Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Mùa Hè Được Các Chuyên Gia Da Liễu Tin Dùng

Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Mùa Hè Được Các Chuyên Gia Da Liễu Tin Dùng

Mặc dù một thói quen chăm sóc da hoàn hảo sẽ phù hợp với bạn cả năm, nhưng đây là những bước quan trọng mà bạn nên ghi nhớ khi thời tiết trở nên nắng ấm hơn, đó là khi mùa hè đang đến. 

Các bác sĩ da liễu cũng trải qua mùa hè dưới ánh nắng mặt trời giống như những người còn lại trong chúng ta, nhưng bằng cách nào đó làn da của họ vẫn giữ được độ trong và sáng suốt cả mùa. Chắc chắn, đó là một phần công việc mà họ nghiên cứu mỗi ngày, nhưng ngay cả các chuyên gia cũng phải làm việc chăm chỉ hơn một chút để ngăn ngừa mụn và giảm thiểu tác hại của ánh nắng mặt trời trong những tháng mùa hè. Thời tiết ấm áp mang đến vô số thách thức chăm sóc da và những câu hỏi như, "Tôi có thực sự phải dưỡng ẩm ngay cả khi tôi ở trong nhà và không ra nắng không?”
Câu trả lời là có, bất kì bạn ở đâu và làm gì trong thời tiết như thế nào thì bạn đều phải chăm sóc và dưỡng ẩm đầy đủ thì mới có được làn da tươi trẻ khỏe mạnh được. Sở dĩ các chuyên gia da liễu có làn da tươi trẻ khỏe khoắn hơn chúng ta vì họ hiểu được các cách chăm sóc da và thực hiện nó đều đặn và đúng quy trình. 

Trước đó, chúng tôi đã hỏi ba bác sĩ da liễu về lời khuyên chăm sóc da mùa hè tốt nhất cho họ. Hãy coi đây là lời khuyên để có được làn da khỏe đẹp suốt cả mùa hè nóng bức bạn nhé. Hãy cùng nhau tìm hiểu một số lời khuyên sau: 

1. Thoa kem chống nắng có SPF+ cao. 

kem chong nang


Đây là mẹo quan trọng nhất, cơ bản, không-thể-bỏ-ở-nhà: Thoa kem chống nắng. Mỗi chuyên gia của chúng tôi đề xuất một loại kem chống nắng phổ rộng có SPF 30 hoặc cao hơn trên tất cả các vùng da tiếp xúc. Đừng quên bàn tay, bàn chân, tai và môi. Vì dù bạn ở bất kì đâu, với nhiệt độ như thế nào thì các tia UV vẫn hoạt động và chiếu vào da chúng ta, khi trời nắng thì mắt có thể nhìn thấy qua các tia nắng, nhưng vào những lúc trời có mây thì các tia vẫn hoạt động mà mắt không thấy mà thôi. Điều đó có nghĩa là da chúng ta có thể bị tổn thương dù không ở ngoài nắng. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên chúng ta nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da khỏi các tia độc hại. 

Có thể bạn quan tâm: Kem Chống Nắng Vật Lý Lai Hoá Học Và Những Điều Bạn Chưa Biết
Ultra Sheer Dry-Touch Sunscreen Broad Spectrum SPF 55 là sự lựa chọn tuyệt vời cho tất cả những điều trên. 

kem chong nang

Neutrogena Ultra Sheer Dry Touch SPF 55 – kem chống nắng đứng đầu trong số các kem chống nắng được các bác sĩ da liễu tại Mỹ khuyên dùng. Với độ chống nắng cao – SPF 55+, độ quang phổ rộng – Broad Spectrum cùng công nghệ Helioplex độc quyền, giúp bảo vệ làn da bạn dưới tác hại của ánh nắng mặt trời một cách hiệu quả, tránh mọi tổn hại cho da đến mức tối đa.
“Dry Touch” cũng là một cụm từ được “nhấn mạnh” trong các sản phẩm chống nắng của Neutrogena về việc kem thẩm thấu cực nhanh không gây bóng không nhờn rít, tạo cho da bề mặt thoáng và ráo mịn, da vẫn rất “tự nhiên” khi có kem chống nắng cả ngày dài chứ không hề “bí bách”.

