BẬT MÍ QUY TRÌNH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHUẨN SAO HÀN

BẬT MÍ QUY TRÌNH RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHUẨN SAO HÀN

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng: “Tại sao ngày nào mình cũng rửa mặt mà da vẫn xấu, vẫn nhiều mụn?” 

Rửa mặt nghe có vẻ đơn giản nhưng bạn có chắc là mình đã thực hiện đúng cách? Như Hiệp hội Da liễu Hoa Kỳ đã nói: “Cách bạn rửa mặt có thể tạo nên sự khác biệt cho vẻ ngoài của bạn”. Làm sạch da mặt đúng cách không chỉ giúp cải thiện sức khỏe làn da mà còn khuyến khích sự thay đổi tế bào da hiệu quả, giảm thiểu khả năng nổi mụn và thậm chí có thể làm giảm tình trạng viêm nhiễm. Vì vậy ,rửa mặt đúng cách có vai trò quan trọng trong quá trình chăm sóc và làm đẹp da. Hãy cùng Hemia đi tìm hiểu bí quyết rửa mặt đúng cách để sở hữu làn da trẻ trung , khỏe mạnh nhé.


 

 

Những Điều Nên Và Không Nên Khi Rửa Mặt

Quy tắc số một: Rửa tay trước khi rửa mặt. 

 

Nghe có vẻ không quan trọng lắm, nhưng đáng ngạc nhiên là hầu hết mọi người thường bỏ qua bước quan trọng này, tức là họ đang trực tiếp chuyển vi khuẩn từ tay lên mặt. Từ tay nắm cửa đến bàn phím và điện thoại di động của chúng ta, vi khuẩn ở khắp mọi nơi. Theo Đại học Colorado, chúng ta mang trên tay một số lượng vi khuẩn đáng kinh ngạc: 3200 con từ 150 loài khác nhau. Đảm bảo rằng bạn có bàn tay sạch (và khăn mặt sạch) là bước đầu tiên để quy trình làm sạch hiệu quả.

 Kiểm tra nhiệt độ nước của bạn

Khi bạn đã rửa tay sạch sẽ, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng nhiệt độ nước phù hợp, bạn không muốn sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh. Để da tiếp xúc với các nhiêt độ khác nhau có thể gây kích ứng, khô và làm da bạn mất đi lớp bảo vệ. Vì vậy, nhiệt độ nào là vừa phải? Nước ấm là nhiệt độ hoàn hảo để làm sạch da và giữ cho da được bảo vệ.

Một nguyên tắc nhỏ khác: Không chà xát da quá nhiều

Rửa quá nhiều có thể dẫn đến khô và kích ứng, trong khi rửa quá kỹ có thể dẫn đến tích tụ và nổi mụn. Hầu hết các chuyên gia làm đẹp khuyên bạn nên rửa mặt từ 20 đến 30 giây vào buổi sáng và buổi tối để giữ cho làn da của bạn sạch sẽ và tươi mới.

 Nhớ đừng bỏ qua cằm của bạn

 

 

Bạn có thể dễ dàng bỏ sót đường viền hàm và cổ trong quá trình tẩy rửa hàng ngày, nhưng những khu vực này cũng tích tụ bụi bẩn khá nhiều. Khi bạn thoa sữa rửa mặt, hãy nhớ thoa đều sữa rửa mặt qua cằm. Sử dụng chuyển động tròn, nhẹ nhàng từ cổ đến đường viền hàm. Động tác xoa bóp này sẽ không chỉ làm sạch khu vực này mà còn kích hoạt lưu thông máu và bạch huyết, giảm bọng mắt và mang lại cho bạn vẻ ngoài sáng khỏe.

 Tẩy tế bào chết thường xuyên

Ngoài việc rửa mặt, bạn sẽ muốn tăng cường thói quen rửa mặt vài lần một tuần bằng cách tẩy tế bào chết. Tẩy da chết thường xuyên khuyến khích sự thay đổi tế bào da khỏe mạnh, loại bỏ tế bào da chết và làm sạch sự tích tụ có thể dẫn đến lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn.

