KEM CHỐNG NẮNG -VẬT BẤT LY THÂN CỦA MỌI CÔ GÁI

KEM CHỐNG NẮNG -VẬT BẤT LY THÂN CỦA MỌI CÔ GÁI

Liệu còn sản phẩm nào khác ngoài KEM CHỐNG NẮNG - sản phẩm bảo vệ chúng ta khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm nguy cơ ung thư da, ngăn ngừa sự xuất hiện sớm của nếp nhăn và có tác dụng ngay khi thoa? Nhiều người chỉ nghĩ rằng nên thoa kem chống nắng khi đi tắm biển hoặc trước khi ra ngoài. Nhưng nếu bạn muốn giữ cho làn da của mình trông rạng rỡ và khỏe mạnh lâu dài, bạn cũng cần phải thoa kem chống nắng hàng ngày. Hãy cùng Hemia tìm hiểu tầm quan trọng của kem chống nắng đối với chúng ta như thế nào nhé

Tại sao phải cần kem chống nắng ? Lợi ích của kem chống nắng là gì?

 1. GIẢM NGUY CƠ UNG THƯ DA

Kem chống nắng bảo vệ làn da của bạn và giảm nguy cơ phát triển ung thư da và tiền ung thư da.

Áp dụng KCN kết hợp với các biện pháp chống nắng khác - như mặc quần áo sẫm màu và đeo kính râm - làm giảm tác hại của việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Trên thực tế, Tổ chức Ung thư Da tuyên bố rằng việc thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 15 giúp giảm 40% nguy cơ phát triển ung thư biểu mô tế bào vảy và 50% nguy cơ ung thư hắc tố (ung thư da nguy hiểm nhất).

 

2. BẢO VỆ CHỐNG LẠI CHÁY NẮNG

Bạn có biết rằng ánh sáng mặt trời thực sự bao gồm hai loại tia có hại là tia UVA và UVB? Tia UVA (cũng được sử dụng trong các gian hàng thuộc da) chủ yếu có liên quan đến tổn thương da lâu dài như hình thành nếp nhăn và cũng liên quan đến một số bệnh ung thư da. Tuy nhiên, tia UVB là nguyên nhân gây ra cháy nắng và được cho là nguyên nhân gây ra hầu hết các bệnh ung thư da. Các vết cháy nắng không chỉ gây đau đớn mà còn có mối liên hệ trực tiếp đến các loại ung thư gây chết người nhiều nhất. 

Theo Healthline: “Ngay cả một vết cháy nắng cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư da của một người. Điều này là do khi da hấp thụ bức xạ tia cực tím từ ánh sáng mặt trời, nó có thể làm hỏng vật liệu di truyền trong tế bào da ”. Rất may, kem chống nắng bảo vệ da chống lại tia UV bằng cách hấp thụ, phản xạ hoặc phân tán ánh sáng mặt trời.

3. TRÁNH VIÊM & TẨY ĐỎ

Thời gian phơi nắng quá nhiều sẽ dẫn đến cháy nắng, đỏ da nghiêm trọng và viêm da. Theo Medical News Today: “Các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời làm tổn thương da, da chuyển sang màu đỏ do cơ thể hướng nhiều máu hơn đến vùng bị ảnh hưởng để sửa chữa các tổn thương”.

4. NGĂN NGỪA SỰ XUẤT HIỆN SỚM CỦA NẾP NHĂN

Khi nói đến sự hình thành nếp nhăn và vết chân chim, một trong những công thức ngăn ngừa hiệu quả nhất là kem chống nắng. Tiếp xúc lâu với tia UVA sẽ làm da bạn bị lão hóa sớm và dẫn đến mất collagen và độ đàn hồi của da. Trên thực tế, khoảng 90% các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy được là do tác hại của ánh nắng mặt trời. Bằng cách đưa KCN vào thói quen chăm sóc da hàng ngày, bạn đang ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa sớm với nỗ lực tối thiểu.

