Một Số Mẹo Nhỏ Khắc Phục Tình Trạng Da Do Đeo Khẩu Trang

Một Số Mẹo Nhỏ Khắc Phục Tình Trạng Da Do Đeo Khẩu Trang

Chúng ta có thể đã quen với một thuật ngữ xuất hiện phổ biến trong năm vừa qua - MASKNE, một thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng xuất hiện mụn gây ra do việc mang khẩu trang thường xuyên. Thuật ngữ này đã có từ lâu và được dùng phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, tuy nhiên mới được công chúng biết dến rộng rãi trong năm vừa qua khi đại dịch đang diễn ra đầy phức tạp trên toàn thế giới đòi hỏi chúng ta phải đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi trong một thời gian dài.

5-meo-nho-khac-phuc-tinh-trang-mun-do-deo-khau-trang

Có hai nguyên nhân chính gây ra “Mụn khẩu trang”, do sự ma sát tiếp xúc giữa khẩu trang và làn da và do lỗ chân lông bị bít tắc, mồ hôi, dầu thừa, lớp trang điểm và cả vi khuẩn nằm trên làn da mà không được thông thoáng bên dưới lớp khẩu trang. Và dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn giảm được tình trạng này.

Xem thêm: Những Thói Quen Chăm Sóc Da Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất 2021

1. Thay đổi khẩu trang thường xuyên

Đây là điều bắt buộc không chỉ cho làn da mà còn vì sức khỏe của bản thân trong thời điểm này. Hãy thay khẩu trang ít nhất hai lần một ngày để giúp giảm dầu thừa xuất hiện trên da và cần rửa mặt sơ qua khi sử dụng khẩu trang mới.  

5-meo-nho-khac-phuc-tinh-trang-mun-do-deo-khau-trang

2. Sử dụng chất tẩy rửa khẩu trang dịu nhẹ với làn da

Các sản phẩm làm sạch vải khi tiếp xúc gần với da có thể gây ra kích ứng. Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm chứa thành phần dịu nhẹ, không chứa chất tạo mùi. Mặc dù mùi hương từ nước giặt rất thơm, tuy nhiên chúng có thể gây kích ứng cho da, nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm, bạn có thể chỉ nên dùng nước sôi để tẩy khuẩn.

5-meo-nho-khac-phuc-tinh-trang-mun-do-deo-khau-trang

3. Rửa mặt kĩ càng hai lần một ngày

Nếu trước đây bạn chưa chăm chút về bước rửa mặt thì bạn cần nên quan tâm ngay lúc này bởi vì rửa mặt sạch sâu là điều cần thiết. Sự tích tụ dầu, mồ hôi và vi khuẩn dưới lớp khẩu trang sẽ vẫn ở đó nếu bạn không rửa mặt trước và sau khi sử dụng khẩu trang.

Xem thêm: Skincare Buổi Tối Để Phục Hồi Làn Da Tổn Thương Của Bạn Hiệu Quả

5-meo-nho-khac-phuc-tinh-trang-mun-do-deo-khau-trang

 

4. Điều chỉnh quy trình chăm sóc da phù hợp

Sau khi rửa mặt sạch bạn có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da ngay lập tức để đảm bảo độ hấp thu dưỡng chất tối ưu cho da, như vậy làn da sẽ khỏe từ bên trong đủ để kháng lại các yếu tố gây mụn do việc đeo khẩu trang nhiều. Cân nhắc các sản phẩm thân thiện với chính làn da của bạn để tránh tình trạng kích ứng diễn ra tệ hơn. Và nếu làn da đã xuất hiện mụn thì cần chú ý đặc trị trước khi dưỡng da.

5-meo-nho-khac-phuc-tinh-trang-mun-do-deo-khau-trang

Xịt khoáng toner Hemia

5. Trang điểm đơn giản 

Hãy cố gắng trang điểm nhẹ nhàng hết mức có thể, điều này sẽ giúp giảm tình trạng mụn xuất hiện do đeo khẩu trang đáng kể. Trang điểm sẽ chỉ làm trầm trọng thêm tình hình vì lỗ chân lông của bạn đã phải chiến đấu với mồ hôi và vi khuẩn tích tụ. Nếu bạn là một tín đồ trang điểm, bạn có thể tập trung vào đôi mắt thay vì phần còn lại của gương mặt.

5-meo-nho-khac-phuc-tinh-trang-mun-do-deo-khau-trang

Kem chống nắng Hemia

Trên đây là một số tổng hợp về cách chăm sóc da khi đeo khẩu trang mà ban biên tập hemia chia sẻ, mong các bạn đọc tham khảo và tìm hiểu thêm tại https://hemiacosmetic.com/blogs/news. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Loại Bỏ Quầng Thâm Ở Mắt Bằng Vitamin K Cùng Các Chuyên GiaNhững Thói Quen Chăm Sóc Da Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất 2021

← Bài trước Bài sau →