LÝ DO VÌ SAO CẦN PHẢI CHĂM SÓC DA?

LÝ DO VÌ SAO CẦN PHẢI CHĂM SÓC DA?

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể có chức năng như một bức tường an toàn giữa các bộ phận bên trong cơ thể bạn và phần còn lại của thế giới. Nó giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và hoạt động như một bộ lọc. Mọi thứ bạn làm trong cuộc sống đều ảnh hưởng đến làn da của bạn, từ những gì bạn ăn đến nơi bạn sống. Làn da khỏe mạnh sẽ hồi phục nhanh hơn và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tật tốt hơn làn da không khỏe mạnh. Do đó đòi hỏi bạn phải nắm rõ các bước chăm sóc da.

 

Các sản phẩm chăm sóc da giúp duy trì sức khỏe của da, cải thiện vẻ ngoài và giảm các tình trạng về da. Các sản phẩm này là nguồn cung cấp dinh dưỡng cùng với việc sử dụng kem dưỡng và dưỡng da đúng cách. Chăm sóc da là một thói quen hàng ngày mà mọi người thực hiện theo nhu cầu và loại da của họ. Có từng liệu trình chăm sóc da phù hợp cho từng đặc điểm cho da khô, da nhờn, mụn trứng cá và ngăn chặn mọi nguy cơ mắc bệnh về da.

Những lợi ích khi bổ sung dưỡng chất thích hợp và đầy đủ cho da:

Chăm sóc da đúng cách giúp bảo vệ cho da của chúng ta. Lớp da phía ngoài cùng này duy trì độ ẩm hoàn toàn của da và hoạt động như lá chắn chính của chúng ta chống lại môi trường. Đây là lý do tại sao duy trì thói quen chăm sóc da ổn định và lành mạnh là điều cần thiết. Các chất tẩy rửa mạnh sẽ làm tổn thương lớp ngoài của da vì chúng lấy đi các chất béo và độ ẩm quan trọng. Vì vậy, sử dụng một sản phẩm chăm sóc da thích hợp hàng ngày có thể giúp bảo vệ làn da.

Trong khi làn da không khỏe mạnh có xu hướng nhợt nhạt và xỉn màu thì làn da khỏe mạnh lại có vẻ ngoài đầy sức sống. Nếp nhăn xuất hiện nhanh chóng và chìm xuống nhiều hơn nếu da bạn yếu, và điều này dẫn đến thậm chí không xuất hiện các mảng. Da không khỏe mạnh sẽ mất đi độ đàn hồi, chảy xệ và trông mỏng đi.

 

Những lưu ý bạn cần biết khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da:

 

Cần lưu ý khi chọn sản phẩm dưỡng da cần cân nhắc mục đích, sử dụng vào ban ngày hay ban đêm, xem xét các thành phần có chứa trong sản phẩm thân thiện với làn da của bạn, hoặc tuân theo liệu trình trị liệu của chuyên gia da liễu.

Hơn nữa, áp dụng các sản phẩm chăm sóc da cần theo thứ tự nhất định đảm bảo rằng làn da của bạn hấp thu tối đa các dưỡng chất của mọi sản phẩm. Nhiều sản phẩm chăm sóc da có các thành phần tuyệt vời mà da của chúng ta cần nên bổ sung. Và bởi vì công việc của da là là lớp che chắn bảo vệ, nên cần nghiên cứu kỹ lưỡng thành phần nào không cần thiết hoặc không phù hợp với làn da riêng biệt của bạn để làn da được khỏe mạnh tuyệt đối

 

Quy trình chăm sóc da buổi sáng:

  • Bước rửa mặt

Rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm còn sót lại từ đêm hôm trước. Rửa sạch mặt bằng nước ấm cùng với sản phẩm rửa mặt

ly-do-vi-sao-can-phai-cham-soc-da

 

  • Serum chống oxy hóa

Các gốc tự do gây hại cho da và cơ thể trong suốt một ngày kể từ khi làn da của bạn tiếp xúc với chúng. Thoa một loại serum chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ làn da của bạn và khắc phục tình trạng sạm da. Serum là sản phẩm nhẹ dịu chứa các thành phần hoạt tính cao, và nên sử dụng serum trên da sạch và khô thoáng

  • Kem dưỡng mắt

Vùng da xung quanh mắt cần được quan tâm và chăm sóc đặc biệt do mỏng hơn da mặt. Thoa kem dưỡng mắt vào buổi sáng thường giúp làm giảm sự sưng húp của vùng bọng mắt và giữ ẩm trong ngày.

  • Kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao là cần thiết để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời mỗi ngày. Làn da tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời gây ra lão hóa da sớm và làm tăng nguy cơ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời và ung thư da.

ly-do-vi-sao-can-phai-cham-soc-da

 

Hãy mang khẩu trang khi ra ngoài để hạn chế bụi bẩn.

Quy trình chăm sóc da ban đêm

  • Làm sạch da

Loại bỏ bụi bẩn tích tụ trên da mặt sau một ngày là bước bắt buộc, làm sạch da sẽ giúp cho da trở nên thông thoáng giúp hấp thu các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng.

ly-do-vi-sao-can-phai-cham-soc-da

 

  • Serum chống Oxy hóa

Vào buổi tối, mọi người nên dành dành ra một khoảng thời gian chăm sóc và thư giãn cho làn da của mình. Hãy sử dụng một loại serum có tính bổ sung chất tốt cho da, giúp kích thích chữa lành những tổn thương cho da do những tác động gây ra trong ngày.

Sản phẩm tham khảo: Serum Hemia

ly-do-vi-sao-can-phai-cham-soc-da

  • Kem dưỡng mắt

Sử dụng kem dưỡng mắt liên tục sẽ giúp giảm bớt sự xuất hiện của nếp nhăn, bọng mắt và vùng da không đều màu.

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da ở nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể. Để ngăn ngừa mụn nhọt do ánh nắng mặt trời cùng với da khô và nhờn, bạn có thể dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng cho các phần còn lại của cơ thể. Chăm sóc da rất quan trọng để có một làn da khỏe mạnh và săn chắc, đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng nó hàng ngày.

 

Mỗi vùng da trên cơ thể sẽ có từng sản phẩm chăm sóc chuyên biệt. Đối với kem chống nắng có chứng năng bảo vệ da dưới tác động của tia cực tím, các nhãn hàng cũng đặc biệt chú trọng nghiên cứu các dòng sản phẩm phù hợp cho từng loại da như da khô, da dầu hay da nhạy cảm. Hemia cũng muốn nhắn nhủ đến mọi cô gái và khách hàng thương yêu của mình rằng, hãy quan tâm chăm sóc làn da của mình hằng ngày, hiểu làn da mình muốn gì để có một làn da thật sự chắc khỏe và rực rỡ bạn nhé!


Sản phẩm tham khảo: Kem chống nắng Hemia

 

ly-do-vi-sao-can-phai-cham-soc-da

 

← Bài trước Bài sau →