5 Lời Khuyên Về Kem Chống Nắng Cho Người Lớn Tuổi

5 Lời Khuyên Về Kem Chống Nắng Cho Người Lớn Tuổi

Với tuổi tác, nhiều thay đổi xảy ra với làn da . Da của bạn không chỉ sản xuất ít collagen và trở nên khô hơn mà còn trở nên nhạy cảm hơn. Bởi vì hệ thống miễn dịch của bạn cũng suy yếu theo thời gian, làn da của bạn ngày càng khó sửa chữa các tác hại của ánh nắng mặt trời. Thoa kem chống nắng có thể là một cách tuyệt vời để người cao niên tự bảo vệ mình khỏi tia UV có hại và ngăn ngừa các bệnh về da như lão hóa sớm và ung thư da.

Kem chống nắng phát huy hiệu quả cao nhất khi bạn sử dụng đúng cách. Dưới đây là một vài lời khuyên dành cho những người cao niên muốn sử dụng kem chống nắng hiệu quả nhất.

5 lời khuyên khi sử dụng kem chống nắng

kem chống nắng

Chọn kem chống nắng có khả năng bảo vệ phổ rộng: Mặt trời phát ra cả tia UVA và UVB. Tia UVA gây lão hóa sớm, trong khi tia UVB gây cháy nắng. Cả hai đều gây hại cho da. Chọn loại kem chống nắng có ghi “phổ rộng” trên nhãn sẽ bảo vệ làn da của bạn chống lại cả hai loại tia UV.

Xem thêm: Sự Khác Biệt Giữa Kem Chống Nắng Dạng Xịt Và Dạng Kem


Sử dụng kem chống nắng có SPF 30 hoặc cao hơn: SPF là viết tắt của hệ số bảo vệ da, và con số này cho biết thời gian sẽ mất bao lâu trước khi ánh nắng mặt trời đốt cháy da. Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ khuyến nghị sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn để chống lại tia UVB.

Bôi kem chống nắng một cách rộng rãi và định kỳ. 

kem chống nắng

Người lớn tuổi nên bôi một lượng kem chống nắng trước khi ra ngoài, ngay cả khi họ chỉ định ra ngoài trong vài phút. Che mọi khu vực tiếp xúc, bao gồm cả mặt, tai và bàn tay của bạn. Theo nguyên tắc chung, hãy thoa lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ, nhiều hơn nếu bạn đang ở dưới nước hoặc đổ mồ hôi.

Tìm kem chống nắng chống nước. 

kem chống nắng

Khi chọn kem chống nắng, hãy tìm loại có khả năng chống nước. Ngay cả khi bạn không định xuống nước, nó cũng giúp bạn được bảo vệ nếu bạn đổ mồ hôi.
Chọn công thức kem: Có rất nhiều lựa chọn khi nói đến kem chống nắng. Bạn có thể chọn que, kem dưỡng và thuốc xịt. Tốt nhất bạn nên sử dụng công thức dạng kem thay vì dạng xịt. Mặc dù dạng xịt có thể dễ thoa hơn nhưng chúng có thể không phủ đều như sản phẩm dạng kem.

Xem thêm: Top 9 Loại Mặt Nạ Trẻ Hóa Làn Da Cho Phụ Nữ Hiện Đại 2021

Đừng chỉ dựa vào kem chống nắng

Ngoài kem chống nắng, người cao tuổi nên sử dụng các phương pháp tốt nhất khác để bảo vệ làn da của mình. Điều này bao gồm mặc quần áo bảo hộ, kính râm và mũ. Cố gắng tránh phơi nắng trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, khi tia nắng mặt trời mạnh nhất. Bằng cách sử dụng kết hợp các biện pháp chống nắng, người cao tuổi có thể giảm nguy cơ phát triển ung thư da.

Kết Luận

Đối với những người già đã có tuổi, việc hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không những là bảo vệ sức khoẻ cho bản thân mà còn bảo vệ làn da. Da của người già thường hấp thụ dưỡng chất kém hơn người trẻ nên việc dưỡng da cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. 

Chúc các bạn thành công và có làn da tươi trẻ. Nếu các bạn quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp khác, mời bạn ghé Hemia để tham khảo và lựa chọn cho mình dòng sản phẩm chăm sóc da phù hợp. 

Xem thêm: 8 Dấu Hiệu Và Triệu Chứng Của Thiếu Vitamin AThừa Cân Và Phương Pháp Giảm Cân Hiệu Quả Tại Nhà

← Bài trước Bài sau →