Top 16 Loại Serum Chống Lão Hóa Tốt Nhất Năm 2021

Top 16 Loại Serum Chống Lão Hóa Tốt Nhất Năm 2021

Serum- Huyết thanh đóng một vai trò quan trọng trong một thói quen chăm sóc da cân bằng. Đó là cơ hội để kết hợp nhiều thành phần tích cực hơn trong chế độ của bạn, mặc dù huyết thanh không thể thay thế kem dưỡng ẩm của bạn.

serum-skincare


Thường được tìm thấy trong một chai thủy tinh, một loại serum có độ đặc giống như gel hoặc lỏng, có thể được xếp chung với các sản phẩm chăm sóc da khác. Tốt nhất bạn nên sử dụng serum sau bước làm sạch và dưỡng da nhưng trước khi dưỡng ẩm.

Xem thêm: Mọi Thứ Bạn Cần Biết Về Tái Tạo Bề Mặt Da Bằng Laser


Theo bác sĩ da liễu Jenny Liu , MD, FAAD, “Huyết thanh có chứa nồng độ các thành phần hoạt tính cao hơn nhưng thường không hoạt động tốt như kem dưỡng ẩm để giảm thiểu sự mất nước qua da. Điều này là do chúng thường được bào chế dưới dạng nhũ tương lỏng hoặc nhẹ và không chứa chất làm mềm hoặc ngậm nước để dưỡng ẩm và giữ ẩm cho da. "
Huyết thanh có thể có lợi cho việc nhắm mục tiêu đến nhiều loại da và loại da khác nhau. Những người muốn giảm sự xuất hiện của đường nhăn, nếp nhăn, đốm đen, tăng sắc tố và các dấu hiệu lão hóa khác có thể quan tâm đến các loại serum chống lão hóa này.

Huyết thanh là gì? 

hemia serum


Bác sĩ da liễu Adeline Kikam , DO, MS, FAAD giải thích: “Huyết thanh chỉ đơn giản là phương tiện mà các thành phần hoạt tính trong một sản phẩm được đưa đến da .
“Khi so sánh với kem dưỡng, kem và thuốc mỡ, huyết thanh có xu hướng nhẹ hơn, do đó hấp thụ nhanh hơn vào da. Chúng cũng nhẹ và dễ phủ hơn hoặc trộn lẫn với các sản phẩm chăm sóc da khác, ”Kikam cho biết thêm.
Vì huyết thanh có nồng độ thành phần hoạt tính cao hơn, kết quả có xu hướng nhanh hơn khi giải quyết các dấu hiệu lão hóa. Kem dưỡng ẩm và các sản phẩm chăm sóc da khác có thể chứa những thành phần tương tự nhưng với lượng nhỏ hơn.
Các sản phẩm chăm sóc da khác cũng có xu hướng tập trung vào các thành phần giữ độ ẩm cho da, trong khi huyết thanh chống lão hóa được bào chế để giải quyết các mối quan tâm cụ thể.
Một số thành phần hoạt tính mà Kikam khuyên dùng cho các dấu hiệu lão hóa bao gồm:
- peptit
- retinol
- chất chống oxy hóa, như vitamin C
Cô ấy cũng khuyến nghị các loại serum có bộ lọc chống nắng, vì “kem chống nắng là thành phần chống lão hóa tiêu chuẩn vàng trong chăm sóc da”.
Các thành phần hoạt tính phổ biến khác được tìm thấy trong huyết thanh bao gồm:
- axit hyaluronic
- niacinamide
- resveratrol
- alpha arbutin
- Axit azelaic
- chất tẩy tế bào chết
- vitamin E

Chúng tôi đã chọn như thế nào

Để xác định loại huyết thanh chống lão hóa tốt nhất, chúng tôi đã tham khảo ý kiến ​​của các bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận về lựa chọn của họ.
Các sản phẩm dưới đây được chứng minh là có khả năng làm giảm các dấu hiệu lão hóa với các thành phần cụ thể, chẳng hạn như retinol và vitamin C. Chúng tôi cũng đã xem xét giá cả và đánh giá thực tế của khách hàng.
Hemia bình chọn cho các loại serum chống lão hóa tốt nhất năm 2021


