Skincare Dành Cho Da Mụn Vào Buổi Sáng

Skincare Dành Cho Da Mụn Vào Buổi Sáng

Làn da vào buổi sáng sẽ trở nên tươi tắn hơn nếu bạn có cho mình chu trình các bước skincare buổi sáng phù hợp. Chăm sóc da buổi sáng tuy đơn giản nhưng vẫn cần tuân theo các bước cơ bản giúp việc hấp thụ dưỡng chất trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, làn da buổi sáng sẽ khác buổi tối hoàn toàn nên không thể áp dụng hoàn toàn các phương pháp chăm sóc da buổi tối. Sau đây, HEMIA sẽ gợi ý đến các nàng một chu trình chăm sóc da cơ bản giúp các bạn có làn da rạng rỡ cho một ngày mới.

Bước 1: Làm sạch da


Làm sạch da là bước nền giúp dưỡng chất được hấp thụ dễ dàng hấp thụ. Vào buổi sáng, trên da thường là các tồn dư của sản phẩm chăm sóc da vào buổi tối hay chỉ đơn giản là một chút dầu thừa. Vậy nên, bạn chỉ cần sử dụng những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc đơn giản nhất là sử dụng nước tẩy trang thông thường giúp bước làm sạch da được nhanh hơn. 

Có thể bạn quan tâm: Nên Sử Dụng Kem Chống Nắng Vật Lý Hay Hoá Học Để Bảo Vệ Da Tốt Nhất

Bước 2: Cân bằng da

toner duong da

Cũng như buổi tối, sau khi rửa mặt, da thường không còn đủ ẩm. Vì vậy, cần cân bằng da bằng cách sử dụng toner hay nước hoa hồng. Ở bước này, bạn có thể sử dụng toner với một miếng bông tẩy trang giúp làm sạch da một lần nữa. 

Các nàng thường bỏ qua bước cân bằng da sau khi làm sạch. Tuy bước cân bằng da không có hiệu quả rõ rệt nhưng nếu không có bước này, da sẽ không đủ ẩm và việc hấp thụ dưỡng chất trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, mỗi khi làm sạch da, các nàng nên sử dụng toner giúp cân bằng độ pH của da nhé.

Bước 3: Serum đặc trị

serum duong da hemia

Sau khi độ pH của da đã được cân bằng, da sẽ dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ serum. Vào buổi sáng, các bạn có thể sử dụng các serum như cấp ẩm, làm sáng da, trị mụn,... Tuy nhiên, các nàng cần tránh các sản phẩm phẩm chứa BHA, AHA hay Retinol. Các chất này thường có công dụng tẩy tế bào chết, khi sử dụng vào buổi sáng, da sẽ bị sạm. Đặc biệt, các nàng da mụn khi sử dụng các chất này vào buổi sáng sẽ khiến da dễ bị kích ứng dưới tác dụng của tác động của ánh nắng mặt trời.

Bên cạnh các serum đặc trị, các bạn cũng có thể sử dụng những serum chứa thành phần Vitamin C. Vitamin C là thành phần dưỡng trắng sáng da hiệu quả. Không chỉ dừng lại ở đó, Vitamin C còn là dưỡng chất hỗ trợ nâng cao hiệu quả chống nắng của kem chống nắng. Nhờ vậy mà các nàng có thể hạn chế được khả năng da chịu tác động của ánh nắng mặt trời.

Bước 4: Kem dưỡng ẩm

kem duong da hemia


Ngoài tác dụng chống bong tróc da, ngăn ngừa lão hóa, kem dưỡng ẩm còn có tác dụng khóa ẩm vượt trội. Với tính năng khóa ẩm, các dưỡng chất từ serum sẽ không bị bay đi và được giữ nguyên. Không chỉ dừng lại ở đó, kem dưỡng ẩm còn là lớp bảo vệ giữa làn da và các sản phẩm trang điểm.
Đối với các bạn thường xuyên trang điểm, kem dưỡng ẩm còn có khả năng hỗ trợ quá trình tẩy trang, làm sạch da. Nhờ lớp kem dưỡng ẩm mà các sản phẩm makeup dễ dàng được gột rửa. Do đó, sử dụng kem chống nắng cũng là cách làm sạch da hiệu quả.

