Sữa Rửa Mặt Tẩy Tế Bào Chết: Cách Thức Hoạt Động, Sản Phẩm Tốt Nhất Cho Làn Da Của Bạn

Sữa Rửa Mặt Tẩy Tế Bào Chết: Cách Thức Hoạt Động, Sản Phẩm Tốt Nhất Cho Làn Da Của Bạn

Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết là một loại sữa rửa mặt được thiết kế để giữ cho làn da của bạn trông tươi trẻ và khỏe mạnh hàng ngày. Sản phẩm bạn chọn được quyết định bởi những vấn đề về da bạn cần giải quyết và khả năng chịu đựng tẩy tế bào chết của da .

sua rua mat hemia

Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết là gì? 

Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết là sản phẩm hai trong một giúp loại bỏ tế bào chết đồng thời làm sạch da một cách nhẹ nhàng. Không giống như tẩy tế bào chết trên mặt , chỉ có thể được sử dụng một hoặc hai lần một tuần, sữa rửa mặt tẩy tế bào chết được bào chế để nhẹ nhàng hơn và được thiết kế để sử dụng như một chất tẩy rửa hàng ngày. Chúng cũng được bào chế để giải quyết các vấn đề về da và loại da cụ thể.

Có thể bạn quan tâm: Mẹo Chăm Sóc Da: 7 Biện Pháp Khắc Phục Hiệu Quả Tại Nhà Để Có Làn Da Khỏe Mạnh Và Không Tì Vết

Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết hoạt động như thế nào?  

Có hai chế độ mà bạn có thể tẩy tế bào chết cho da . Các chất tẩy tế bào chết hóa học như axit alpha-hydroxy hoặc beta-hydroxy sẽ kết dính và hòa tan các liên kết giữ tế bào da chết trên bề mặt da của bạn.
Tẩy tế bào chết vật lý loại bỏ tế bào chết bằng cách mài mòn chúng khỏi khuôn mặt bằng cách sử dụng các hạt nhỏ, thô hoặc mịn. Một số chất tẩy tế bào chết vật lý phổ biến là đường, hạt và vỏ quả hạch nghiền nát.
Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết có thể tẩy tế bào chết vật lý hoặc hóa học, hoặc cả hai.

Những lợi ích mà nó mang lại

sua rua mat

Sử dụng sửa rửa mặt tẩy tế bào chết giúp loại bỏ nhu cầu mua sản phẩm tẩy tế bào chết riêng biệt hoặc dành thời gian bên ngoài thói quen chăm sóc da thông thường của bạn để sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết. Bằng cách tẩy tế bào chết hàng ngày, ít có nguy cơ cặn bã làm tắc nghẽn lỗ chân lông, do đó làm giảm khả năng phát triển mụn đầu đenmụn đầu trắng do lỗ chân lông bị tắc. 

Xem thêm: Cách Trị Nếp Nhăn Tự Nhiên Tại Nhà Cho Chị Em Phụ Nữ

Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết tốt nhất cho làn da của bạn 

Một số loại da nhạy cảm hơn với việc tẩy da chết thường xuyên hơn những loại da khác. Do đó, điều quan trọng là chọn một sản phẩm không làm mất đi hàng rào bảo vệ tự nhiên của da và gây kích ứng.

Da dầu và dễ bị mụn

Những người có làn da dầu hoặc bị mụn trứng cá có thể được lợi từ việc rửa mặt có tác dụng làm khô bã nhờn dư thừa (dầu do da tiết ra) có hiệu quả có thể làm tắc lỗ chân lông, gây ra mụn đầu đen và các dạng mụn khác .
Axit salicylic là một axit beta hydroxy (BHA) là chất ưa mỡ, có nghĩa là nó hòa tan trong dầu và có thể làm thông thoáng lỗ chân lông một cách hiệu quả. Nó tẩy da chết hóa học đồng thời làm khô dầu thừa. Là một chất chống viêm, nó có thể làm giảm sưng và tấy đỏ đi kèm với các tổn thương do mụn trứng cá.
Axit glycolic, một axit alpha hydroxy ( AHA ) thấm sâu vào da. Nó tẩy tế bào chết và hòa tan bã nhờn để giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá và ngăn ngừa các tổn thương mới phát triển.
Bản thân nó không phải là một chất tẩy tế bào chết, niacinamide là một thành phần rửa mặt có thể có lợi cho da nhờn. Nó là một dẫn xuất vitamin B chống lại mụn trứng cá đồng thời làm mịn da và giảm nếp nhăn.
Nếu bạn bị mụn trứng cá nặng hoặc mụn nang, hoặc mụn đang bùng phát, hãy tránh hoàn toàn các sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý vì chúng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm. Thay vào đó, hãy chỉ chọn những sản phẩm tẩy da chết hóa học.