Tốt nhất cho sức khỏe hàng rào bảo vệ da

Serum phục hồi da EltaMD

best serum


Thành phần hoạt động chính: axit amin, chất chống oxy hóa
Ưu điểm: giúp sửa chữa tổn thương hàng rào bảo vệ da
Nhược điểm: Miệng chai có thể bị lỗi, theo một số nhận xét
Tác dụng : làm dịu kích ứng và giảm tác hại của các gốc tự do
Nếu bạn bị mẩn đỏ, bong tróc, kích ứng và nhạy cảm, bạn có thể đã bị tổn thương hàng rào bảo vệ da.
Huyết thanh EltaMD này được thiết kế đặc biệt để sửa chữa hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, cuối cùng hỗ trợ sức khỏe tổng thể và vẻ ngoài của làn da của bạn.
Khi hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh, da có khả năng tự làm mới hiệu quả hơn. Bộ ba axit amin hoạt động hài hòa để hỗ trợ quá trình tái tạo và chữa lành da tối ưu. Các chất chống oxy hóa, như vitamin E, giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy bằng cách giảm tác hại của các gốc tự do, một loại tổn thương phá vỡ collagen và dẫn đến da nhăn nheo, chảy xệ.

Xem thêm: Trang Điểm Va Những Lỗi Khiến Da Bị Tổn Thương


The Ordinary “Buffet”

best serum


Thành phần hoạt động chính: peptide, axit hyaluronic
Ưu điểm: chứa lượng peptit mạnh
Nhược điểm: kết cấu có thể cảm thấy dính trên da
Tác dụng: nhắm mục tiêu nhiều dấu hiệu lão hóa
Huyết thanh đa peptide này là sản phẩm được cộng đồng yêu thích. Nó chứa Matrixyl 3000 và Matrixyl Synthe-6 Peptide Complex, giúp làm giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một loại huyết thanh mạnh, thì nồng độ của các thành phần hoạt tính trong công thức này là 25,1%.
Với giá cả phải chăng, đây là một loại serum chống lão hóa mà bất cứ ai cũng có thể kết hợp vào thói quen chăm sóc da của mình. Nó thuần chay, không có mùi thơm và dễ tiếp cận. Nó cũng có hàng ngàn đánh giá tích cực.
Mặc dù một số người dùng nói rằng kết cấu để lại dư lượng dính trên da của họ, điều này có thể ít nhận thấy hơn khi kết hợp với kem dưỡng ẩm.

Tốt nhất cho các đốm đen

Naturium Alpha Arbutin Serum 2%

best serum


Thành phần hoạt động chính: alpha arbutin, niacinamide
Ưu điểm: an toàn cho mọi loại da và làn da
Nhược điểm: có thể không tương thích với chất tẩy da chết
Tác dụng: làm mờ dần sự xuất hiện của các đốm đen
Những người có tông màu da tối hơn có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các sản phẩm nhắm mục tiêu các đốm đen và tăng sắc tố.
Thành phần “tiêu chuẩn vàng” để làm sáng các mảng da tối màu, nhưng nó không phù hợp với những người có nhiều hắc tố trên da. Alpha arbutin là một chất thay thế an toàn cho mọi làn da, vì nó không phải là chất tẩy trắng da.
Huyết thanh này chứa nồng độ alpha arbutin 2% và được bào chế để giúp làm mờ các vết thâm do tác động của môi trường và lão hóa.
Nó cũng chứa niacinamide, một chất chống oxy hóa giúp điều chỉnh lượng dầu trên da. Nhưng thành phần này có thể gây kích ứng ở một số người.
Khi bạn kết hợp huyết thanh này vào chế độ của mình, hãy tránh sử dụng các thành phần tẩy tế bào chết trong cùng một thói quen.