Xem thêm: Bạn có bị dị ứng kem chống nắng không?

Bước 5: Kem chống nắng cho da dầu

kem chong nang hemia


Nếu các nàng không sử dụng kem chống nắng, các dưỡng chất từ các bước trên sẽ không còn tác dụng. Bởi các dưỡng chất không đủ bền vững trước tác động của ánh nắng mặt trời. Do đó, kem chống nắng là bước bảo vệ cuối cùng giúp làn da được bảo vệ toàn diện.

Những sai lầm khi chăm sóc da buổi sáng


Để việc chăm sóc da buổi sáng được hiệu quả hơn, các nàng cần chú cần tránh những điều sau:

Sử dụng sữa rửa mặt buổi tối cho buổi sáng

Sữa rửa mặt buổi tối thường có khả năng tẩy bụi bẩn mạnh mẽ hơn so với sữa rửa mặt buổi sáng. Trong khi đó, da mặt buổi sáng luôn trong trạng thái khá sạch. Do đó, bạn nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ giúp làn da sạch dầu thừa nhưng không làm da quá khô.

Sử dụng quá nhiều hoặc quá ít kem dưỡng ẩm

Tùy thuộc vào khả năng hấp thụ và chất kem nên mỗi người sẽ có một liều lượng sử dụng kem dưỡng ẩm khác nhau. Tuy nhiên, bạn không nên thoa quá nhiều hay quá ít kem dưỡng ẩm. Bởi khi sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm, bạn sẽ khiến da bị bí do lượng kem dưỡng quá nhiều, da không hấp thụ hết và để lại trên bề mặt da. Trong khi đó, sử dụng quá ít kem dưỡng ẩm sẽ khiến da không đủ ẩm và dễ bị khô. Đặc biệt, với những nàng da dầu, khi da trở nên khô, tuyến dầu nhờn sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn. Do đó, các nàng hãy nhớ sử dụng lượng kem dưỡng ẩm phù hợp, kết hợp cùng các động tác massage giúp kem nhanh thấm vào da, tránh gây bít tắc lỗ chân lông nhé.

Sử dụng kem chống nắng không phù hợp với làn da

Mỗi loại da sẽ có một dòng kem chống nắng phù hợp với tính chất của làn da đó. Đối với những nàng da dầu, khi lựa chọn kem chống nắng cần chú ý đến thành phần và chất kem. Kem chống nắng dành cho da dầu nên là loại không chứa dầu và không chứa nước để tránh tình trạng nhờn rít trên da. Bên cạnh đó, để kem chống nắng nhanh thấm vào da, các nàng nên lựa chọn sữa chống nắng hoặc gel chống nắng. Hạn chế sử dụng kem chống nắng bởi lớp kem dày thường khó thấm vào da.

Tuy không quá chăm chút cho làn da như buổi tối nhưng vẫn cần thực hiện đầy đủ một chu trình các bước skincare buổi sáng giúp da tươi tắn và khỏe mạnh. HEMIA với kinh nghiệm lâu năm trong ngành làm đẹp đã đúc kết được một skincare routine hợp lý và đơn giản, dễ dàng thực hiện cho các nàng da mụn vào buổi sáng sớm. Hy vọng với những góp ý trên sẽ giúp các nàng có một khởi đầu ngày mới thật rạng rỡ và tươi mới.

Xem thêm: Omega-3 Và Mụn Trứng Cá: Mối Liên Hệ Nào Giữa Chúng?Da Mụn Và Da Nhờn- Những Nguyên Tắc Chăm Sóc Da Hiệu Quả Không Ngờ

← Bài trước Bài sau →