Kem Dưỡng Da Tốt Nhất Cho Bệnh Chàm

Kem Dưỡng Da Tốt Nhất Cho Bệnh Chàm

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho bệnh chàm

cham tre em

Bệnh chàm là một tình trạng da đặc trưng bởi các mảng da bị viêm, ngứa. Có nhiều loại bệnh chàm. Thường gặp nhất là bệnh viêm da cơ địa.
Nếu bạn đang sống chung với bệnh chàm hoặc chăm sóc một đứa trẻ bị bệnh chàm, kem dưỡng ẩm hàng ngày có thể giúp kiểm soát các đợt bùng phát.
Khi chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho bệnh chàm, có một số thành phần nhất định cần chú ý, chẳng hạn như các chất dinh dưỡng chống viêm và các loại thực vật dưỡng ẩm.
Nên tránh các thành phần khác, chẳng hạn như hóa chất mạnh, nước hoa và chất phụ gia.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về các loại kem dưỡng ẩm có sẵn và 10 loại kem dưỡng ẩm hàng đầu nên sử dụng cho bệnh chàm.

Xem thêm: Bạn Có Nghĩ Rằng Toner Hoàn Toàn Vô Nghĩa Và Là Nguyên Nhân Khiến Da Bạn Bị Khô?


Kem dưỡng da tay tốt nhất cho bệnh chàm


Kem dưỡng tay trị liệu CeraVe

cham tre em

Bàn tay là vị trí phổ biến của các đợt bùng phát bệnh chàm. Công thức trị liệu này từ CeraVe là một loại kem dưỡng ẩm giúp bảo vệ và làm dịu làn da bị viêm và củng cố hàng rào bảo vệ da.

Cùng với nhiều loại kem dưỡng da trong danh sách này, nó được Hiệp hội Eczema Quốc gia khuyên dùng.

ATTITUDE Thuốc mỡ bảo vệ tự nhiên chăm sóc da nhạy cảm

cham tre em

Công thức này tạo thành một lớp màng chống thấm nước để bảo vệ làn da của bạn ngay cả khi tay bạn tiếp xúc nhiều lần với nước. Bisabolol được truyền vào công thức để cung cấp tác dụng chống viêm. Nó cũng được chứng nhận là có nguồn gốc thực vật và không có độc tố.

Kem dưỡng da mặt tốt nhất cho bệnh chàm

Kem dưỡng da mặt Skinfix

cham tre em

Mắt và tai là nơi phổ biến của các đợt bùng phát bệnh chàm. Dầu dưỡng mặt cô đặc này chứa hỗn hợp các thành phần trị liệu, chẳng hạn như bột yến mạch dạng keo và dầu hạnh nhân ngọt . Nó cũng đủ tinh tế để sử dụng quanh mắt.

Weleda Sensitive Care Facial Cream, Almond

cham tre em

Loại kem dịu nhẹ này đủ nhẹ nhàng để sử dụng cho trẻ em. Thành phần chủ yếu là dầu hạnh nhân ngọt, chứa nhiều axit béo không bão hòa kháng viêm. Weleda chỉ sử dụng các thành phần được chứng nhận thương mại công bằng cho các sản phẩm của họ.

Kem dưỡng da tốt nhất cho bệnh chàm

Cetaphil PRO Gentle Body Moisturizer

cham tre em

Công thức dành cho da nhạy cảm của Cetaphil được đặc chế để khóa ẩm cho da khô, nhạy cảm. Nó không gây dị ứng và an toàn để sử dụng cho trẻ sơ sinh dưới 3 tháng. Ngoài ra, nó có thể được ghép nối với Cetaphil PRO Gentle Body Wash để điều trị hàng ngày chống lại các đợt bùng phát bệnh chàm.

Sữa dưỡng thể dưỡng ẩm dòng Remedy Dermatology

sua duong the

Công thức sữa dưỡng thể của Medline Remedy chứa vỏ dầu cây rum giúp dưỡng ẩm lâu dài. Các thành phần thực vật, bao gồm các chất chống oxy hóa từ thực vật, cũng mang lại nhiều lợi ích cho bệnh chàm. Nó cũng an toàn cho mọi lứa tuổi.

