TẤT TẦN TẬT CÁC BƯỚC  CHĂM SÓC DA HIỆU QUẢ DÀNH CHO NAM GIỚI 2021

TẤT TẦN TẬT CÁC BƯỚC CHĂM SÓC DA HIỆU QUẢ DÀNH CHO NAM GIỚI 2021

Dù bạn là đàn ông hay phụ nữ thì làn da đều rất quan trọng, đúng không? Thông thường nam giới không chú trọng về vấn đề chăm sóc da mặt bởi họ nghĩ rằng nó chỉ dành cho phụ nữ .Nhưng ngày nay, nam giới hoàn toàn nên có một chế độ chăm sóc da hàng ngày ngoài việc sử dụng dầu gội, sữa tắm , nước hoa mỗi ngày . Nó không có gì quá phức tạp, chỉ cần dành một vài phút trong ngày để chăm sóc da của bạn sẽ mang lại hiệu quả kỳ diệu về lâu dài.

Tuy nhiên, có một số điểm khác biệt giữa da phụ nữ và da nam giới - đủ để nam giới nên cân nhắc việc tuân theo thói quen chăm sóc da và sử dụng các sản phẩm được lựa chọn đặc biệt cho họ.

 

Vậy, sự khác biệt giữa làn da của nam giới và phụ nữ là gì?

Alana Henrikson cho biết: “Da của nam giới dày hơn phụ nữ khoảng 25% và có mật độ collagen cao hơn trong da của họ. Mức độ collagen giảm đối với nam giới khi họ già đi, nhưng nó lại giảm với tốc độ không đổi. Trong khi đó, mức độ collagen của phụ nữ vẫn ổn định và sau đó đột ngột giảm mạnh sau thời kỳ mãn kinh.

Alana nói: “Đây là một vài lý do tại sao nam giới có xu hướng già đi chậm hơn hoặc có những thay đổi không đáng chú ý. Đàn ông cũng đổ mồ hôi nhiều hơn phụ nữ và da của họ có nhiều bã nhờn hơn vì testosterone. Việc sản xuất bã nhờn quá mức khiến nam giới dễ bị nhờn, bóng, lỗ chân lông to và nổi mụn. Cuối cùng, cạo râu mang đến một loạt các vấn đề về da mà phụ nữ không phải đối mặt, chẳng hạn như kích ứng, viêm và đôi khi, nhiễm trùng. Nam giới cũng có nhiều khả năng mắc bệnh rosacea, khiến các mạch máu nổi rõ trên bề mặt da, gây mẩn đỏ.

Quy trình chăm sóc da đơn giản cho nam giới

RỬA MẶT MỖI NGÀY

 

Điều quan trọng đối với nam giới là phải làm sạch da mặt thường xuyên. Nhìn chung, làn da của nam giới có xu hướng tiết dầu hơn phụ nữ do sự gia tăng sự hiện diện của các tuyến bã nhờn. Ngoài ra, các tuyến này có xu hướng lớn hơn ở nam giới, dẫn đến tăng cường sản xuất dầu.

KHI NÀO BẠN NÊN RỬA MẶT?

Tốt nhất, bạn nên rửa mặt hai lần một ngày, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối. Nhiều hơn thế nữa và bạn có nguy cơ làm khô da quá mức. Ngoại lệ duy nhất sẽ là nếu bạn đổ nhiều mồ hôi suốt cả ngày và cần loại bỏ mồ hôi và dầu thường xuyên hơn.

 

Link sản phẩm tham khảo:https://hemiacosmetic.com/products/tinh-the-rua-mat-bac-ha-hemia-sach-sau-kiem-dau-ngua-mun-diu-nhe-an-toan-cho-da

LÀM THẾ NÀO ĐỂ RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH

Bài viết tham khảo:https://hemiacosmetic.com/blogs/news/bat-mi-quy-trinh-rua-mat-dung-cach-chuan-sao-han

BƯỚC THỨ HAI: TẨY TẾ BÀO CHẾT

 

Tẩy da chết là quá trình loại bỏ các tế bào chết trên da. Trong những trường hợp lý tưởng, da của bạn có thể tự loại bỏ các tế bào, nhưng đôi khi, nó không rụng hoàn toàn. Để có thể tẩy tế bào chết đúng cách, bạn cần đầu tư vào sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt.

BẠN NÊN SỬ DỤNG TẨY TẾ BÀO CHẾT  NHƯ THẾ NÀO?

Hầu hết đàn ông sẽ thấy họ chỉ cần sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết mặt một hoặc hai lần một tuần. Tuy nhiên, nếu da của bạn đặc biệt là da dầu, thì bạn có thể cần áp dụng chế độ chăm sóc da và sử dụng sản phẩm ba lần một tuần. Bạn không nên sử dụng nó thường xuyên nếu không bạn có nguy cơ làm khô da quá mức.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG TẾ BÀO CHẾT

Bạn nên tẩy tế bào chết cho da sau khi đã làm sạch bằng các bước trên. Sau đó, nhẹ nhàng thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết lên da bằng các động tác massage nhẹ nhàng.

Lưu ý quan trọng: Đàn ông có râu nên dành thêm một chút thời gian để thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết. Bạn muốn đảm bảo rằng chất này có thể vượt qua lông mặt của bạn và thực sự giúp ích cho da. Sau khi làm xong, bạn có thể rửa sạch bằng nước ấm.

