỉ số chống nắng. Trong kem chống nắng, SPF giúp ngăn chặn làn da của bạn khỏi bức xạ mặt trời.

Mặt trời phát ra hai loại bức xạ: tia UVA và tia UVB. Tia UVA góp phần vào các dấu hiệu lão hóa trên da, như nếp nhăn và chảy xệ. Tia UVB gây ung thư nhiều hơn và thường gây ra cháy nắng. Tia UVA cũng làm cho tia UVB phản ứng mạnh hơn, vì vậy kết hợp với nhau, cả hai có thể gây ra các bệnh như ung thư da.....
Bạn hầu như tiếp xúc với bức xạ có hại từ mặt trời bất cứ lúc nào bạn ở bên ngoài hoặc gần cửa sổ có ánh nắng mặt trời. Bức xạ đó có ảnh hưởng đến làn da của bạn ngay cả khi bạn không dễ bị cháy nắng.

kem chong nang


SPF hoạt động bằng cách mở rộng khả năng bảo vệ tự nhiên của da chống lại tia nắng mặt trời. Ví dụ: SPF 15 cung cấp khả năng bảo vệ cao hơn khoảng 15 lần so với làn da bình thường không dùng kem chống nắng. Khi đó, chỉ số SPF 50 sẽ bảo vệ da gấp 50 lần so với da không dùng kem chống nắng. Chọn kem chống nắng phổ rộng có nghĩa là loại kem chống nắng sẽ ngăn chặn cả tia UVA và UVB.

Tôi có vẫn cần SPF cao nếu tôi có làn da sẫm màu không?

Nhiều người lầm tưởng rằng những người có làn da sẫm màu không cần kem chống nắng, nhưng một nghiên cứu cho thấy tỷ lệ ung thư da chết người cao hơn ở những người da đen.

Xem thêm: Kem Chống Nắng Vật Lý Lai Hoá Học Và Những Điều Bạn Chưa Biết

Kem chống nắng cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi

Bạn nên tránh sử dụng kem chống nắng cho trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi. Điều đó không có nghĩa là chúng không có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng có thể gây hại cho trẻ nhỏ vì chúng có thể có nhiều nguy cơ bị tác dụng phụ hơn từ các hóa chất trong kem chống nắng. Tốt nhất nên để trẻ dưới 6 tháng tuổi trong bóng râm và mặc quần áo bảo hộ để tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

kem chong nang


Khi chọn kem chống nắng cho em bé của bạn, hãy chọn một trong những loại kem chống nắng ít nhất là SPF 30. Hầu hết các loại kem chống nắng dành cho em bé là SPF 50. Bạn không nhất thiết phải sử dụng kem chống nắng dành riêng cho em bé, nhưng rất nhiều loại kem chống nắng dành cho em bé có chứa các thành phần đặc biệt giúp ngăn ngừa tình trạng mỏng manh của em bé. da không bị nổi mụn hoặc bị kích ứng bởi kem chống nắng.

Có thể bạn quan tâm: 6 Cách Chăm Sóc Da Nhờn Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

SPF có ảnh hưởng đến việc kem chống nắng bảo vệ làn da của bạn trong bao lâu?

kem chong nang


Kem chống nắng kéo dài trung bình hai giờ . Điều đó có nghĩa là bạn nên lên kế hoạch thoa lại sau mỗi hai giờ. Nếu đổ mồ hôi nhiều, thấy da bị bỏng rát hoặc ở trong nước, bạn nên thoa lại thường xuyên hơn.

Chọn kem chống nắng

Đối với những trường hợp ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, kem dưỡng ẩm hoặc trang điểm có nền SPF 15 là đủ. Tuy nhiên, đối với các tình huống khác, bạn sẽ muốn xem xét hoạt động ngoài trời của mình để xác định loại kem chống nắng bạn nên sử dụng. Có rất nhiều loại kem chống nắng khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Đọc thêm về những điều cần lưu ý khi chọn kem chống nắng.


Kem chống nắng chống nước

Kem chống nắng chống nước có thể bảo vệ tốt cho các hoạt động dưới nước, nhưng nó có thể không phù hợp nếu bạn đang chơi một môn thể thao khiến SPF nhỏ vào mắt của bạn. Điều quan trọng cần lưu ý là không có kem chống nắng nào thực sự chống thấm nước.


