Rửa Mặt Bằng Xà Phòng Liệu Có Hiệu Quả Hay Không

Rửa Mặt Bằng Xà Phòng Liệu Có Hiệu Quả Hay Không

Nhiều chị em phụ nữa đang băn khoăn liệu có thể sử dụng xà phòng để rửa mặt không?

rua mat dung cach

Tất cả mọi thứ từ các chất ô nhiễm trong không khí đến mồ hôi từ quá trình tập luyện của bạn hoặc cặn bã từ các sản phẩm không khí của bạn sẽ đọng lại trên khuôn mặt của bạn sau một ngày dài.Nếu không làm sạch tất cả bụi bẩn, dầu và các chất cặn bã khác có thể tích tụ. Điều này có thể dẫn đến mẩn đỏ, kích ứng, nổi mụn và lão hóa da.
Trong khi nhiều người không nghĩ xà phòng là một chất tẩy rửa mặt, những người khác lại tin vào điều đó. Vậy theo bạn liệu xà phòng có thực sự tốt cho da mặt của bạn không?
Câu trả lời tùy thuộc vào loại xà phòng bạn chọn. Tuy nhiên, hầu hết các loại xà phòng đều không được tạo ra để thoa lên mặt. Chúng có thể khiến bạn bị khô và kích ứng da. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi trước khi đưa bất kỳ thứ gì lên mặt bạn nhé. 

rua mat dung cach


Rửa mặt bằng xà phòng có ảnh hưởng gì không?


Có một số loại xà phòng dịu nhẹ phù hợp với một số làn da ít nhạy cảm. Tuy nhiên, trước khi chọn bất kỳ loại xà phòng nào cho da mặt, điều quan trọng là phải đảm bảo nó được pha chế để sử dụng cho da mặt của bạn.
Có rất nhiều thương hiệu chăm sóc da cung cấp xà phòng dạng thỏi chỉ dành riêng cho da mặt của bạn. Tìm kiếm xà phòng dạng thanh không mùi, không gây dị ứng và có hàm lượng thành phần dưỡng ẩm cao, chẳng hạn như:
ceramides
glycerin
axit hyaluronic
niacinamide
Tránh các thành phần như:
thuốc nhuộm
parabens
mùi thơm hoá học
lanolin
fomanđehit


Tác dụng phụ của việc sử dụng xà phòng trên da mặt của bạn là gì?


Mặc dù đã được xem là không độc hại, tuy nhiên xà phòng không được khuyến khích dùng lên da mặt, ngay cả khi chúng có mùi thơm và rất tốt cho cơ thể của bạn.

rua mat dung cach


- Xà phòng thường được làm thơm và phẩm màu hoá học. Mùi hương và phẩm màu có thể gây kích ứng vùng da nhạy cảm trên khuôn mặt của bạn. Điều này có thể khiến da bạn bị đỏ, ngứa hoặc lấm tấm.
- Xà phòng có tính bào mòn. Nếu bạn sử dụng chúng hàng ngày sẽ khiến da bị bào mỏng và dễ bị kích ứng.
- Xà phòng làm khô da mặt. Bất kỳ loại sữa rửa mặt nào bạn sử dụng đều cần có thành phần dưỡng ẩm. Hầu hết các loại xà phòng truyền thống đều không chứa những thành phần này và sẽ làm mất đi độ ẩm trên da của bạn.
- Có thể khó tiếp cận toàn bộ khuôn mặt của bạn. Do hình dạng và kích thước của xà phòng, bạn có thể bỏ sót các bộ phận trên khuôn mặt.


Theo nguyên tắc, xà phòng truyền thống có tính tẩy rất mạnh không để sử dụng trên da mặt mỏng manh. Hầu hết xà phòng thanh có giá trị pH cao. Điều đó làm cho chúng tuyệt vời để loại bỏ bụi bẩn và dầu mỡ khỏi cơ thể của bạn, nhưng lại sai khi lấy dầu và tích tụ trên da mặt của bạn.


Sản phẩm nào phù hợp với da mặt thay sữa rửa mặt?