Có thể ban quan tam: Top 9 Loại Mặt Nạ Trẻ Hóa Làn Da Cho Phụ Nữ Hiện Đại 2021


Tốt nhất cho da dầu

Peach & Lily Glass Skin Refining Serum

best serum


Thành phần hoạt động chính: niacinamide, peptide
Ưu điểm: công thức không trọng lượng hấp thụ nhanh chóng
Nhược điểm: có thể gây ra phản ứng, theo một số nhận xét
Tác dụng: cải thiện sức khỏe và vẻ ngoài của làn da tổng thể
Loại huyết thanh bán chạy nhất này chứa một hỗn hợp các thành phần hoạt tính, bao gồm niacinamide, peptide, axit hyaluronic, madecassoside và chiết xuất đào.
Với một số thành phần hoạt tính, huyết thanh này là đa chức năng. Nó cung cấp hydrat hóa, giảm viêm và tăng sản xuất collagen để làm đầy các nếp nhăn.
Công thức không có mùi độc hại và không có hương thơm, phù hợp cho người ăn chay và những người có làn da nhạy cảm.
Tuy nhiên, một số người có thể bị kích ứng hoặc các phản ứng khác với niacinamide, vì vậy hãy thực hiện kiểm tra miếng dán trước khi thoa lên mặt


Tốt nhất cho các nếp nhăn

Sunday Riley Good Genes All-in-One Lactic Acid Treatment

best serum


Thành phần hoạt động chính: axit lactic, chiết xuất cam thảo
Ưu điểm: được hỗ trợ bởi các kết quả lâm sàng
Nhược điểm: đắt tiền
Tác dụng: tẩy tế bào chết lớp ngoài cùng của da
Axit lactic là một axit alpha hydroxy (AHA), một chất tẩy tế bào chết hóa học. Trong khi một số người có làn da nhạy cảm có thể tránh các sản phẩm tẩy da chết hóa học, axit lactic nổi tiếng là nhẹ nhàng.
Tẩy tế bào chết là một phần quan trọng của thói quen chăm sóc da. Nó giúp loại bỏ các tế bào da chết và khuyến khích quá trình đổi mới tế bào da. Tuy nhiên, những người có làn da rất nhạy cảm nên thực hiện kiểm tra miếng dán.
Axit lactic trong huyết thanh này cải thiện kết cấu da và sự xuất hiện của các đường nhăn và nếp nhăn. Nó cũng làm ẩm da và làm mờ các vết thâm. Trong khi axit lactic làm mờ nếp nhăn, chiết xuất cam thảo và sả giúp làm sáng những vùng da bị sạm màu.

Xem thêm: 4 Sai Lầm Khi Sử Dụng Kem Chống Nắng Của Giới Trẻ


Tốt nhất cho da khô

PCA SKIN Huyết thanh tăng cường axit hyaluronic

best serum


Thành phần hoạt động chính: axit hyaluronic, niacinamide
Ưu điểm: khuyến khích da tự sản xuất axit hyaluronic
Nhược điểm: chai không để được lâu
Tác dụng: dưỡng ẩm và làm mịn bề mặt da
Hydrat hóa là rất quan trọng đối với một thói quen chăm sóc da chống lão hóa. Khi da khô, các đường nhăn và nếp nhăn dễ nhận thấy hơn. Axit hyaluronic là một thành phần cần thiết để tăng cường độ ẩm cho da, vì nó thu hút và giữ nước trong da.
Kikam đề xuất huyết thanh axit hyaluronic này. Cô lưu ý rằng da dễ bị khô và xỉn màu theo thời gian, do khả năng giữ ẩm của da giảm dần theo tuổi tác.
“Huyết thanh axit hyaluronic này giúp hút nước vào da, cải thiện độ săn chắc, căng mọng và căng mọng. Sự pha trộn của niacinamide giúp bổ sung hàng rào bảo vệ của da để giữ ẩm, nhắm mục tiêu sự đổi màu để có làn da rạng rỡ hơn và điều chỉnh kiểm soát dầu