Kem chống nắng Neutrogena Ultra Sheer SPF 55 với công thức đặc biệt bảo vệ da tránh tia UV tối đa dưới ánh nắng gắt của mùa hè.
– Da bạn sẽ không bị bóng nhờn, ngược lại, sẽ có cảm giác khô ráo và nhẹ nhàng.
– Sản phẩm còn tích hợp Butylene Glycol dưỡng ẩm và làm đẹp da, Vitamin A, C, E nuôi dưỡng làn da.
– Công thức Helioplex này tăng độ bền vững trước ánh nắng, giúp chống nắng được lâu hơn.

kem chong nang

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là mẹo đầu tiên của việc chăm sóc da mùa hè, hãy chắc chắn chống nắng là bước cuối cùng trong thói quen chăm sóc da của bạn. Điều quan trọng cần lưu ý là kem chống nắng cần được thoa lại sau mỗi vài giờ, vì vậy hãy đảm bảo mang theo thêm kem chống nắng cho những ngày hè ở ngoài trời lâu hơn. Hãy sử dụng một lượng kem chống nắng đủ chống lại tia UV cho cổ, mặt và tay chân nhé. Mẹo chuyên nghiệp: Đặt báo thức trên điện thoại để nhắc bạn thoa lại kem chống nắng phòng trường hợp bạn bị quên nhé. 

Xem thêm: 6 Cách Chăm Sóc Da Nhờn Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

2. Tăng cường thói quen chăm sóc da

kem chong nang

Da cũng giống cơ thể người, vào mùa hè, chúng ta sẽ cảm thấy uể oải khó chịu hơn mùa đông. Hằng ngày phải đối mặt với mồ hôi, nắng nóng, khói bụi khiến da của chúng ta dễ bị tổn thương. Chính vì vậy, lời khuyên thứ 2 của các chuyên gia da liễu là hãy tăng cường thói quen chăm sóc da thường xuyên của bạn để cung cấp, bổ sung các dưỡng chất giúp da hấp thụ tốt và khoẻ khoắn hơn. 
Như đã đề cập ở trên, vào mùa hè, các chất nhờn mồ hôi và bụi bẩn luôn hiện hữu trên khuôn mặt của chúng ta, chính vì vậy, để có một làn da thông thoáng, dễ hấp thụ dưỡng chất thì chúng ta nên sử dụng một loại sữa rửa mặt mạnh hơn mùa đông để tẩy đi lớp da chết, các bụi bẩn và mồ hôi bám chặt trên da, tránh các viêm nhiễm và mụn trứng cá có cơ hội xuất hiện trên mặt bạn. 

kem chong nang

AHC Aqualuronic Cleanser là dòng sữa rửa mặt được các chuyên gia đánh giá là hiệu quả cho làn da mùa hè. 
Cấp ẩm, săn chắc, bảo vệ, dưỡng ẩm gấp 3 lần cho làn da rạng rỡ tự nhiên Những hạt phân tử nước đa dạng kích thước hấp thụ nhanh vào da, cấp ẩm tối ưu cho làn da căng mọng. Tăng cường bức màn dưỡng ẩm giúp da tươi mát, mượt mà, hạn chế tình trạng da khô, nứt nẻ. Lớp bọt siêu mịn làm sạch da từ sâu bên trong Sữa Rửa Mặt Cấp Ẩm AHC Aqualuronic Cleanser

