Làm Thế Nào Để Loại Bỏ Mụn Đầu Đen Tại Nhà Hiệu Quả

Làm Thế Nào Để Loại Bỏ Mụn Đầu Đen Tại Nhà Hiệu Quả

Mụn đầu đen chắc chắn là một trong những dạng mụn gây khó chịu nhất đối với chị em phụ nữ. Vì chúng bám sâu vào lỗ chân lông nên khó loại bỏ chúng một cách an toàn và hiệu quả. 

mụn đầu đen


Nếu bạn nhìn kỹ vào đầu mũi hoặc trán hoặc bất cứ đâu trên da mà thấy những hạt li ti màu đen thì đấy chính là mụn đầu đen. Nó không chỉ làm da bạn xỉn màu và lâu dần sẽ tạo thành những vết nám, tàn nhang gây ảnh hưởng đến da mặt bạn. 
Vậy làm thế nào để loại bỏ mụn đầu đen dễ dàng và hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để biết rõ về mụn đầu đen nhé. 

Mụn đầu đen là gì?


Nhiều người cho rằng mụn đầu đen được hình thành là do sự tích tụ của bụi bẩn, nhưng thực tế không phải vậy. Chuyên gia da liễu đã nhận định rằng: “Mụn đầu đen hình thành khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi tế bào da chết và dầu. "Khi tế bào này bị oxy hóa do tiếp xúc với không khí, nó sẽ có màu đen - do đó có tên là 'mụn đầu đen'."


Mụn đầu đen thường hình thành ở những vùng tiết nhiều dầu trên mặt, chẳng hạn như trán, mũi và cằm (còn được gọi là vùng chữ T). Tuy nhiên, chúng cũng có thể xuất hiện bên trong vành tai, cũng như trên vai, lưng và ngực. 


Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc da bạn xuất hiện mụn đầu đen như di truyền, da bị dầu nhờn, hoặc da bẩn do lâu ngày không tẩy tế bào chết….


Làm thế nào để loại bỏ mụn đầu đen


Có nhiều cách an toàn để loại bỏ mụn đầu đen tại nhà - nhưng nó phải được thực hiện đúng cách để tránh kích ứng, sẹo hoặc thậm chí nhiễm trùng bạn nhé.

mụn đầu đen


Nặn mụn đầu đen bằng ngón tay có thể là một trong những cách dễ dàng để loại bỏ chúng mà hầu hết chúng ta đều làm, nhưng các chuyên gia da liễu cảnh báo rằng đó không phải là một ý kiến ​​hay: “Nặn mụn đầu đen có thể làm tổn thương da, đưa vi khuẩn vào và làm tổn thương lỗ chân lông, điều này có thể lây lan các mảnh vụn và vi khuẩn vào sâu hơn trong mô”. 

xông hơi mụn đầu đen


Loại bỏ mụn đầu đen nào sau khi tắm nước ấm hoặc xông hơi cho da là một ý kiến được các chuyên gia đánh giá cao. Điều này giúp làm mềm da, lỗ chân lông giãn nở và đẩy các chất tích tụ trong lỗ chân lông ra ngoài. Điều quan trọng là phải nhẹ nhàng làm sạch vùng da trước và sau khi xông để đảm bảo vệ sinh và không bị nhiễm trùng. 


Sử dụng các dụng cụ thủ công để loại bỏ mụn đầu đen. 

xông hơi mụn đầu đen


Sử dụng dụng cụ kim loại nặn mụn là cách để loại bỏ mụn đầu đen một cách an toàn. Vòng nhỏ ở đầu thanh kim loại sẽ nhẹ nhàng tiếp xúc vùng da xung quanh mụn đầu đen, đưa các chất bên trong lên bề mặt. Lưu ý rằng hãy làm sạch dụng cụ trước khi bạn sử dụng nhé, vì vi khuẩn ở đầu kim loại có thể làm tổn thương và tấn công da dẫn đến dị ứng, nhiễm trùng….

xông hơi mụn đầu đen


Miếng dán loại bỏ mụn đầu đen cũng là một phương pháp được nhiều người sử dụng. Nó không những tiện dụng và tính hiệu quả cũng cao, không chỉ vậy, bằng cách này, bạn sẽ ít bị đau hơn và hạn chế được vùng da bị tổn thương hơn là dùng đầu kim loại. Tuy nhiên, bằng cách này da bạn sẽ bị khô. Chính vì vậy, đừng quên làm sạch da sau khi dùng miếng dán lột mụn và thoa một lớp kem dưỡng da để tránh da bị khô và rát nhé. 

xông hơi mụn đầu đen


Tẩy tế bào chết cũng là một cách loại bỏ mụn đầu đen mà nhiều người sử dụng. Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen một phần cũng do sự tích tụ lâu ngày của tế bào da chết. Chính vì vậy, bạn nên tiến hành tẩy da chết 2 lần mỗi tuần để loại bỏ sạch các bụi bẩn và da chết tồn tại trên da bạn. Bạn sẽ cảm thấy da mình mịn màng và trắng sáng hơn hẳn sau khi tẩy da chết. 


CÁCH TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN THỦ CÔNG TẠI NHÀ 


1 Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng


Kem đánh răng với thành phần chứa sodium pyrophosphate, silica,… giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, chống lại vi khuẩn gây mụn và mau làm lành vết thương.
Cách dùng: Bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên vùng da cần điều trị, để khô trong khoảng 25 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Nên thực hiện phương pháp này 3-4 lần mỗi tuần. 


2 Dùng cà chua


Do đặc tính sát trùng tự nhiên mà cà chua được xem là loại quả hỗ trợ điều trị mụn rất hiệu quả.
Cách dùng: Bạn chỉ cần lột vỏ, nghiền nhuyễn cà chua và đắp lên mũi vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sau đó rửa sạch mặt vào sáng hôm sau bằng nước ấm. Bạn có thể áp thêm một miếng giấy mỏng lên trên để tránh cà chua rơi vãi.


3 Dùng baking soda


Baking soda đã được biết đến với nhiều công dụng. Từ làm dịu vết côn trùng cắn, tẩy rửa nhà cửa, làm trắng quần áo, làm bánh,… Đến cả lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp. Và để khắc phục mụn đầu đen, baking soda cũng không phải ngoại lệ.
Cách dùng: Bạn chỉ cần trộn đều baking soda với nước hoặc mật ong (tỷ lệ 1:1). Thêm một chút nước cốt chanh. Sau đó thoa đều lên vùng da cần trị mụn đã được rửa sạch. Sau khoảng 10-15 phút rửa mặt sạch lại với nước lạnh. 
Ngoài ra, còn có rất nhiều cách trị mụn đầu đen hiệu quả, đơn giản khác mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Như dùng mặt nạ yến mạch, mặt nạ khoai tây, hỗn hợp nước gạo xay, bột ngô, mật ong,…

Chúc các bạn sớm loại bỏ được mụn đầu đen cứng đầu để có một làn da khoẻ mạnh, tươi sáng nhé. 
 
 

← Bài trước Bài sau →