Tốt nhất cho da nhạy cảm

CeraVe Hydrating Hyaluronic Acid Serum

best serum


Thành phần hoạt động chính: axit hyaluronic, vitamin B5, ceramides
Ưu điểm: giúp phục hồi sức khỏe hàng rào bảo vệ da
Nhược điểm: công thức dễ bị vón cục, theo một số nhận xét
Tác dụng: dưỡng ẩm cho da khô và hỗ trợ chức năng hàng rào bảo vệ da
Loại huyết thanh giá cả phải chăng này chứa hỗn hợp các thành phần hoạt tính có lợi cho việc chống lão hóa: axit hyaluronic để giữ ẩm, vitamin B5 để làm dịu da và ba ceramide để phục hồi hàng rào bảo vệ da.
Nó được pha chế không có hương thơm và các chất gây kích ứng tiềm ẩn khác, phù hợp cho những người có làn da nhạy cảm.
Không giống như hầu hết các loại huyết thanh có độ sệt giống như gel hoặc lỏng, huyết thanh này có kết cấu kem thấm vào da và kết hợp tốt với kem dưỡng ẩm.


Tốt nhất với retinol

Paula's Choice CLINICAL 1% Retinol Treatment Serum

best serum


Thành phần hoạt động chính: retinol, peptide, vitamin C, chiết xuất cam thảo
Ưu điểm: thích hợp cho người mới bắt đầu
Nhược điểm: có thể tăng cảm quang vào ban ngày
Tác dụng: giảm sự xuất hiện của nếp nhăn
Kikam cho biết: “Loại huyết thanh giàu dưỡng chất này kết hợp sự pha trộn của các thành phần hiệu quả cao, bao gồm retinol, vitamin C và peptide, cũng như chiết xuất cam thảo để tạo ra sự kết hợp tối đa của các lợi ích chống lão hóa.
Cô ấy nói thêm, “Nó tăng cường sản xuất collagen và elastin để cải thiện sự xuất hiện của các đường nhăn và nếp nhăn, nhắm mục tiêu các đốm đen trên da, cải thiện mẩn đỏ và làm dịu da bị viêm nhờ đặc tính chống oxy hóa của nó.”
Mặc dù 1% nghe có vẻ không nhiều, nhưng một ít retinol sẽ giúp bạn đi một chặng đường dài. Nồng độ retinol thấp hơn cũng phù hợp cho những người chưa quen với thành phần này.
Vì một số người có thể phản ứng với các sản phẩm có chứa retinol, nên thử nghiệm miếng dán. Cũng có thể có một giai đoạn thanh lọc khi bắt đầu sử dụng các sản phẩm retinol.

Xem thêm: Bí Kíp Trẻ Mãi Không Già Của Jennifer Aniston


Tốt nhất với vitamin C

Tatcha Violet-C Brightening Serum

best serum


Thành phần hoạt chất chính: vitamin C
Ưu điểm: nồng độ vitamin C mạnh 20%
Nhược điểm: một số người đánh giá đã trải qua mụn sau khi sử dụng sản phẩm này
Tác dụng : làm sáng các vết thâm và tẩy tế bào da chết
Huyết thanh vitamin C là một thành phần quan trọng trong bất kỳ quy trình chăm sóc da nào, bao gồm cả một loại được nhắm mục tiêu chống lão hóa. Chất chống oxy hóa mạnh mẽ này đã được chứng minh là có thể chống lại tác hại của các gốc tự do. Vì các gốc tự do có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa, nên cần phải có huyết thanh vitamin C mạnh.
Huyết thanh này chứa 20% nồng độ vitamin C để làm sáng da và khuyến khích làn da sáng khỏe.
Ngoài vitamin C, huyết thanh còn chứa 10% nồng độ AHA có nguồn gốc từ bảy loại trái cây: táo, bưởi, cam, chanh, chanh, táo gai và táo tàu. Những AHA này loại bỏ tế bào da chết và giúp giảm sự xuất hiện của sự đổi màu và các đốm đen.


