8 Lợi Ích Của Massage Da Mặt

8 Lợi Ích Của Massage Da Mặt

Mát-xa mặt là liệu pháp bạn có thể thực hiện với các chuyên gia massage hoặc tự mình làm. Kỹ thuật này bao gồm việc kích thích các điểm áp lực trên mặt, cổ và vai.
Bạn có thể sử dụng kem dưỡng da, hoặc dầu dưỡng làm sạch với mát-xa mặt, cũng như con lăn mặt. Hãy cùng nhau tìm hiểu 8 lợi ích của massage da mặt sau đây nhé. 

massage da mặt


Mát xa mặt giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh đồng thời thư giãn cơ mặt của bạn. Nó có tác dụng thư giãn và trẻ hóa, giúp bạn trông và cảm thấy tốt hơn.
Cho dù bạn chỉ muốn sử dụng massage mặt đơn thuần để thư giãn hay để điều trị một tình trạng cụ thể, có rất nhiều kỹ thuật để thử.
Tiếp tục đọc để xem xét kỹ hơn một số lợi ích của massage mặt, cách bạn có thể tự thực hiện và khi nào tốt nhất nên đến gặp chuyên gia để được tư vấn nhé. 

Có thể bạn quan tâm: Cách Xác Định Loại Da Của Bạn Trong Bốn Bước Đơn Giản

Lợi ích của việc massage

massage da mặt

Hãy đọc để tìm hiểu một số nghiên cứu và bằng chứng giai thoại đã nói gì về lợi ích của massage mặt.

1. Chống lão hóa và nếp nhăn

massage da mặt

Một trong những lợi ích chính của massage mặt là khả năng cải thiện vẻ ngoài tổng thể của làn da.
Nghiên cứu năm 2017 đã kiểm tra hiệu quả của massage mặt bao gồm một thiết bị massage kích thích. Những người tham gia đã sử dụng một thiết bị và kem chống lão hóa trên mặt và cổ của họ trong 8 tuần. Tác dụng của kem được tăng cường khi được sử dụng với massage mặt. Cải thiện nếp nhăn, chảy xệ da và kết cấu.
Các nhà nghiên cứu cũng đã xem xét tác động của massage mặt trên các mẫu. Trong 10 ngày, các mẫu da được mát-xa bằng thiết bị chống lão hóa hai lần một ngày trong 1 phút. So với các thiết bị cấy da không được xử lý, thiết bị này gây ra tỷ lệ biểu hiện trong các protein ở da cao hơn, có tác dụng chống lão hóa trên da.

Xem thêm: Mụn Viêm- Các Loại Mụn Viêm Và Phương Pháp Điều Trị

2. Áp lực xoang

massage da mặt

Miễn là nó không phải là một trường hợp nhiễm trùng hoặc trong giai đoạn cấp tính của viêm xoang, bạn có thể sử dụng phương pháp xoa bóp để giảm áp lực xoang, khó chịu và tắc nghẽn.
Xoa bóp xoang cũng có thể giúp thúc đẩy quá trình thoát chất nhờn, giảm đau đầu và tăng cường tuần hoàn. Cần có nhiều nghiên cứu khoa học chuyên sâu hơn để xác nhận và mở rộng tác dụng của xoa bóp tạo áp lực xoang.

3. Giảm mụn trứng cá

massage da mặt

Kích thích da thông qua massage có thể giúp thúc đẩy lưu thông máu và giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá. Nghiên cứu cụ thể cung cấp bằng chứng về việc massage mặt trong việc cải thiện mụn trứng cá còn hạn chế.
Một số người thề rằng massage bằng dầu ô liu để trị mụn. Kết quả khác nhau, vì vậy nếu đó là thứ bạn muốn thử, hãy thử nó trên một vùng da nhỏ trước khi mát-xa toàn bộ khuôn mặt.
Đừng quá hung hăng trong cách tiếp cận của bạn. Tránh bất kỳ chuyển động mạnh hoặc chất tẩy da chết, đặc biệt là ở những vùng nhạy cảm.

