Lỗ Chân Lông To- Cách Khắc Phục Lỗ Chân Lông To Tại Nhà Hiệu Quả

Lỗ Chân Lông To- Cách Khắc Phục Lỗ Chân Lông To Tại Nhà Hiệu Quả

Lỗ chân lông to luôn là nỗi băn khoăn của nhiều chị em phụ nữ, nó không những mang lại cảm giác khó chịu mà còn làm cho vẻ đẹp của chúng ta bị xuống cấp trầm trọng. 
Vậy làm cách nào để loại bỏ những lỗ chân lông to, làm cho làn da của bạn tươi tắn và mịn màng hơn?
Hãy cùng nhau tìm hiểu xem một số cách khắc phục lỗ chân lông to đơn giản tại nhà  sau đây và áp dụng cho bản thân mình nhé. 

lo chan long to

Có hai loại lỗ chân lông. Một loại tiết ra dầu tự nhiên của cơ thể, được gọi là bã nhờn, và loại kia tiết ra mồ hôi. Đôi khi các lỗ chân lông tiết ra dầu có thể to ra.
Có một sự thật là không thể loại bỏ lỗ chân lông to, nhưng có những cách để giảm sự xuất hiện của chúng, chẳng hạn như:
- sử dụng các sản phẩm cấp nước
- đắp mặt nạ đất sét
- tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều
Bài viết này khám phá cách làm cho lỗ chân lông to giảm đi trông thấy. Bên cạnh đó còn có cách tăng cường sức khỏe làn da, giúp bạn có làn da mịn màng và tươi tắn theo cùng năm tháng.

8 Cách thu nhỏ lỗ chân lông to

lo chan long to


Mặc dù sự thật là không có cách nào để loại bỏ lỗ chân lông to nhưng chúng ta vẫn có thể có nhiều cách khắc phục và thu hẹp lỗ chân lông để làn da trông nhẵn và mịn màng hơn, nó bao gồm việc giữ cho da mềm mại và ngăn lỗ chân lông bị tắc.
Dưới đây là 8 cách hiệu quả để giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông to:


1. Lựa chọn sản phẩm gốc nước

hemia serum


Việc lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm chứa nhiều loại thành phần hoạt tính, kể cả các loại dầu cấp nước sẽ rất hữu ích cho làn da của bạn. Các Viện Da liễu Mỹ (AAD) khuyên bạn sử dụng các sản phẩm dầu cấp nước, bao gồm cả trang điểm gốc nước để tránh làm khô da và tạo điều kiện cho lỗ chân lông nở to ra để hấp thu nước vì sự cạn kiệt của chính nó. 
Những người có da dầu sẽ được hưởng lợi từ các sản phẩm có nhiều chất giữ ẩm hơn là dầu. Mật ong và urê là những ví dụ về chất giữ ẩm trong các sản phẩm chăm sóc da.
Các sản phẩm làm từ dầu, dầu dừa và các loại dầu khác. Chúng giúp dưỡng ẩm da hiệu quả nhưng có thể không phù hợp với những người có làn da dầu sẵn và lỗ chân lông to. Dầu thừa tích tụ trên da có thể khiến lỗ chân lông to hơn. Chính vì vậy, hãy kiểm tra xem da bạn thuộc loại da nào. Nếu là da khô thì việc sử dụng các sản phẩm chưa dầu là rất hữu ích. 


2. Rửa mặt thường xuyên cả sáng và tối

hemia serum

 


Rửa mặt là bước chăm sóc da cơ bản. Các chuyên da gia liễu khuyên sau đây:
rửa mặt tối đa hai lần một ngày, hoặc nhiều hơn sau khi đổ mồ hôi nhiều hoặc tập thể thao
sử dụng nước ấm và nhẹ nhàng thoa sữa rửa mặt bằng ngón tay sạch
chọn sữa rửa mặt nhẹ nhàng không có tính tẩy và không chứa cồn
tránh chà xát da với khăn mặt thô, gây xước da. 
thấm khô mặt bằng khăn sạch, mềm mại. 
Rửa mặt mỗi sáng và tối giúp rửa sạch dầu và bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông. Điều đó giúp cho việc thoát mồ hôi dễ dàng hơn, giúp lưu thông khí huyết, bảo vệ sức khỏe bạn nhé. 


3. Chọn sữa rửa mặt dạng gel

hemia serum


Sữa rửa mặt dạng gel phù hợp với những người có làn da dầu, những người muốn làm nhỏ lỗ chân lông. Tốt nhất nên tránh các loại sữa rửa mặt chứa dầu hoặc cồn , vì chúng có thể gây kích ứng da.
Sữa rửa mặt dưỡng ẩm có thể để lại cặn trong lỗ chân lông và làm tăng tiết dầu. Sữa rửa mặt dạng gel giúp làm sạch dầu trong lỗ chân lông, giảm sự xuất hiện của chúng.