3. Sử dụng một loại kem dưỡng ẩm có tác dụng kép.

Để giúp mọi thứ trở nên nhẹ nhàng hơn, Chuyên gia khuyên rằng bạn có thể cân nhắc chuyển sang sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng kết hợp trong mùa hè. Ông nói: “Một loại kem dưỡng ẩm nhẹ với SPF từ 30 trở lên có thể phù hợp với hầu hết mọi người, miễn là bạn thoa một lượng vừa đủ và thoa lại sau mỗi vài giờ , như với kem chống nắng thông thường. Có một lưu ý rằng kem dưỡng ẩm dày hơn có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, viêm nhiễm và mụn trứng cá, đặc biệt nếu bạn có làn da dầu hoặc mụn, việc mất một bước chăm sóc da với kem dưỡng ẩm / SPF kết hợp có thể giúp da thông thoáng.

kem chong nang

Để có một sản phẩm nhẹ hai trong một, hãy thử Kem chống nắng Olay Regenerist Whip Active Moisturizer With Sunscreen từng đoạt giải Best of Beauty , cung cấp dưỡng ẩm làm mịn da và bảo vệ SPF 40 mà không gây bí bách cho làn da của bạn. 

4. Đầu tư vào một loại Serum chứa vitamin C tốt.

Sử dụng Vitamin C sẽ rất tốt cho da bạn quanh năm, nhưng nó càng quan trọng hơn vào mùa hè. Vitamin C giúp ngăn ngừa tăng sắc tố , cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn và có thể giúp sản xuất collagen. Nhỏ một vài giọt lên da giữa bước làm sạch và kem dưỡng ẩm.

kem chong nang

Bác sĩ da liễu Robert Finney được hội đồng chứng nhận trước đây đã đề nghị sử dụng Paula's Choice Super Antioxidant Concentrate Serum vì dạng vitamin C rất ổn định, tetrahexyldecyl ascorbate, được tăng cường bảo vệ từ vitamin E trong công thức.

Có thể bạn quan tâm: 12 Loại Sữa Rửa Mặt An Toàn Cho Bà Bầu Tốt Nhất Năm 2021

5. Đừng quên tẩy tế bào chết.

Các bác sĩ da liễu thường nhắc nhở chúng ta không nên tẩy tế bào chết quá nhiều , nhưng vào mùa hè, là mùa để tẩy tế bào chết . Nếu bạn có làn da dầu, Ostad khuyên bạn nên kết hợp "tẩy da chết nhiều hơn" vào thói quen chăm sóc da của bạn. Điều đó không có nghĩa là một liều lượng hàng ngày của tất cả các axit yêu thích của bạn, nhưng hãy thử tăng từ từ số ngày bạn tẩy tế bào chết mỗi tuần. 

Chuyên gia khuyên dùng miếng đệm axit alpha-hydroxy (AHA) để "loại bỏ lỗ chân lông bị tắc và loại bỏ dầu gây ra mụn." Thêm vào đó, chúng cảm thấy dễ chịu và nhẹ nhàng trên làn da mùa hè căng thẳng. Một lựa chọn hợp lý: L'Oréal Paris Revitalift Bright Reveal Brightening Peel Pads, được làm bằng 10% axit glycolic. 

kem chong nang

6. Cắt giảm thời gian ngâm mình trong bồn.

Giữa các buổi tập thể dục, những ngày đi biển và đổ mồ hôi mùa hè đơn thuần, nhiều người trong chúng ta tắm nhiều hơn một lần một ngày trong mùa hè. Lời khuyên cho bạn là bạn nên tắm trong thời gian ngắn, khoảng 4-5 phút. Nếu tắm quá nhiều hoặc tắm trong nước quá nóng có thể khiến da bạn bị khô quá mức, dẫn đến viêm nhiễm và thậm chí là bệnh chàm vào mùa hè .

Trên đây là một số lời khuyên đến từ các chuyên gia hàng đầu nước Mỹ được ban biên tập của Hemia tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, chúc các bạn chăm sóc da tốt và có một làn da tươi trẻ khoẻ mạnh nhé. 

Xem thêm: Thời Tiết Giao Mùa - Những Thay Đổi Về Da Và Cách Chăm Sóc7 Lời Khuyên Của Bác Sĩ Da Liễu Để Chữa Lành Đôi Môi Khô Nứt Nẻ

← Bài trước Bài sau →