Lựa Chọn Dòng Kem Dưỡng Da Phù Hợp Với Da Dầu Dễ Mọc Mụn Trứng Cá

Lựa Chọn Dòng Kem Dưỡng Da Phù Hợp Với Da Dầu Dễ Mọc Mụn Trứng Cá

Nếu bạn là một tín đồ chuyên chăm sóc da nhưng không may da bạn lại là da nhờn và có mụn, chắc hẳn bạn đã mất rất nhiều thời gian để tìm tòi cho mình dòng kem dưỡng ẩm phù hợp để loại bỏ mụn và dầu nhờn đúng không?

Đối với bất kì ai có một làn da mụn và dầu nhờn thì thật không thoải mái tý nào, họ luôn nghi ngờ mọi thứ khi họ bôi lên mặt, và nếu ko tìm được dòng kem phù hợp thì vòng luẩn quẩn ấy sẽ lặp đi lặp lại nhiều năm, điều này sẽ làm họ mệt mỏi và stress khi chăm sóc da. 

Suy cho cùng, hiểu được làn da và các triệu chứng của nó sẽ dễ dàng trong việc lựa chọn kem dưỡng. Mụn trứng cá được hình thành do da có quá nhiều lượng dầu nhờn, khiến cho lỗ chân lông bị bí và không đào thải được các chất độc hại ra ngoài, khi hiện tượng này diễn ra quá lâu, lỗ chân lông bị viêm nhiễm và gây ra mụn. 

Cũng có nhiều bạn hiểu được điều đó nên đã rửa mặt thường xuyên nhằm đẩy lượng dầu nhờn trôi đi, tuy nhiên, chính vì rửa mặt quá nhiều làm da bị tổn thương và mụn vẫn có cơ hội ở lại. Vậy làm cách nào để loại bỏ mụn tận gốc? 

Trên da mặt của chúng ta phải có một lượng dầu ổn định để dưỡng ẩm cho da, điều đó có nghĩa là lượng dầu đó không quá nhiều cũng không quá ít. Nếu da bạn có quá nhiều dầu thì việc có sự xuất hiện của mụn là điều không tránh khỏi, nhưng nếu bạn rửa mặt thường xuyên, dùng các miếng lau mặt cọ xát để loại bỏ dầu nhờn thì vô hình chung bạn đã làm tổn thương da và loại bỏ hết các chất dầu tự nhiên khiến da bị khô và viêm nhiễm. Nếu muốn biết da bạn có nhiều dầu hay ít, hãy sử dụng miếng thấm dầu và kiểm tra nhé. 

Có thể bạn quan tâm: Mụn Trứng Cá Và Những Phương Pháp Chăm Sóc Da Tại Nhà Hiệu Quả

Vậy phương pháp tốt nhất ở đây là gì?

Bạn nên rửa mặt từ 2- 3 lần một ngày, không sử dụng các miếng rửa mặt có tính cọ xát cao, và không tẩy da chết quá nhiều lần, thông thường không quá 3 lần 1 tuần. Và đặc biệt là, sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt hoặc bông tẩy trang, bạn phải thoa kem dưỡng lên mặt để bù lại lượng ẩm mà da vừa bị mất đi, để da không bị khô và viêm nhiễm. 
Vậy việc của bạn là lựa chọn cho mình dòng kem dưỡng da phù hợp, không có tính kích ứng và không để lại dầu trên da. 

Chúng tôi đã tìm và lựa chọn một số dòng kem dưỡng được ưa dùng trên thế giới, bạn có thể tham khảo và biết đâu lại chọn được cho mình dòng kem bảo vệ da bạn. 

Kem Dưỡng Da Dầu Tốt Nhất

La Roche-Posay Effaclar Mat

kem dưỡng da


Dòng Effaclar từ La Roche-Posay là một lựa chọn hàng đầu của các bác sĩ da liễu. Lưu ý rằng loại kem dưỡng ẩm này (giống như bất kỳ loại kem dưỡng ẩm tiêu chuẩn nào) không có khả năng bảo vệ khỏi tia UVA hoặc UVB — vì vậy bạn sẽ cần phải thoa kem chống nắng lên trên — nhưng nó rất tốt cho da dầu , Sejal Shah, MD, một bác sĩ da liễu ở thành phố New York, “Tôi thường giới thiệu Effaclar Mat của La Roche-Posay vì nó làm mềm da và tinh chỉnh lỗ chân lông,"Nó cũng không chứa dầu và không gây mụn, rất tốt cho các loại da dễ bị mụn trứng cá."