4. TMJ

massage da mặt

Những người bị bệnh khớp thái dương hàm (TMJ) có thể cảm thấy khó chịu ở hàm hoặc mặt. Tình trạng này có thể bao gồm nhức đầu, đau tai hoặc bị khóa xương hàm.
Theo Cleveland Clinic, xoa bóp điểm kích hoạt có thể giúp làm dịu cơ hàm bị căng, viêm hoặc đau. Cảm giác khó chịu này có thể là do nhai, nghiến hàm hoặc nghiến răng.
Xoa bóp để giảm các triệu chứng của TMJ có thể đặc biệt hiệu quả khi kết hợp với các bài tập hàm.

Xem thêm: 6 Cách Tự Nhiên Để Phục Hồi Làn Da Bị Tổn Thương Do Ánh Nắng Mặt Trời

5. Da sáng

Mát-xa mặt có thể chỉ là một tấm vé nếu bạn muốn có làn da tươi sáng và rạng rỡ. Nghiên cứu từ năm 2002 cho thấy 59% phụ nữ được mát-xa mặt cho biết họ cảm thấy tươi tắn và trẻ hóa.
Khoảng 54% cho biết làn da mềm mại, trong khi 50% có làn da săn chắc. Nhiều bằng chứng giai thoại cho thấy rằng việc kích thích cơ mặt của bạn có thể giúp làm căng da, giảm căng cơ và tăng cường tuần hoàn.

6. Lưu thông tuần hoàn máu

massage da mặt

 

Sử dụng con lăn massage mặt có tác động tích cực đến lưu lượng máu trên da, có thể giúp cải thiện vẻ ngoài của da.
Theo một nghiên cứu nhỏ năm 2018 , những người đắp mặt trong 5 phút với con lăn mát-xa đã tăng lưu lượng máu đến khu vực này ít nhất 10 phút sau khi mát-xa. Sau 5 tuần xoa bóp, phản ứng của lưu lượng máu với nhiệt đã được cải thiện đáng kể.

7. Trẻ hóa da mặt

massage da mặt

Mát-xa mặt có thể giúp giảm căng thẳng đồng thời tăng cường thư giãn và sức khỏe làn da.
Nghiên cứu từ năm 2018 chỉ ra hiệu quả của massage mặt bằng thiết bị Pao trong việc khuyến khích trẻ hóa da mặt. Thiết bị tập massage mặt đã được chứng minh là giúp tăng cường độ dày của cơ mặt và vùng mặt cắt ở những phụ nữ sử dụng thiết bị này trong 30 giây, hai lần một ngày trong 8 tuần.

Có thể bạn chưa biết: 7 Loại Mặt Nạ Tốt Nhất Cho Da Nhờn Năm 2021

8. Quản lý mô sẹo

massage da mặt

Nếu bạn có một vết sẹo trên mặt đang trong quá trình chữa lành, mát-xa có thể có ích rất nhiều. Xoa bóp mô sẹo và các vùng xung quanh có thể giúp tăng lưu lượng máu, nới lỏng các mô lân cận và làm phẳng các vết sưng.
Mát-xa mặt cũng có thể giúp giảm các triệu chứng như đau, ngứa và đau. Các nhà nghiên cứu vào năm 2014 đã phát hiện ra rằng liệu pháp xoa bóp có hiệu quả trong việc giảm đau và ngứa da đồng thời cải thiện sự xuất hiện của các vết sẹo lồi do bỏng.