Sử dụng khăn sạch

 

Sau khi đã rửa mặt sạch, không nên hoàn tác việc rửa mặt bằng cách với lấy khăn hoặc khăn bẩn. Khăn mặt ẩm chứa đủ loại vi sinh vật - và việc sử dụng nhiều lần cùng một loại có thể lây lan vi khuẩn, vi trùng và nấm mốc lên da mặt của bạn. Tương tự như vậy, không lau khô mặt và cơ thể bằng cùng một chiếc khăn. Hãy phân loại khăn riêng biệt để tránh truyền cặn gây tắc lỗ chân lông từ khăn của bạn.

 Lau khô da mặt

Khi bạn đã sẵn sàng để lau khô mặt, hãy lâu một cách nhẹ nhàng. Alicia nhắc nhở chúng ta rằng làn da rất mỏng manh: "Hãy chắc chắn rằng bạn không chà xát da mặt của mình khi đang khô." Chà xát mạnh có thể gây kích ứng và dần dần làm giảm độ đàn hồi trên da của bạn. Thay vào đó, hãy vỗ nhẹ cho da khô bằng khăn sạch.

 Hãy nhớ rằng: Da của bạn không nhất thiết phải khô - để lại một chút độ ẩm thực sự sẽ giúp các sản phẩm tiếp theo hấp thụ tốt hơn.

 Sử dụng toner

Bỏ qua toner trong thói quen chăm sóc da của bạn cũng giống như việc bạn gội đầu với dầu gội mà quên dùng dầu xả. Toner hoàn thành quá trình làm sạch: Nó loại bỏ các tạp chất còn sót lại và bổ sung độ ẩm và độ ẩm cần thiết cho da.

 Bao lâu thì bạn nên rửa mặt?

Bây giờ bạn đã biết những kiến ​​thức cơ bản của việc rửa mặt, bạn nên rửa mặt bao lâu một lần? Các chuyên gia đồng ý rằng ngay cả khi bạn không trang điểm, điều quan trọng là phải rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối.

 Rachel Nazarian MD nói với SELF: “Trong khi bạn đang yên giấc ngủ vào ban đêm, vi khuẩn từ nước bọt và dầu từ tóc sẽ dễ dàng truyền sang mặt và mắt của bạn”. Ngay cả khi rửa nhanh vào buổi sáng cũng tốt hơn là không rửa sạch chút nào. Rửa mặt vào ban đêm giúp loại bỏ lớp trang điểm cũng như các tạp chất bám trên bề mặt da và thấm vào lỗ chân lông 

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không rửa mặt

Bạn có cần thuyết phục thêm về tầm quan trọng của việc rửa mặt? 

 Các bác sĩ da liễu nhanh chóng xác nhận, không có gì ngạc nhiên khi thói quen chăm sóc da không rửa mặt gây ra một loạt các vấn đề về da. Đối với mọi loại da, việc không loại bỏ tạp chất thường xuyên có nghĩa là cặn trang điểm, dầu, mồ hôi, vi khuẩn và tế bào da chết vẫn còn trên da của bạn. Sự tích tụ này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây xỉn màu và góp phần gây ra mụn.

 Sữa rửa mặt nào phù hợp với bạn?

Khi bạn đã quyết tâm giữ cho làn da của mình sạch sẽ, bạn cần phải chọn sữa rửa mặt phù hợp với mình. Giống như việc bạn chọn Serum,Toner, Kem dưỡng ẩm ,Sữa rửa mặt cũng vậy. 

Trên đây là những tips nhỏ khi rửa mặt mà mà Hemia đã chia sẻ , hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm chăm sóc là làm đẹp da

 

Link tham khảo sản phẩm:https://hemiacosmetic.com/products/tinh-the-rua-mat-bac-ha-hemia-sach-sau-kiem-dau-ngua-mun-diu-nhe-an-toan-cho-da

 

 

 


 

← Bài trước Bài sau →