Kem chống nắng dạng xịt

Loại kem chống nắng này rất phổ biến, đặc biệt là ở các bậc cha mẹ có con chạy nhảy. Tuy nhiên, kem chống nắng dạng xịt đã trở thành mối quan tâm của một số chuyên gia khuyến cáo cha mẹ nên chọn kem chống nắng dạng kem trước thay vì dạng xịt. Kem chống nắng dạng xịt có thể tiết ra các hóa chất độc hại mà con bạn có thể hít phải.


Phổ rộng

Kem chống nắng phổ rộng có nghĩa là kem chống nắng ngăn chặn cả tia UVA và UVB. Bạn nên luôn chọn kem chống nắng phổ rộng.


Kem chống nắng hoàn toàn tự nhiên

Báo cáo của người tiêu dùng phát hiện ra rằng hầu hết các loại kem chống nắng có thành phần khoáng chất không hoạt động tốt như kem chống nắng có hóa chất cho các thành phần hoạt tính. Kem chống nắng được dán nhãn là “tự nhiên” thường có gốc khoáng. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại kem chống nắng hoàn toàn tự nhiên, một nghiên cứu nhận thấy rằng việc chọn kem chống nắng có thành phần là dầu ô liu hoặc dầu dừa sẽ giúp bảo vệ tối đa. Cả dầu ô liu và dầu dừa đều có chỉ số chống nắng SPF tự nhiên khoảng SPF 8, vì vậy các loại kem chống nắng sử dụng chúng làm lớp nền có độ SPF tự nhiên tốt.
Nhiều báo cáo cũng phát hiện ra rằng nhiều loại kem chống nắng không hoạt động tốt như quảng cáo, vì vậy hãy cẩn thận khi chọn loại có chỉ số SPF quá thấp. Không có bất kỳ sự bảo vệ nào nữa sau SPF 50, nhưng có khả năng một chai kem chống nắng ghi là SPF 50 thì thực sự nó ít hơn chính vì vậy hãy lựa chọn dòng kem có spf lớn.

Nếu bạn quan tâm: Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Mùa Hè Được Các Chuyên Gia Da Liễu Tin Dùng

Bạn có thể bị rám nắng khi thoa kem chống nắng không?

Bạn vẫn có thể bị rám nắng khi thoa kem chống nắng. Kem chống nắng cần được thoa liên tục và nó có thể bị trôi đi, đổ mồ hôi hoặc bị trôi nếu bạn dành nhiều thời gian trong hồ bơi hoặc dưới nước.
Sử dụng kem chống nắng là một cách quan trọng để giảm tác dụng phụ tiêu cực từ bức xạ UVA và UVB có hại từ mặt trời. Người lớn ở mọi lứa tuổi và màu da nên sử dụng ít nhất SPF 30 trong tất cả các hoạt động ngoài trời. Trẻ em trên 6 tháng tuổi nên bôi kem chống nắng dạng kem ít nhất là SPF 30. Ngoài ra, bạn không nên chỉ dùng kem chống nắng như một cách để tránh bức xạ mặt trời. Quần áo bảo hộ và bóng râm cũng có thể giúp bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời.

Kem chống nắng Hemia

kem chong nang

Chất kem có kết cấu xốp, kiểm soát bã nhờn kiềm dầu . Sản phẩm được thiết kế phù hợp với mọi loại da, nhỏ gọn tiện lợi mang theo mọi nơi, Chất kem có kết cấu xốp, kiểm soát bã nhờn kiềm dầu . Sản phẩm được thiết kế phù hợp với mọi loại da, kể cả bầu bí và da nhạy cảm nhất. Thành phần: EGF, titanium dioxide, Ethylhexy meyhoxycinnamate, chiết xuất dưa vàng, cây alpine sanice, Hyaluronic Acid. Kem chống nắng Hemia có chỉ số chống nắng là spa 50+, pa++++, chống nắng 98%, chóng lại các tia UVA, UBV 1 cách hoàn hảo nhất, có chức năng 3 trong 1, vừa chống nắng, thay thế kem trang điểm, và bảo vệ da. 

Xem thêm: Những Dòng Sữa Rửa Mặt Giúp Loại Bỏ Mụn Hiệu Quả Mà Bạn Nên Sử DụngDa Khô, Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

 

← Bài trước Bài sau →