Có Nên Tẩy Tế Bào Chết Trước Khi Dùng Mặt Nạ Không?

Có Nên Tẩy Tế Bào Chết Trước Khi Dùng Mặt Nạ Không?

Nếu bạn đã từng chăm sóc da mặt, bạn sẽ biết lượng thời gian và công sức cần có để mang lại cho bạn kết quả như làn da sáng mịn như em bé ở spa. Để có một khuôn mặt được chăm sóc một cách chuyên nghiệp, bạn có thể mong đợi có 3 đến 4, có thể nhiều bước hơn được thực hiện để hoàn thiện làn da, mỗi bước được thiết kế để điều trị các lớp khác nhau của da. Với suy nghĩ này, bạn sẽ tự hỏi tại sao khi sử dụng mặt nạ tại nhà đôi khi chúng ta lại chỉ đơn giản áp dụng mà không dành thời gian để thực hiện các bước bổ sung khác. 
Việc tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ thực sự có thể làm sạch và cung cấp cho làn da của bạn thêm dưỡng chất có trong mặt nạ không?. 

tẩy da chết

 

Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu và lấy ví dụ lý do tại sao bạn nên tẩy tế bào chết khi sử dụng mặt nạ. 

Nên tẩy tế bào chết trước hay sau khi đắp mặt nạ?

tẩy da chết


Để đảm bảo làn da của bạn được chăm sóc tốt nhất từ ​​việc sử dụng mặt nạ bạn nên tuân thủ một số quy tắc cơ bản trong việc chăm sóc da. Điều quan trọng và cơ bản nhất có lẽ ai cũng biết là loại bỏ lớp trang điểm, loại bỏ bụi bẩn và dầu bám trên bề mặt da trước khi đắp mặt nạ. Bằng cách này, bạn đang ngăn chặn bất kỳ tạp chất nào bị chặn lại trên da bởi một lớp mặt nạ đất sét, bùn hoặc kem. Điều này thường có thể dẫn đến các lỗ chân lông bị tắc nghẽn và khiến da nổi mụn và mụn đầu đen.
Khi nói đến bước tẩy tế bào chết bổ sung cho da, tốt nhất bạn nên thực hiện sau khi làm sạch da và trước khi đắp mặt nạ. Điều này giúp giữ cho khuôn mặt sạch sẽ và loại bỏ bất kỳ dấu vết còn lại và tích tụ của sản phẩm trong khi các tế bào da chết được loại bỏ nhờ các hạt tẩy tế bào chết. Sau đó, bạn sẽ thấy các thành phần hoạt tính trong mặt nạ bạn đã chọn có thể mang lại kết quả nhanh hơn và ấn tượng hơn cho làn da, giúp da sáng mịn, giải độc và khỏe mạnh. 
Sau đó, bạn nên tuân theo việc loại bỏ mặt nạ bằng toner, tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng nó không có bất kỳ AHA hoặc BHA nào trong công thức vì điều này có thể gây ra quá nhiều cho da và gây khô và nổi mụn.

Xem thêm: Cách Trị Nếp Nhăn Tự Nhiên Tại Nhà Cho Chị Em Phụ Nữ

Sử dụng mặt nạ sau khi tẩy tế bào chết có ổn không?

Điều này hoàn toàn ổn miễn là bạn đảm bảo công thức của mặt nạ không chứa bất kỳ chất tẩy da chết hóa học hoặc các thành phần mạnh khác có thể gây ra quá nhiều căng thẳng cho da. Tốt nhất là bạn nên tránh dùng bất kỳ loại mặt nạ lột vì điều này có thể khiến da bị căng và mất đi lượng nước và bã nhờn quan trọng trong da. Khi sự mất cân bằng như vậy được tạo ra, da thường bù đắp quá mức và bắt đầu sản xuất quá mức bã nhờn để giúp khôi phục hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, tất cả dẫn đến một số tình trạng viêm, từ mụn, mẩn đỏ và các vùng da khô bong tróc.

Có thể tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ trong cùng một ngày không?

Bạn thực sự có thể! Như đã đề cập trước đó, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết cho da trước khi đắp mặt nạ, nếu không có AHA, BHA hoặc các thành phần tẩy tế bào chết hóa học khác trong bất kỳ bước nào sau đây trong quy trình chăm sóc da của bạn.