CeraVe AM Facial Moisturizing Lotion SPF 30

kem dưỡng da

Các chuyên gia da liễu ở Mỹ cũng đã giới thiệu dòng kem  CeraVe's AM Facial Moisturizing Lotion cho bệnh nhân của mình, vì nó không gây mụn, không chứa dầu và không có mùi thơm, đồng thời cung cấp khả năng bảo vệ SPF 30. Kem dưỡng ẩm này chứa axit hyaluronic và ceramides, cung cấp dưỡng ẩm và niacinamide, giúp giảm viêm liên quan đến mụn trứng cá hoặc các phương pháp điều trị mụn trứng cá. 

Xem thêm: Ánh Sáng Xanh Và Những Ảnh Hưởng Đến Da Mà Bạn Có Thể Chưa Biết

Kem dưỡng ẩm không chứa dầu Neutrogena SPF 15

kem dưỡng da

Kem dưỡng ẩm cho da mặt hàng ngày không chứa dầu của Neutrogena, vì nó rất nhẹ, không gây mụn và không chứa cồn, vì vậy nó sẽ không gây kích ứng da bị mụn trứng cá

Kem dưỡng ẩm trà xanh Proactiv

kem dưỡng da


“Proactiv Green Tea Moisturizer là loại kem dưỡng ẩm hoàn hảo cho làn da dễ bị mụn vào mùa đông,” Nó được đánh giá là có "Công thức nhẹ, không nhờn dính, giàu khoáng chất và chiết xuất thực vật, bao gồm trà xanh chống oxy hóa, giúp làm dịu làn da khô mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông."

Tatcha The Water Cream

kem dưỡng da

Thật không hề khó khi tìm thấy những sản phẩm dưỡng da này ở các khách sạn cao cấp, vì dòng kem này không kén da mà còn dễ dàng thẩm thấu vào da. Với công thức tự nhiên, không bết dính, Tatcha The Water Cream là một lựa chọn đang được ưa chuộng trên thế giới. 

Kem dưỡng da mặt trị mụn Vichy Normaderm

kem dưỡng da


Đây được coi là một vị cứu tinh của những da mặt mụn. Vichy Normaderm được bào chế với công thức tự nhiên, không có các thành phần hoá học gây kích ứng da. Đây là một loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu tuyệt vời cho các loại da thường, da hỗn hợp và da dầu. Nó chứa axit salicylic và axit glycolic, cả hai đều "tẩy tế bào chết nhẹ nhàng để giảm thiểu sự xuất hiện của mụn, lỗ chân lông to và sáng bóng."

Kem dưỡng da Vanicream Lite

kem dưỡng da


Đối với làn da dễ bị mụn và nhạy cảm, Tiến sĩ Mervak ​​khuyên bạn nên kiểm tra các sản phẩm Vanicream, được sản xuất theo công thức không chứa hương liệu hoặc các chất gây kích ứng thông thường khác.

Trên đây là một số dòng kem tham khảo, không mang xác suất chắc chắn cho bất kỳ ai. Chính vì vậy, bạn nên tham khảo và hiểu được làn da của mình rồi chọn cho mình một dòng kem phù hợp nhé. 

Nếu bạn quan tâm, hãy ghé qua Hemia để chọn cho mình một số sản phẩm chăm sóc da mới, nhiều ưu điểm nổi trội. Link tham khảo: https://hemiacosmetic.com/collections/all

Chúc bạn có một làn da tươi tắn và sạch mụn nhé. 

Xem thêm:

 https://hemiacosmetic.com/blogs/news/co-nen-tay-te-bao-chet-truoc-khi-dung-mat-na-khong

 https://hemiacosmetic.com/blogs/news/nhung-dong-sua-rua-mat-giup-loai-bo-mun-hieu-qua-ma-ban- nen-su-dung

← Bài trước Bài sau →