Làm thế nào để làm massage da mặt tại nhà 

massage da mặt

Bạn có thể tự mình mát-xa da mặt trong sự thoải mái ngay tại nhà của mình. Trước khi bắt đầu, hãy làm sạch mặt và tay của bạn. Sử dụng một lượng nhỏ serum, dầu hoặc dầu dưỡng làm sạch để các ngón tay lướt và lăn trên da một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể sử dụng bề mặt của lòng bàn tay của bạn.
Cho dù bạn có 5 phút hay cả giờ, bạn có thể kết hợp các yếu tố yêu thích của mình lại với nhau để tạo ra một thói quen mát-xa mặt dành riêng cho từng cá nhân. Lặp lại mỗi nét năm lần hoặc tập trung vào một khu vực cụ thể trong 20 đến 30 giây. Sử dụng lực ấn nhẹ nhàng nhưng chắc chắn.
Có một số kỹ thuật bạn có thể sử dụng. Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng để tạo thói quen của mình:
- Sử dụng một chuyển động tròn để xoa các ngón tay của bạn vào thái dương của bạn.
- Dùng lòng bàn tay và các đầu ngón tay để xoa bóp hai bên mặt, bắt đầu từ cằm và hướng lên trán. Sau đó, trượt tay trở lại.
- Nhấn và lướt các ngón tay đeo nhẫn của bạn vào xương lông mày. Di chuyển từ góc trong ra góc ngoài. Sau đó, thực hiện động tác tương tự bên dưới mắt của bạn.
- Sử dụng ngón cái và ngón đầu tiên của bạn, bắt đầu ở các góc ngoài của lông mày. Nhẹ nhàng véo lông mày của bạn khi bạn di chuyển đến góc trong.
- Nhấn các ngón tay của bạn vào giữa lông mày của bạn. Lướt chúng về phía chân tóc. Sau đó di chuyển các ngón tay về phía thái dương.
- Nhấn mạnh xuống khoảng giữa hai lông mày của bạn trong vài giây. Sau đó, tiếp tục nhấn khi bạn thực hiện các chuyển động theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ.
- Dùng ngón trỏ và ngón giữa ấn xuống dưới gò má. Bắt đầu từ trung tâm của khuôn mặt của bạn và di chuyển về phía thái dương của bạn.
- Để có tác dụng mạnh hơn, hãy dùng các đốt ngón tay ấn vào mặt. Bắt đầu từ mũi và di chuyển chúng qua má đến tai.
- Dùng ngón cái và hai ngón đầu tiên kẹp vào giữa cằm. Véo da khi bạn di chuyển về phía tai.
- Ấn vào hàm khi bạn di chuyển các ngón tay từ bên ngoài hàm về phía cằm.
- Sử dụng chuyển động tròn để xoa bóp vùng dưới dái tai của bạn.
- Dùng mặt ngoài của các ngón út ấn vào cổ, bắt đầu từ trên xuống và di chuyển xuống dưới.
- Dùng ngón tay đeo nhẫn ấn mạnh vào chân mày bên trong, lướt về phía chân mày bên ngoài của bạn.
- Dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ lên khắp các vùng da trên khuôn mặt. Sau đó, nhẹ nhàng véo các vùng da có nhiều thịt.
- Bấm huyệt vào các huyệt trên khuôn mặt hoặc các huyệt trên xoang. 

Khi nào nên gặp chuyên gia để được tư vấn

massage da mặt

Gặp bác sĩ hoặc chuyên gia trị liệu mát-xa để mát-xa mặt hoặc nếu bạn muốn giải quyết các vấn đề y tế cụ thể, bao gồm mụn trứng cá, TMJ hoặc giảm sẹo.
Một chuyên gia sẽ có kỹ năng và chuyên môn để điều chỉnh massage mặt phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn. Họ cũng có thể đề xuất bất kỳ phương pháp điều trị bổ sung nào.

Trên đây là những thông tin được ban biên tập Hemia tổng hợp giúp bạn đọc tham khảo. Nếu bạn đọc quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp, vui lòng try cập https://hemiacosmetic.com/collections/all để tham khảo nhé. Chúc các bạn thành công. 

Xem thêm: Da Rám Nắng Và Cách Khắc Phục Tốt NhấtMẹo Chăm Sóc Da: 7 Biện Pháp Khắc Phục Hiệu Quả Tại Nhà Để Có Làn Da Khỏe Mạnh Và Không Tì Vết

← Bài trước Bài sau →