Quy trình chăm sóc da khi tẩy tế bào chết                                                                                                
- Tẩy trang
- Làm sạch da bằng sữa rửa mặt không tạo bọt
- Tẩy tế bào chết 
- Đắp mặt nạ đất sét, bùn hoặc kem
- Rửa sạch và loại bỏ hết cặn bằng toner hoa không chứa chất tẩy da chết
- Thoa serum dưỡng ẩm
- Kem dưỡng mắt
- Kem dưỡng bọng ẩm
- Kem chống nắng hàng ngày 

Quy trình chăm sóc da không cần tẩy tế bào chết

- Tẩy trang
- Làm sạch da bằng sữa rửa mặt không tạo bọt
- Đắp mặt nạ tùy chọn, bao gồm cả công thức lột tẩy
- Lau nhẹ da bằng miếng bông thấm nước hoa hồng AHA
- Bôi một lượng vừa đủ serum có chứa axit hyaluronic hoặc niacinamide
- Kem dưỡng bọng mắt
- Kem dưỡng ẩm
- Kem chống nắng hàng ngày 

Để hiểu rõ hơn về thói quen nào phù hợp nhất với bạn và loại da của bạn, bạn có thể thử cả hai, sau đó cảm nhận về sự thay đổi của làn da bạn rồi quyết định bạn nên lựa chọn phương pháp chăm sóc da nào. Một khi bạn đã tìm được thói quen phù hợp, bạn sẽ thấy làn da của mình trông đẹp hơn bao giờ hết với lỗ chân lông bị tắc nghẽn được thông thoáng, kết cấu da trông mịn màng hơn và mọi vết bùng phát hoặc mụn giảm đáng kể.

Có thể bạn quan tâm: 11 Loại Serum Dưỡng Mặt Tốt Nhất Năm 2021

Nên làm gì sau khi sử dụng mặt nạ?

tẩy da chết


Sau khi sử dụng mặt nạ, bạn nên tiếp tục các bước khác trong quy trình chăm sóc da của mình. Tất nhiên, hãy nhớ sử dụng mặt nạ bao gồm các thành phần hoạt tính sẽ nuôi dưỡng, bảo vệ và trẻ hóa làn da bằng cách giữ cho da ở trạng thái khỏe mạnh nhất.
Bạn sẽ thấy rằng những thành phần sau đây sẽ phù hợp với loại da của bạn, nếu bạn thấy mình thuộc loại da khô hoặc nhạy cảm hơn thì tốt nhất nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu để yên tâm hơn. Như mọi khi, chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên thực hiện kiểm tra hoặc dùng thử ở vùng cánh tay trong 24 giờ với bất kỳ sản phẩm hoặc thành phần mới nào mà bạn đang thêm vào thói quen của mình lần đầu tiên. Điều này sẽ tránh cho bạn bị nổi mụn hoặc kích ứng do các thành phần quá mạnh và khắc nghiệt đối với da của bạn.
- Axit hyaluronic
- Niacinamide
- Vitamin C (còn được gọi là axit ascorbic và L-ascorbic)
Các thành phần hoạt tính này là dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da mặt nhiều nhất, tạo sự cân bằng và khôi phục sự bình tĩnh trở lại cho lớp ngoài của da vốn thường xuyên bị tổn thương do tiếp xúc với các gốc tự do, chẳng hạn như ô nhiễm, tia UV và các áp lực môi trường khác. 
Mong rằng hôm nay chúng tôi đã giải đáp được phần nào thắc mắc của các bạn về việc tẩy tế bào chết cho da khi đắp mặt nạ. Chúc bạn có một làn da tươi tắn và khoẻ mạnh như được chăm sóc tại spa nhé. 

Xem thêm: 11 Lời Khuyên Đơn Giản Về Chế Độ Ăn Uống Để Bạn Có Một Vóc Dáng Lý Tưởng Và Cơ Thể Khoẻ Mạnh10 Lời Khuyên Nên Và Không Nên Làm Từ Bác Sĩ Da Liễu

← Bài trước Bài sau →