Nếu bạn quan tâm: 11 Loại Serum Dưỡng Mặt Tốt Nhất Năm 2021

Da khô 

sua rua mat

Đối với những người có làn da khô, bạn không muốn vô tình làm mất đi độ ẩm cần thiết của khuôn mặt bằng một sản phẩm mạnh. Loại da khô nên được điều trị bằng sửa rửa mặt tẩy tế bào chết có chứa các thành phần nuôi dưỡng, dưỡng ẩm.
Tìm kiếm các sản phẩm có chứa axit hyaluronic , xuất hiện tự nhiên trong da và giúp duy trì độ đàn hồi và độ ẩm. Thành phần này sẽ giúp chống lại tác dụng làm khô của các hóa chất và hạt tẩy tế bào chết.
Một thành phần hiệu quả khác cho da khô là vitamin E. Vitamin E đã được chứng minh là có tác dụng làm mịn da, trở thành thành phần rửa mặt hiệu quả cho những người có làn da khô ráp.
Các loại dầu thực vật như hạnh nhân và dầu mơ hoặc bơ hạt mỡ có thể phục hồi độ ẩm cho da khô. Những loại dầu này có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, đồng thời có thể giúp sửa chữa hàng rào bảo vệ da bị tổn thương.

Da hỗn hợp

sua rua mat

Nếu da hỗn hợp của bạn dễ nổi mụn, bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt có chứa axit salicylic. Bạn có thể nhắm mục tiêu sản phẩm đặc biệt vào những vùng da tiết nhiều dầu để tránh làm trầm trọng thêm những vùng da khô hơn trên khuôn mặt của bạn.
Đối với da hỗn hợp gần khô hoặc da thường, hãy sử dụng các sản phẩm được khuyên dùng cho các loại da đó.
Hãy chọn loại rửa mặt tẩy tế bào chết không chứa dầu và chứa vitamin C, một chất chống oxy hóa giúp duy trì sức khỏe tổng thể của làn da bằng cách bảo vệ da khỏi các gốc tự do và bằng cách kích thích sản xuất collagen.

Da nhạy cảm

sua rua mat

Việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp khi bạn có làn da nhạy cảm có thể cần một số thử nghiệm và sai sót để xác định loại tẩy da chết nào mà làn da của bạn có thể chịu đựng tốt nhất.
Nếu da bạn nhạy cảm với AHA, hãy cân nhắc sản phẩm có chứa axit lactic hoặc chiết xuất đu đủ, cả hai đều mang lại hiệu quả tẩy tế bào chết rất nhẹ.
Nếu tẩy da chết hóa học không hiệu quả, bạn có thể chọn sản phẩm chỉ chứa chất tẩy da chết vật lý nhẹ nhàng như ngọc trai jojoba. Tránh các hạt thô như đường hoặc vỏ hạt bị nghiền nát.
Ngoài ra, hãy luôn chọn các sản phẩm không chứa hương thơm và paraben, và không gây dị ứng để giảm thiểu nguy cơ kích ứng.

