Các Bệnh Về Da Mùa Đông: Phòng Ngừa Và Điều Trị

Các Bệnh Về Da Mùa Đông: Phòng Ngừa Và Điều Trị

Khi thời tiết bắt đầu hạ nhiệt, da của bạn có thể phản ứng tiêu cực với sự thay đổi theo mùa và bạn có thể mắc một trong những bệnh da thường gặp vào mùa đông sau:

Phát ban mùa đông 

phat ban mua dong

 

Phát ban mùa đông là một chẩn đoán chung về da khi da trở nên kích ứng, đỏ, có vảy hoặc ngứa vào mùa đông do không khí khô và lạnh.
Các triệu chứng bao gồm phát ban đỏ, ngứa, da khô / nứt / có vảy, da gà, mụn nước hoặc bỏng rát và đau da.
Các phương pháp điều trị bao gồm kem dưỡng ẩm tại chỗ hoặc kem bôi cortisone giúp giảm mẩn đỏ, ngứa và viêm.

Rosacea

phat ban mua dong

Rosacea là một tình trạng da gây mẩn đỏ và các nốt mụn nhỏ màu đỏ trên mặt. Các dấu hiệu và triệu chứng có thể đến và đi trong nhiều tháng và có thể bị nhầm lẫn với mụn trứng cá và các bệnh da liễu khác .
Các triệu chứng chính bao gồm đỏ bừng mặt, đỏ mặt, đỏ da, bỏng da, mụn đỏ và mụn mủ, u nang nhỏ, dày các mô xung quanh mũi.
Điều trị bệnh trứng cá đỏ bao gồm thuốc kháng sinh được chứng minh là có thể kiểm soát bệnh trứng cá đỏ (erythromycin, metronidazole, tetracycline và minocycline). Điều trị cũng có thể ở dạng kem bôi, kem dưỡng da, thuốc mỡ, gel và bọt. Thành phần trong các sản phẩm này có thể khác nhau, các sản phẩm thông thường chứa axit azelaic, brimonidine, clindamycin, erythromycin, ivermectin, metronidazole, oxymetazoline, natri sulfacetamide và lưu huỳnh.

Xem thêm: Mẹo Chăm Sóc Da: 7 Biện Pháp Khắc Phục Hiệu Quả Tại Nhà Để Có Làn Da Khỏe Mạnh Và Không Tì Vết

Mề đay do lạnh

me day

Mề đay do lạnh là một phản ứng dị ứng với cảm lạnh.
Các triệu chứng bao gồm phát ban tạm thời trên vùng tiếp xúc, sưng tay khi chạm vào vật lạnh và sưng môi khi ăn thức ăn / đồ uống lạnh.
Điều trị bằng thuốc kháng histamine không gây buồn ngủ (Claritin, Zyrtec, Clarinex). Omalizumab, thường được sử dụng để điều trị bệnh hen suyễn, cũng đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị chứng mày đay do lạnh nếu các loại thuốc khác không có tác dụng.

Bệnh vẩy nến

vay nen

Bệnh vẩy nến là một bệnh tự miễn dịch gây ra các mảng vảy nổi lên, màu đỏ và xuất hiện trên da.
Các triệu chứng bao gồm các mảng da đỏ, các mảng vảy, da nứt nẻ, nóng rát / đau da, sưng / cứng khớp.
Điều trị bệnh vẩy nến thường ở dạng các sản phẩm bôi ngoài da. Các loại thuốc được kê toa nhiều nhất là corticosteroid, chất tương tự vitamin D, retinoid, chất ức chế calcineurin, axit salicylic, nhựa than đá, liệu pháp Goeckerman và anthralin.

Bệnh chàm

benh cham

Bệnh chàm là một chứng rối loạn viêm da dẫn đến da đỏ và ngứa. Bệnh chàm có thể trầm trọng hơn vào mùa đông do không khí khô / lạnh.
Các triệu chứng bao gồm khô da, ngứa da, các mảng đỏ / nâu trên da, mụn nhỏ nhô lên, da dày / có vảy hoặc da nhạy cảm.
Các phương pháp điều trị bệnh chàm bao gồm các sản phẩm bôi ngoài da có tác dụng dưỡng ẩm, chống phát ban, chống ngứa và các sản phẩm làm sạch da nhẹ nhàng để ngăn ngừa nhiễm trùng. Đối với các đợt bùng phát bệnh chàm nặng hơn, có thể sử dụng các sản phẩm kê đơn bao gồm corticosteroid, thuốc ức chế PDE4, kem bảo vệ da hoặc thuốc ức chế calcineurin tại chỗ.

Xem thêm: Cách Trị Nếp Nhăn Tự Nhiên Tại Nhà Cho Chị Em Phụ Nữ

Bệnh Raynaud

Bệnh Raynaud

Bệnh Raynaud gây tê ngón tay và ngón chân khi gặp nhiệt độ lạnh. Nó xảy ra do sự thu hẹp của các động mạch làm hạn chế lưu lượng máu đến các khu vực bị ảnh hưởng.
Các triệu chứng bao gồm ngón tay / ngón chân lạnh, thay đổi màu sắc ở ngón tay / ngón chân, tê hoặc đau nhói khi ngón tay / ngón chân bắt đầu ấm lên sau khi tiếp xúc với lạnh.
Điều trị bằng cách đeo găng tay và tất để tránh tiếp xúc với lạnh và trong trường hợp nghiêm trọng hơn, thuốc có thể được kê đơn để mở rộng động mạch và tăng lưu lượng máu.

Xem thêm: Mẹo Làm Đẹp Của Hoa hậu Thế giới 2000

Kết Luận
 

Sự thay đổi của thời tiết có thể khiến làn da của bạn hoạt động trong bất kỳ tình trạng nào đã đề cập trước đó. Nếu bạn đang nhận thấy các triệu chứng của những tình trạng này và đang loay hoay tìm giải pháp cho da khô, hãy liên hệ với bác sĩ da liễu hoặc hiệu thuốc da liễu của bạn. Tại Apotheco Pharmacy, chúng tôi rất thành thạo trong việc điều trị tất cả các tình trạng da mùa đông và sẽ làm việc để cung cấp cho bạn phương pháp điều trị tốt nhất với chi phí tốt nhất!

Trên đây là những thông tin do ban biên tập Hhemia tìm hiểu từ nhiều nguồn để quý bạn đọc tham khảo. Nếu các bạn quan tâm đến cách chăm sóc da hiệu quả, mời bạn ghé website Hemia để tìm hiểu thêm. Chúc các bạn thành công. 

Xem thêm: 6 Mẹo Chống Lão Hóa Sẽ Thay Đổi Tuổi Tác Trên Khuôn Mặt Bạn8 Lợi Ích Của Massage Da Mặt

← Bài trước Bài sau →