4. Tẩy tế bào chết

tay da chet


Một người có da nhờn nên tẩy tế bào chết một hoặc hai lần một tuần để loại bỏ các chất có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, chẳng hạn như:
- chất bẩn
- tế bào da chết
- dầu thừa
Bạn nên sử dụng những sản phẩm có thể chứa:
- axit beta hydroxy, chẳng hạn như axit salicylic
- axit polyhydroxy, chẳng hạn như axit lactobionic và gluconolactone, giúp tăng cường chức năng màng bảo vệ của da
- axit mandelic, dành cho da nhạy cảm
Điều quan trọng là không tẩy tế bào chết nhiều hơn hai lần một tuần, vì điều này có thể làm khô da và làm mất màng bảo vệ da dẫn đến một số vấn đề như viêm nhiễm hoặc mẩn ngứa ngoài ý muốn. 


5. Dưỡng ẩm hàng ngày

hemia serum


Ý tưởng dưỡng ẩm cho da nhờn có thể phản trực giác. Tuy nhiên, kem dưỡng ẩm không chứa dầu có thể giúp giảm tình trạng mở rộng lỗ chân lông.
Trước tiên, chúng ta nên rửa mặt và vỗ nhẹ cho da khô, sau đó nhẹ nhàng thoa kem dưỡng ẩm để giúp da ngậm nước và làm mềm da. Điều đó cho phép dầu từ các tuyến bã nhờn thâm nhập sâu hơn vào da, thay vì lưu lại trong lỗ chân lông trên bề mặt.
Bằng cách này, dưỡng ẩm ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi dầu, làm giảm sự xuất hiện của chúng.


6. Đắp mặt nạ đất sét


Sử dụng mặt nạ đất sét một hoặc hai lần một tuần có thể giúp loại bỏ dầu bổ sung từ lỗ chân lông. Điều này là do đất sét hấp thụ bã nhờn .
Loại bỏ dầu đó có thể giúp ngăn ngừa lỗ chân lông bị mở rộng. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ nên làm là không nên đắp mặt nạ đất sét cùng ngày bạn tiến hành tẩy da chết, vì tẩy tế bào chết quá nhiều có thể gây kích ứng da. Kích ứng có thể khiến lỗ chân lông nở ra và có thể dẫn đến mụn.


7. Luôn tẩy trang vào ban đêm


Bạn có biết rằng bạn ngày chúng ta hoạt động rất nhiều, bôi kem chống nắng và trang điểm dẫn đến việc da bị bẩn và rất nặng nề, để da được khỏe mạnh vào ban đêm, điều cần thiết là luôn luôn tẩy trang trước khi đi ngủ.
Nếu bạn để lớp trang điểm qua đêm có thể khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn do sự tích tụ của lớp trang điểm, dầu và vi khuẩn.
Hãy dành 15 phút mỗi buổi tối trước khi đi ngủ chăm sóc da để có một làn da trẻ khỏe bạn nhé. 


8. Sử dụng kem chống nắng đúng cách

hemiakem chong nang


Một điều quan trọng là phải chăm sóc da kỹ càng trước khi ra nắng. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm khô da, khiến lỗ chân lông to hơn. Nhiều loại kem dưỡng ẩm có chứa chất chống nắng. Mọi người nên chọn loại có SPF từ 30 trở lên.
Giữ cho làn da được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời giúp da luôn mềm mại. Những cách tốt nhất để làm điều này là:
đội mũ rộng vành
bôi kem chống nắng mỗi ngày
ở trong bóng râm khi mặt trời mạnh nhất

 

Làm thế nào để thúc đẩy làn da khỏe mạnh

Mặc dù các phương pháp điều trị tại nhà và thói quen chăm sóc da thường xuyên có thể giúp giảm thiểu khả năng nhìn thấy của lỗ chân lông, nhưng những điều sau đây có thể thúc đẩy sức khỏe tổng thể của làn da của chúng ta một cách lâu dài và bền vững. 


Ăn uống đầy đủ: Cân bằng chất dinh dưỡng, chất béo, protein và carbohydrate phù hợp giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể nâng cao sức khỏe làn da một cách rõ rệt. 
Uống nhiều nước: Nước làm ẩm da từ bên trong. Điều này giúp cải thiện làn da tổng thể. Nếu bạn tinh tế, hãy quan sát những người uống nước thường xuyên và những người ít uống nước. Những người uống nước thường xuyên sẽ có một làn da căng mọng và tươi sáng. Hãy nhớ cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày bạn nhé. 
Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục thường xuyên làm tăng lưu lượng máu đến tất cả các bộ phận của cơ thể, bao gồm cả da và khuyến khích tiết mồ hôi và thải các chất độc hại qua da.  
Mặc dù tiết mồ hôi có lợi cho da, nhưng nếu để lâu trên bề mặt da có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Vì vậy, một người nên luôn luôn rửa sạch da sau khi tập thể dục nhé. 

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm chăm sóc da toàn diện của Hemia để giúp làn da của bạn xinh đẹp rạng ngời nhé. 

Nguồn tham khảo:https://hemiacosmetic.com/collections/all

← Bài trước Bài sau →