5. TRÁNH DA NỔI MỤN & TĂNG SẮC TỐ

Sắc tố da không đồng đều (hoặc tăng sắc tố da) đề cập đến các bộ phận của da trở nên đổi màu hoặc sẫm màu một cách không nhất quán. Điều này có thể do di truyền nhưng cũng có thể do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Da nổi mụn hoặc đốm đen có thể xuất hiện trên mặt, bàn tay và các bộ phận khác của cơ thể thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

6. TRÁNH TỔN THƯƠNG DNA

Các nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng ánh sáng mặt trời gây ra tổn thương DNA và có thể kích hoạt quá trình hình thành và ung thư da. Các nghiên cứu nêu rõ: “Nhiều tác động có hại đến sức khỏe con người do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời có liên quan đến một chuỗi các sự kiện bắt đầu với sự hình thành tổn thương DNA. Những tổn thương này có thể dẫn đến các quá trình viêm và ức chế miễn dịch trong mô biểu mô cũng như tăng tốc độ lão hóa và phát triển khối u ”.

Rõ ràng, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây ảnh hưởng sâu sắc và có khả năng gây lão hóa da sớm, ung thư da và nhiều biến đổi da khác. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể tránh tia nắng mặt trời vào mùa đông hoặc bằng cách ngồi trong văn phòng, bạn có thể ngạc nhiên khi biết về những trường hợp tiếp theo mà bạn không thể ngờ tới.

 NHỮNG TÌNH HUỐNG BẤT NGỜ CẦN TRANG BỊ KCN

1. Trong nhà

 

Đối với những người ở trong nhà cả ngày, tia UVA vẫn có thể tiếp cận bạn bằng cách xuyên qua kính cửa sổ. Nếu bạn dành cả ngày trong một căn phòng với ánh sáng mặt trời chiếu qua cửa sổ, bạn sẽ nhận được một lượng tia UVA tương tự như khi bạn ở bên ngoài.

2. Trong mùa đông

Tầng ozon là phần của bầu khí quyển hấp thụ bức xạ từ mặt trời. Trong những tháng mùa đông, tầng ozon mỏng đi, vì vậy bạn có ít khả năng bảo vệ chống lại tia nắng mặt trời hơn. Tổ chức Ung thư Da khuyên bạn nên thoa SPF lên toàn bộ cơ thể trước khi mặc quần áo. Ít nhất, họ khuyên bạn nên thoa kem chống nắng cho những vùng dễ quên như tai, cổ hoặc da đầu của bạn.

3. Vào những ngày nhiều mây

Tổ chức Ung thư Da cũng tuyên bố rằng ngay cả khi trời nhiều mây, có tới 80% bức xạ tia cực tím của mặt trời đến Trái đất. Thật không may, điều đó có nghĩa là hoạt động bên ngoài vào một ngày u ám vẫn có thể dẫn đến tổn thương da.

4.  Thông qua quần áo mỏng

Bạn sẽ cho rằng tất cả quần áo đều bảo vệ chúng ta khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, nhưng một số loại vải mỏng như lụa, crepe hoặc cotton có xu hướng cho phép ánh sáng xuyên qua. Ngoài ra, màu sắc của quần áo càng nhạt thì càng có nhiều khả năng ánh nắng chiếu vào da. Ví dụ, một chiếc áo phông cotton trắng chỉ bảo vệ với mức SPF 5 tương đương! Để được bảo vệ tốt hơn, hãy mặc các loại vải dày, tối màu. Các loại sợi tổng hợp và bán tổng hợp như polyester hoặc rayon cộng với các loại vải dệt chặt chẽ, nặng như len, denim hoặc vải nhung giúp bảo vệ tối đa.

Có thể nói KCN là vật bất ly thân của mọi cô gái,chắc hẳn trong túi xách của mọi cô nàng đều sở hữu riêng một loại nhưng hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều mặt hàng, mẫu mã khác nhau. Để chọn cho mình loại KCN phù hợp trước hết bạn nên kiểm tra xem mình thuộc loại da nào, sau đó lựa chọn những nơi uy tín để mua hàng .

Link mua sản phẩm:https://hemiacosmetic.com/products/kem-chong-nang-hemia

← Bài trước Bài sau →