Xem thêm: 10 Lời Khuyên Nên Và Không Nên Làm Từ Bác Sĩ Da Liễu

Cách tốt nhất để sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết 

Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết có thể được sử dụng hàng ngày như một phần của thói quen chăm sóc da đơn giản và hiệu quả. Những người có làn da khô hoặc nhạy cảm có thể sử dụng nó một lần mỗi ngày; da nhờn ngày 2 lần.
Vào buổi tối, làm sạch da bằng sửa rửa mặt tẩy tế bào chết
Thoa serum và kem dưỡng ẩm ban đêm của bạn
Vào buổi sáng, làm sạch lại nếu da bạn cảm thấy nhờn hoặc chỉ cần vẩy nước lên mặt nếu da khô
Bôi kem dưỡng ẩm ban ngày chứa ít nhất 30 SPF

Công thức rửa mặt tẩy tế bào chết tự làm

Công thức rửa mặt này sử dụng ngọc trai jojoba để tẩy tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng. Những viên ngọc trai này là những hạt nhỏ hình cầu bao gồm dầu jojoba đã được hydro hóa. Chúng không tan trong nước, vì vậy chúng sẽ không bị hỏng khi kết hợp với các thành phần chất lỏng. 
Nha đam có chứa aloesin, một phân tử có thể làm sáng da , làm sáng toàn bộ khuôn mặt của bạn.
Dầu jojoba có tính dưỡng ẩm cao nhưng không gây dị ứng, có nghĩa là nó sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và có thể được sử dụng cho mọi loại da. Nó cũng là một chất chống oxy hóa và chống viêm.
Nếu bạn dễ bị mụn, làn da của bạn sẽ được hưởng lợi khi thêm dầu cây trà vào công thức này. Dầu cây trà đã được chứng minh là làm giảm các tổn thương do mụn trứng cá . Nó có khả năng kháng khuẩn và làm se da, vì vậy nó có thể làm giảm dầu trong khi chống lại vi khuẩn gây mụn trên da của bạn.
Thành phần
1/2 cốc gel lô hội
1/2 cốc xà phòng Castille
1/3 chén dầu jojoba
1 muỗng cà phê glycerin thực vật (có bán tại các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe)
10 giọt dầu cây trà (tùy chọn cho da bị mụn trứng cá)
3 muỗng cà phê ngọc trai jojoba (có sẵn tại các cửa hàng cung cấp mỹ phẩm và đồ thủ công)
Hướng dẫn
Xay tất cả các nguyên liệu (trừ trân châu jojoba) trong máy xay sinh tố trong vài giây
Thêm trân châu jojoba
Sử dụng phễu để chuyển hỗn hợp vào thùng chứa có bộ phân phối bơm
Để sử dụng, lắc kỹ và cho hai vòi bơm vào ngón tay ướt
Chà các ngón tay vào nhau để tạo bọt; xoa bóp khắp mặt, tránh vùng mắt
Rửa sạch bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm.
Bảo quản trong tủ lạnh lên đến một tháng

Kết Luận

Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết là một sản phẩm chăm sóc da kết hợp các lợi ích của sữa rửa mặt với chất tẩy tế bào chết hóa học hoặc vật lý.
Các loại da nhờn, mụn và da hỗn hợp được hưởng lợi từ các loại sữa rửa mặt tẩy tế bào chết có chứa các thành phần giảm dầu như axit salicylic hoặc axit glycolic để thấm sâu vào da. Nếu bạn có làn da hỗn hợp, hãy thoa những sản phẩm này đặc biệt cho những vùng da tiết dầu trên khuôn mặt của bạn.
Loại da khô nên chọn các sản phẩm nuôi dưỡng và cấp nước cho da. Các thành phần này bao gồm vitamin E, axit hyaluronic và các loại dầu thực vật như dầu hạnh nhân hoặc dầu mơ.
Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy chọn loại sửa rửa mặt có thành phần tẩy tế bào chết với axit lactic, AHA nhẹ. Một số người có loại da này có thể thấy rằng họ không thể chịu được tẩy da chết hóa học và thay vào đó chỉ nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết vật lý nhẹ nhàng.
Khi bạn đã tìm thấy một loại sữa rửa mặt tẩy tế bào chết phù hợp với làn da của mình, hãy sử dụng nó hàng ngày như một phần của thói quen chăm sóc da bình thường của bạn. 

Xem thêm: Những Điều Bạn Chưa Biết Về Kem Chống Nắng11 Lời Khuyên Đơn Giản Về Chế Độ Ăn Uống Để Bạn Có Một Vóc Dáng Lý Tưởng Và Cơ Thể Khoẻ Mạnh

← Bài trước Bài sau →