Xem thêm: Mụn Trứng Cá Do Nội Tiết Tố - Chế Độ Ăn Uống Để Điều Tiết Mụn Trứng Cá

Kem dưỡng da tốt nhất cho bé bị chàm

Aveeno Baby Eczema Therapy Moisturizing Cream

sua duong the

Khi chọn sản phẩm dưỡng ẩm cho em bé của bạn, điều quan trọng là phải tìm một sản phẩm có thành phần dịu nhẹ. Kem trị chàm do bác sĩ nhi khoa khuyên dùng này có chứa bột yến mạch dạng keo làm dịu da. Nó không có nước hoa, thuốc nhuộm và chất phụ gia. Công thức đặc biệt dành cho làn da nhạy cảm của bé

Vaseline Healing Jelly, Baby

sua duong the

Loại sữa ong chúa chữa lành vết thương này được bào chế dành cho da em bé nhạy cảm, dễ bị kích ứng hoặc da khô. Với một sản phẩm gốc dầu như Vaseline, bạn có thể bảo vệ hàng rào bảo vệ da khỏi bị tổn thương thêm trong quá trình bùng phát bệnh chàm. Sản phẩm này cũng không gây dị ứng và sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bé.

Các loại kem dưỡng ẩm

sua duong the


Khi nói đến việc tìm kiếm loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho làn da của bạn, có một số loại khác nhau để bạn lựa chọn. Tất cả chúng có thể được sử dụng cùng nhau để giảm các đợt bùng phát bệnh chàm.

Kem dưỡng da

Kem dưỡng da là một loại kem dưỡng ẩm có hàm lượng nước cao và hàm lượng dầu thấp. Kem dưỡng da cần được thoa lại thường xuyên. Một số công ty sản xuất kem dưỡng da dành riêng cho bệnh chàm, vì vậy có rất nhiều lựa chọn.
Ưu điểm
- một trong những sản phẩm dưỡng ẩm phổ biến nhất
- dễ tìm kiếm
Nhược điểm
- khó thu hẹp với rất nhiều lựa chọn
- cần được áp dụng lại thường xuyên

Thuốc mỡ

Thuốc mỡ có hàm lượng dầu cao nhất. Một số người thấy thuốc mỡ quá nhờn. Tuy nhiên, vì chúng có hàm lượng dầu cao nên chúng không cần phải được bôi thường xuyên. Thuốc mỡ trị bệnh chàm có thể là thuốc kê đơn hoặc không kê đơn.
Ưu điểm
- cung cấp hàng rào bảo vệ tốt nhất cho làn da bị tổn thương
- không cần phải thoa lại thường xuyên như kem dưỡng da
Nhược điểm
- có thể cảm thấy nhờn sau khi áp dụng
- thuốc mỡ mạnh hơn có thể yêu cầu đơn thuốc

Cream

Cream là một loại kem dưỡng ẩm thường nằm giữa kem dưỡng da và thuốc mỡ về độ dày và dưỡng ẩm. Điều này làm cho các loại kem trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người bị và không bị chàm.
Ưu điểm
- tuyệt vời cho các loại da bình thường
- có thể kết hợp với các loại kem dưỡng ẩm khác
Nhược điểm
- có thể không đủ mạnh cho da bị tổn thương

Gel

Kem dưỡng ẩm dạng gel có hàm lượng nước nhiều nhất và ít dầu nhất. Vì một số loại dầu đã được chứng minh là có lợi cho bệnh chàm, nên việc dùng kem dưỡng ẩm gốc nước có thể không mang lại cho bạn kết quả tốt nhất.
Ưu điểm
- ít có khả năng để lại cảm giác nhờn trên da
Nhược điểm
- hàm lượng dầu thấp nhất, vì vậy ít bảo vệ nhất cho da bị chàm

Kết Luận

Nếu bạn bị chàm, có một thói quen dưỡng ẩm tốt có thể giúp giảm mức độ nghiêm trọng của các đợt bùng phát của bạn. Với rất nhiều sản phẩm trên thị trường, điều quan trọng là phải thu hẹp sự lựa chọn của bạn và tìm một sản phẩm phù hợp với làn da của bạn.
Đối với những đợt bùng phát bệnh chàm nhẹ, một loại kem dưỡng da, kem hoặc thuốc mỡ đơn giản không cần kê đơn có thể giúp phục hồi làn da khô và bị tổn thương. Đối với các đợt bùng phát nghiêm trọng hơn, hãy cân nhắc liên hệ với bác sĩ để có các lựa chọn phù hợp với đơn thuốc.

Trên đây là một số thông tin được ban biên tập Hemia tổng hợp giúp bạn đọc tham khảo, nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc da khác, mời bạn ghé Hemia để tham khảo, chúc các bạn thành công và có làn da tươi đẹp. 

Xem thêm: Sữa Rửa Mặt Tẩy Tế Bào Chết: Cách Thức Hoạt Động, Sản Phẩm Tốt Nhất Cho Làn Da Của Bạn6 Cách Tự Nhiên Để Phục Hồi Làn Da Bị Tổn Thương Do Ánh Nắng Mặt Trời

← Bài trước Bài sau →