Chất tẩy tế bào chết tốt nhất

Mad Hippie Advanced Skin Care Exfoliating Serum

best serum


Thành phần hoạt động chính: axit glycolic, axit lactic, tế bào gốc táo
Ưu điểm: chứa nhiều thành phần hoạt tính
Nhược điểm: AHA có thể gây kích ứng
Tác dụng: tẩy tế bào chết cho da xỉn màu, không đều màu
Với chín thành phần chính - axit glycolic, axit lactic, tế bào gốc táo, gigawhite, Matrixyl Synthe 6, natri hyaluronate, trà trắng, goji berry và ceramides - huyết thanh này không chỉ tẩy tế bào chết cho da.
Nồng độ 10% của AHA, được tạo thành từ axit glycolic và axit lactic, loại bỏ các tế bào da chết và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.
Các thành phần hoạt tính khác làm việc cùng nhau để trẻ hóa làn da, tiêu sự đổi màu, nuôi dưỡng làn da và hỗ trợ duy trì độ ẩm


Tốt nhất với SPF

EleVen by Venus Williams Tinh chất chống nắng vô song SPF 35

best serum


Thành phần hoạt động chính: oxit kẽm, chiết xuất từ ​​thân cây lê gai
Ưu điểm: Công thức an toàn cho da mặt mang lại khả năng chống nắng vật lý
Nhược điểm: tính nhất quán không đồng đều, theo một số nhận xét
Tác dụng: cung cấp khả năng bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời mà không cần phủ một lớp da trắng
Serum chống nắng này cung cấp khả năng chống nắng vật lý mà không để lại vết trắng, phù hợp với mọi tông da. Nó được cung cấp bởi 25% oxit kẽm, một giải pháp thay thế nhẹ nhàng cho kem chống nắng hóa học.
Kikam khuyên dùng loại serum này vì nó có thể được xếp chung với các sản phẩm khác và nó bảo vệ khỏi tia cực tím (UV) gây hại, phá vỡ collagen và elastin.
Kikam nói: “Đó là một điểm cộng rất lớn khi huyết thanh dùng ban ngày có thêm bộ lọc chống nắng, vì tia UV của mặt trời chịu trách nhiệm lớn nhất trong việc tạo ảnh. “Kem chống nắng ngăn ngừa sự mất mát sớm của collagen và elastin, vốn thường dẫn đến các đường nhăn và nếp nhăn. Nó cũng ngăn ngừa và làm giảm chứng rối loạn sắc tố ngày càng trầm trọng hơn 


Huyết thanh ban đêm tốt nhất

Olay Regenerist Retinol24 Night Serum

best serum


Thành phần hoạt động chính: retinol, niacinamide
Ưu điểm: cải thiện các dấu hiệu lão hóa
Nhược điểm: thành phần thứ hai là silicone
Tác dụng : giảm sự xuất hiện của nếp nhăn
Được chứng minh lâm sàng để giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn sau 4 tuần, huyết thanh ban đêm này là một sức mạnh chống lão hóa. Retinol có tác dụng cải thiện nếp nhăn, làm mờ các vết thâm nám và giúp da săn chắc.
Đối với những người dễ bị kích ứng khi sử dụng retinol, serum này sẽ nhẹ nhàng hơn trên da. Nó cũng chứa niacinamide để bảo vệ chống oxy hóa chống lại các gốc tự do.
Thành phần thứ hai là dimethicone, được sử dụng trong một số sản phẩm để giúp làm đầy các rãnh và lỗ chân lông. Nó có thể ngăn ngừa mất nước, vì nó tạo thành một rào cản xung quanh da. Nhưng điều này có thể có nghĩa là kem dưỡng ẩm của bạn nằm trên lớp serum thay vì được hấp thụ.

Sản phẩm cao cấp nhất

SkinCeuticals CE Ferulic Điều trị chống oxy hóa kết hợp

best serum


Thành phần hoạt động chính: vitamin C, vitamin E, axit ferulic
Ưu điểm: công thức được cấp bằng sáng chế làm sáng da
Nhược điểm: đắt tiền
Tác dụng: giảm tác hại của các gốc tự do
Không phải lúc nào các sản phẩm chăm sóc da cũng được cấp bằng sáng chế, nhưng công thức của loại serum này là như vậy. Nó đã được chứng minh lâm sàng để giảm tác hại oxy hóa do tiếp xúc với tia UV của mặt trời, ozone và khí thải diesel lên đến 41%.
Điều làm cho huyết thanh vitamin C này khác biệt so với các lựa chọn khác là hiệu quả của công thức, có thể duy trì hiệu quả lên đến 72 giờ.
Mặc dù đắt tiền, không có loại huyết thanh nào khác giống như loại này


