Bạn Nên Thoa Kem Chống Nắng Bao Nhiêu Lần 1 Ngày?

Bạn Nên Thoa Kem Chống Nắng Bao Nhiêu Lần 1 Ngày?

Thoa kem chống nắng là một trong những cách tốt nhất - và dễ nhất - để bảo vệ làn da và sức khỏe của bạn ở mọi lứa tuổi. Sử dụng thường xuyên, kem chống nắng giúp ngăn ngừa cháy nắng, ung thư da  và lão hóa sớm.

kem chống nắng

Tôi nên mua SPF nào?

kem chống nắng

Để sử dụng hàng ngày, hãy chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng (SPF) ít nhất là 30. Nếu bạn dành thời gian ở ngoài trời, hãy chọn sản phẩm có SPF 60 hoặc cao hơn. Trên thực tế, hầu hết mọi người không sử dụng nhiều kem chống nắng như họ nên dùng, và chỉ số SPF cao hơn này sẽ giúp bù đắp.

Tôi cần bao nhiêu kem chống nắng?

kem chống nắng


Để bảo vệ da mặt, cổ, cánh tay và chân, bạn sẽ cần khoảng 30ml kem chống nắng. Nặn ra tay, 1 lượng kem chống nắng đủ để che phủ hoàn toàn lòng bàn tay của bạn.
Nên dùng kem chống nắng trước hay sau các sản phẩm khác?
Miễn là kem chống nắng ít nhất là SPF 30, có khả năng chống nước, phổ rộng và được thoa khoảng 15 phút trước khi ra ngoài, thì việc bạn thoa các sản phẩm chăm sóc da của mình theo thứ tự nào cũng không thành vấn đề. Một số người thấy rằng việc làm đẹp với da trần là dễ dàng nhất - trước khi trang điểm hoặc kem dưỡng ẩm được thêm vào. Tìm những gì phù hợp nhất với thói quen của bạn.
Nếu bạn lo lắng về việc phân lớp các sản phẩm cụ thể, hãy nói chuyện với bác sĩ da liễu của bạn.

Xem thêm: Mụn Trứng Cá Do Nội Tiết Tố - Chế Độ Ăn Uống Để Điều Tiết Mụn Trứng Cá

Trang điểm với SPF có hiệu quả không?

Trang điểm không đủ để bảo vệ làn da của bạn - ngay cả khi nó có chỉ số SPF cao. Trừ khi bạn sẵn sàng thoa cả một lớp phấn nền lên mặt, nếu không, hãy kết hợp với kem chống nắng độc lập.
Có phải kem chống nắng hữu cơ nào tốt hơn không?
Không có dữ liệu công ty nào cho thấy kem chống nắng hữu cơ có bất kỳ lợi ích bổ sung nào. Sản phẩm ưa thích của bạn là một sự lựa chọn cá nhân.
Tôi có thực sự cần thoa lại kem chống nắng suốt cả ngày không?
Nói chung, kem chống nắng nên được thoa lại sau mỗi hai giờ, đặc biệt là sau khi bơi hoặc đổ mồ hôi.
Nếu bạn làm việc trong nhà và ngồi cách xa cửa sổ, bạn có thể không cần ứng dụng thứ hai. Tuy nhiên, hãy lưu ý đến tần suất bạn bước ra ngoài. Để một lọ kem chống nắng dự phòng ở bàn làm việc để đảm bảo an toàn. Ngay cả khi đi dạo ngắn vào bữa trưa cũng có thể khiến làn da của bạn gặp nguy hiểm.
Hãy nhớ rằng không có kem chống nắng nào là hoàn hảo. Đội mũ rộng vành, kính râm hoặc quần áo bảo hộ khác và tìm bóng râm bất cứ khi nào có thể.

Xen thêm: Omega-3 Và Mụn Trứng Cá: Mối Liên Hệ Nào Giữa Chúng?Serum Dưỡng Da Mang Lại Làn Da Căng Bóng

← Bài trước Bài sau →