BƯỚC BA: ÁP DỤNG SERUM ĐỂ THAY THẾ NUÔI DƯỠNG

Thành thật với bản thân - Bạn có thực sự cảm thấy mình giống như tuổi của mình không? Do cấu tạo gen của một số người, họ bắt đầu già đi nhanh hơn những người khác. Các nếp nhăn và vết chân chim có thể khiến bạn già đi nhiều tuổi so với thực tế, nhưng bạn có thể giúp đảo ngược quá trình lão hóa (ở một mức độ nào đó) với loại serum phù hợp.

NÊN ÁP DỤNG SERUM NHƯ THẾ NÀO?

Nên thoa serum dưỡng da mặt hai lần mỗi ngày. Bạn nên thoa nó lên mặt vào buổi sáng và buổi tối để giúp bổ sung các chất dinh dưỡng mà bạn bị mất trong ngày.

 

Link sản phẩm tham khảo:https://hemiacosmetic.com/products/serum-hemia

BƯỚC THỨ TƯ: DƯỠNG ẨM LÀN DA CỦA BẠN VỚI DƯỠNG ẨM

Bạn nên biết tầm quan trọng của việc uống đủ nước trong ngày. Uống tám ly được khuyến nghị mỗi ngày có thể giúp ích rất nhiều cho làn da của bạn, nhưng nếu bạn cần tăng cường thêm, thì hãy cân nhắc thêm kem dưỡng ẩm vào chế độ của bạn.

KHI NÀO NÊN SỬ DỤNG DƯỠNG ẨM?

Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm sau mỗi lần rửa mặt, nghĩa là hai lần mỗi ngày. Thực hiện quy trình này thường xuyên giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của môi trường.

 NÊN SỬ DỤNG DƯỠNG ẨM NHƯ THẾ NÀO?

Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm khi da vẫn còn ẩm. Bằng cách này, sản phẩm giữ độ ẩm trong da để giữ cho da ngậm nước.

Bạn cũng nên dưỡng ẩm sau mỗi lần rửa tay. Mặc dù rất nhiều nam giới tập trung vào sức khỏe làn da trên khuôn mặt của họ, nhưng việc chú ý đến các bộ phận khác trên cơ thể cũng quan trọng không kém. Ngoài ra, bàn tay của bạn có nhiều khả năng tiếp xúc với các chất kích ứng hơn da mặt và chúng có thể sử dụng các biện pháp bảo vệ bổ sung.

Tẩy tế bào chết và kem dưỡng ẩm rất tốt để giữ cho làn da của bạn luôn tươi trẻ, nhưng bạn cần phải suy nghĩ về tất cả những cách mà bạn đang vô tình làm tổn thương làn da của mình. Với một chút tầm nhìn xa, bạn có thể tiến một bước dài trong việc kìm hãm quá trình lão hóa.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NGĂN CHẶN DA KHỎI LÃO HÓA?

Có nhiều yếu tố góp phần gây ra lão hóa sớm. Hút thuốc và ăn quá nhiều đường có thể làm tăng nguy cơ hình thành nếp nhăn khi còn nhỏ. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn kiêng thuốc lá và duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, làn da của bạn vẫn có thể phát triển các nếp nhăn nếu bạn tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời mà không được bảo vệ.

Vì vậy, kem chống nắng là rất quan trọng để ngăn chặn làn da của bạn khỏi lão hóa, đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên mang theo kem chống nắng mọi lúc.

KHI NÀO LÀ THỜI ĐIỂM TỐT NHẤT ĐỂ DÙNG KEM CHỐNG NẮNG?

Bạn cần thoa kem chống nắng 30 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều này giúp cho chất có nhiều thời gian hấp thụ vào da để bảo vệ nó.

Nhiều người chỉ nghĩ thoa kem chống nắng khi trời nóng nực vào mùa hè. Nhưng ngay cả khi bạn cảm thấy mát mẻ ở bên ngoài, mặt trời vẫn ở ngoài đó, và tất cả chỉ cần 15 phút là có thể gây ra thiệt hại.

 

Link sản phẩm tham khảo:https://hemiacosmetic.com/products/kem-chong-nang-hemia

TẠI SAO DÒNG CHĂM SÓC DA HÀNG NGÀY CỦA NAM GIỚI LÀ QUAN TRỌNG

Hàng ngày làn da của bạn phải tiếp xúc với các chất gây ô nhiễm. Điều quan trọng là chăm sóc da của bạn sau khi tắm cơ bản để da vẫn tươi trẻ trong nhiều năm tới.

Nếu bạn áp dụng quy trình chăm sóc da hàng ngày cho nam giới, làn da của bạn vẫn trẻ trung hơn và khi bạn cảm thấy hài lòng về vẻ ngoài của mình, bạn sẽ có được sự tự tin mạnh mẽ. Thêm vào đó, việc ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sẽ dễ dàng hơn là cố gắng phục hồi chúng sau này.

Chăm sóc da mặt nam giới không chỉ giúp họ sở hữu làn da trẻ trung, khoẻ mạnh mà giúp họ tự tin, lịch lãm trước các chị em phụ nữ .Có rất nhiều chàng trai e ngại vấn đề chi phí đầu tư sản phẩm chăm sóc da nhưng tin tôi đi nó không là gì cả đối với các vấn đề lão hóa da sau này kể cả bạn có cố gắng phục hồi bất cứ giá nào.

Hy vọng bài viết trên có thể giúp các chàng trai thay đổi cách nhìn về skincare và sở hữu một làn da khỏe mạnh, trẻ trung 


Tài liệu tham khảo:https://www.stryx.com/blogs/skincare/skincare-routine-for-men

← Bài trước Bài sau →