Tốt nhất cho da bị mụn

Caudalie Vinopure Skin Perfecting Serum

best serum


Thành phần hoạt động chính: axit salicylic, niacinamide, polyphenol hạt nho
Ưu điểm: chống lại mụn và cải thiện kết cấu
Nhược điểm: có thể làm khô da
Tác dụng: giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông
Nhiều loại huyết thanh tẩy tế bào chết có chứa axit glycolic hoặc axit lactic, nhưng axit salicylic đặc biệt có lợi cho những người có làn da bị mụn trứng cá.
Axit salicylic là một axit beta hydroxy (BHA) làm giảm mụn bằng cách thông thoáng lỗ chân lông về mặt hóa học. Nó cũng cải thiện kết cấu da và giúp làm nhỏ lỗ chân lông.
Huyết thanh này đặc biệt có lợi cho những người có da dầu hoặc da hỗn hợp. Những người có làn da khô có thể thấy công thức quá khô.
Vì nó có kết cấu nhẹ, huyết thanh này có thể được kết hợp với một loại kem dưỡng ẩm cấp nước để bù đắp tình trạng khô da.

Xem thêm: Vì Sao Ở Nhà Vẫn Cần Chăm Sóc Da?
 

Cách chọn serum chống lão hóa 


Không phải tất cả các loại huyết thanh đều được xây dựng để điều trị các dấu hiệu lão hóa. Để chọn một loại huyết thanh chống lão hóa, hãy xem xét những mối quan tâm quan trọng đối với bạn và chọn một loại huyết thanh có chứa các thành phần thích hợp để nhắm mục tiêu những mối quan tâm đó.
Liu giải thích: “Các loại serum được pha chế với vitamin C và các chất chống oxy hóa khác giúp chống lại tác hại của các gốc tự do, cải thiện kết cấu da và làm đều màu da.
“Retinol giúp làm mờ các nếp nhăn và đường nhăn bằng cách tăng sản xuất collagen. Một số loại huyết thanh có chứa hỗn hợp các thành phần như AHAs, niacinamide, peptide, ... tất cả đều hoạt động cùng nhau để cải thiện các dấu hiệu lão hóa, "Liu cho biết thêm.
Cũng nên xem xét thói quen chăm sóc da hiện tại của bạn. Một số thành phần không được kết hợp tốt, chẳng hạn như retinol và axit glycolic. Không nên sử dụng serum retinol và sản phẩm tẩy tế bào chết trong cùng một liệu trình chăm sóc da, vì vậy hãy sử dụng các sản phẩm này xen kẽ vào các ngày.
Tương tự, retinol có thể không kết hợp tốt với vitamin C, vì vậy hãy sử dụng huyết thanh chống oxy hóa trong thói quen buổi sáng và huyết thanh retinol trong thói quen buổi tối của bạn.
Bạn cũng có thể tính đến loại da của mình. Da nhạy cảm có thể không phản ứng tốt với một số thành phần hoạt tính, như retinol, chất tẩy tế bào chết và niacinamide, vì vậy hãy chọn loại serum có các thành phần nhẹ nhàng và êm dịu.
Những người có làn da dầu có thể thích những loại serum không chứa dầu có kết cấu nhẹ, trong khi những người có làn da khô có thể thích những loại serum nặng hơn.


Kết Luận


Serum chống lão hóa có thể giúp ngăn ngừa và đảo ngược các dấu hiệu lão hóa. Tìm kiếm một loại huyết thanh có các thành phần được chứng minh là có thể làm giảm sự xuất hiện của đường nhăn, nếp nhăn và sự đổi màu.
Đảm bảo rằng các thành phần trong huyết thanh kết hợp tốt với các sản phẩm khác trong quy trình chăm sóc da của bạn. Một số loại huyết thanh có thể được xếp lớp với nhau, trong khi những loại khác nên được sử dụng xen kẽ các ngày

Chúc cac ban thanh công
 

← Bài trước Bài sau →