Vậy nếu không phải xà phòng thì nên dùng gì? Bạn có một số lựa chọn khi làm sạch da mặt.


Điều quan trọng là tìm kiếm các sản phẩm được sản xuất phù hợp cho da mặt của bạn. Lựa chọn tốt nhất cho bạn tùy thuộc vào loại da và sở thích của bạn. Ví dụ: bạn có thể muốn tìm kiếm một loại sữa rửa mặt có các thành phần trị mụn trứng cá như axit salicylic nếu bạn đang cố gắng ngăn ngừa mụn.


Sữa rửa mặt dạng kem


Nếu bạn lo lắng về việc da mặt của mình không đủ độ ẩm thì sữa rửa mặt dạng kem là một lựa chọn tuyệt vời. Những chất tẩy rửa đặc này nhẹ nhàng và chứa các thành phần dưỡng ẩm. Chúng là một lựa chọn tốt cho những người có làn da khô hoặc nhạy cảm.


Sữa rửa mặt tạo bọt


Những loại sữa rửa mặt này tạo bọt rất tốt để loại bỏ dầu thừa. Chúng là một sự lựa chọn thông minh cho những người có da dầu hoặc da hỗn hợp.


Sữa rửa mặt đất sét


Sữa rửa mặt đất sét có thể giúp làm sạch mụn. Chúng rất tốt để hấp thụ dầu và làm sạch lỗ chân lông của bạn. Chúng là một sự lựa chọn tốt cho những người có da nhờn, da bị mụn trứng cá hoặc da hỗn hợp.


Sữa rửa mặt dạng gel


Chúng có tính nhất quán giống như gel. Chúng rất tốt trong việc làm sạch sâu lỗ chân lông và loại bỏ dầu trên da. Chúng thường là một lựa chọn tốt cho những người có làn da dầu hoặc mụn trứng cá.


Sữa rửa mặt dạng dầu


Sữa rửa mặt dạng dầu là một cách nhẹ nhàng để làm sạch da mặt. Chúng rất tốt trong việc thông thoáng lỗ chân lông và tẩy trang. Dầu tẩy trang được làm từ các loại dầu tốt cho da khác nhau, chẳng hạn như dầu argan hoặc dầu cây trà, và có thể là lựa chọn tốt cho hầu hết mọi người, bất kể loại da nào.


Cách rửa mặt đúng cách


Dành thời gian để rửa mặt đúng cách là một bước quan trọng trong thói quen vệ sinh và chăm sóc bản thân hàng ngày của bạn. Chọn sữa rửa mặt phù hợp với da mặt của bạn và đảm bảo rửa mặt vào buổi sáng, buổi tối và sau khi đổ mồ hôi nhiều.
Hãy làm theo các bước dưới đây để có làn da sạch và khỏe mạnh:
- Dùng tay thấm nước ấm để làm ướt mặt.
- Dùng tay thoa đều sữa rửa mặt lên mặt.
- Sử dụng chuyển động tròn nhẹ nhàng để rửa mặt.
- Rửa sạch mặt bằng nước ấm.
- Lau khô mặt bằng khăn mềm.
- Bôi kem dưỡng ẩm .


Hãy nhớ nhẹ nhàng khi bạn làm sạch da mặt. Điều quan trọng là không chà rửa mặt hoặc sử dụng khăn rửa mặt hoặc các dụng cụ mài mòn khác. Việc chà xát mạnh có thể gây kích ứng da mặt và khiến mọi vấn đề về da trở nên tồi tệ hơn.

rua mat dung cach


Hầu hết xà phòng không được tạo ra để rửa mặt. Vì hầu hết hoạt tính của chúng quá mạnh và có thể gây kích ứng da của bạn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa rửa mặt mới phù hợp với mọi loại da. Điều quan trọng là bạn nên biết loại da của mình và chọn cho mình sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp để bảo vệ làn da của bạn lâu dài. 
Rửa mặt thường xuyên và đúng cách, đúng loại sữa rửa mặt với làn da của mình là một cách bảo vệ da mặt bạn hằng ngày đấy. 
 

← Bài trước Bài sau →