Kem  Chống Nắng Vật Lý Lai Hoá Học Và Những Điều Bạn Chưa Biết

Kem Chống Nắng Vật Lý Lai Hoá Học Và Những Điều Bạn Chưa Biết

Dùng kem chống nắng mỗi ngày, nhưng bạn có bao giờ thắc mắc kem chống nắng của mình thuộc dạng gì? Là kem chống nắng vật lý hay vật lý lai hóa học? Mình thuộc với loại nào hay chưa? Hãy tham khảo bài viết này để hiểu hơn về kem chống nắng vật lý lai hóa học nhé!

kem chong nang


1. Kem chống nắng vật lý lai hóa học là gì?

kem chong nang

 Kem chống nắng vật lý lai hoá học là kem chống nắng được kết hợp giữ dòng chống nắng vật lý và chống nắng hóa học. Nó sẽ có hoạt chất chống nắng hóa học và khoáng chất cản tia UV vật lý. Cho nên kem chống nắng lai hóa học sẽ phát huy những ưu điểm và hạn chế những khuyết điểm của kem chống nắng vật lý và hóa học
- Ngoài ra, những sản phẩm chống nắng được gắn mác “ con lai“ như thế còn được ưu ái thêm khi sở hữu quang phổ chống tia UV khá lớn lên đến PPD 38 ( Persistent Pigment Darkening ) có nghĩa là nó còn cao hơn cả PA++++.

Xem thêm: Kem Chống Nắng: SPF Có Quan Trọng Không Và Nên Chọn Loại Nào?


2. Cấu trúc của kem chống nắng vật lý lai hóa học

Để nhận biết những sản phẩm kem chống nắng vật lý lai hóa học, hãy quan sát bảng thành phần là có thể nhận ra vì nó chứa thành phần của cả hai loại kem chống nắng vật lý và hóa học, đó là: titanium dioxide và zinc oxide (trong kem chống nắng vật lý), avobenzone, oxybenzone (trong kem chống nắng hóa học). 


 1. Titanium dioxide: 

Đây là một hợp chất hóa học tự nhiên dạng oxit của Titan.
Được FDA công nhận được sử dụng ở mức 2-25% và phù hợp với da nhạy cảm.
Ngoài việc được sử dụng trong kem chống nắng vật lý thì thành phần này còn được sử dụng trong những sản phẩm như kem lót, những sản phẩm làm trắng,…
Đây cũng là nguyên nhân làm cho những sản phẩm chống nắng vật lý có màu vì thành phần này được xem như một chất tạo màu trong mỹ phẩm.

2. Zinc oxide:

Đem lại khả năng chống nắng phổ rộng, giúp ngăn ngừa bỏng (an toàn cả với làn da nhạy cảm)
Bảo vệ da khỏi tác nhân gây ung thư da ( tia UV ).
Hỗ trợ phục hồi làn da bị bỏng.

  3. Avobenzone 

Hấp thụ toàn bộ quang phổ của tia UVA sau đó chuyển đổi thành bức xạ hồng ngoại ít gây hại cho da.
Được sử dụng hầu hết trong các sản phẩm chống nắng phổ rộng được dán nhãn “ broad spectrum “.
Tuy nhiên, thành phần này đã được chứng minh rằng sẽ bị giảm khả năng hấp thụ theo thời gian, tức là càng tiếp xúc lâu với tia UV thì khả năng chống nắng càng giảm.

   4. Oxybenzone

Là hợp chất hữu cơ, dẫn xuất của benzophenone.
Hoạt động trong kem chống nắng khá hiệu quả nhờ khả năng hấp thụ bức xạ tia UV.
Kết hợp với tia nắng mặt trời tạo ra một phản ứng hóa học, chuyển tia UV thành nhiệt và giải phóng qua da.
Tuy nhiên đây là một chất gây ra sự tranh cãi về việc nó có ảnh hưởng tiêu cực đến rặng san hô trong vùng biển và đang bị đặt nghi vấn về việc liệu nó có gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người hay không.

Xem thêm: Tàn Nhang, Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả Cho Phái Đẹp


3.Cơ chế hoạt động.

kem chong nang


Với sự kết hợp của cả kem chống nắng vật lý lẫn hóa học nên cơ chế hoạt động của nó cũng được tích hợp từ hai dòng này. Kem chống nắng vật lý lai hóa học hình thành lớp màng bảo vệ da, giúp ngăn chặn và phản xạ lại các tia UV để chúng không thể tác động và gây ảnh hưởng xấu đến làn da. Bên cạnh đó, nó vẫn có khả năng hấp thụ và chuyển đổi tia UV sang sóng năng lượng thấp hơn. Không gây hại đến da.
Qua đó có thể thấy, cơ chế hoạt động của kem chống nắng vật lý lai hóa học là vừa khuếch tán tia UV và vừa hấp thụ và chuyển đổi những loại tia này thành bước sóng năng lượng thấp hơn. Không tác động tiêu cực đến da, để da được bảo vệ tuyệt đối mà không bị kích ứng.


Ưu điểm của kem chống nắng vật lý lai hóa học

kem chong nang


Khi lai giữa 2 loại kem chống nắng, sản phẩm này vừa giúp khuếch tán ánh nắng chiếu lên bề mặt da, vừa giúp hấp thụ tia tử ngoại ngăn cho ánh nắng không chiếu tới bề mặt da.
Nhờ sự kết hợp 50 – 50 giữa kem chống nắng hóa học và vật lý bạn có thể hạn chế nhược điểm của mỗi bên xuống một nửa, nhưng vẫn đảm bảo bảo vệ da toàn diện dưới ánh nắng mặt trời.
Bên cạnh đó, kem chống nắng vật lý lai hóa học khi thoa lên da dễ thẩm thấu hơn, ít để lại màng trắng như kem chống nắng vật lý. Ngoài ra sẽ hạn chế việc gây kích ứng đối với da nhạy cảm và không làm bít tắc lỗ chân lông như kem chống nắng hóa học.

Để biết thêm nhiều thông tin về sản phẩm chăm sóc da hiệu quả, mời quý bạn đọc ghé xem tại https://hemiacosmetic.com/

Có thể bạn quan tâm: Lựa Chọn Dòng Kem Dưỡng Da Phù Hợp Với Da Dầu Dễ Mọc Mụn Trứng CáCó Nên Tẩy Tế Bào Chết Trước Khi Dùng Mặt Nạ Không?

← Bài trước Bài sau →