9 Loại Kem Chống Nắng Dành Cho Da Ngăm Đen

9 Loại Kem Chống Nắng Dành Cho Da Ngăm Đen

Sống với màu da sẫm màu giống như bạn có một siêu năng lực. Nhờ sự hiện diện của melanin , những người có làn da sẫm màu có một số biện pháp bảo vệ chống lại các tia nắng mặt trời, có thể gây hại cho da.

Tuy nhiên, ngay cả siêu nhân cũng cần một số che chắn để chống lại các tia tử ngoại. Mặc dù có một dạng kem chống nắng tích hợp, tông màu da sẫm vẫn cần được bảo vệ trước một trong những ngôi sao sáng nhất trong hệ mặt trời của chúng ta. Kem chống nắng làm rất tốt nhiệm vụ này mà không phải bất kỳ loại kem chống nắng nào cũng làm được.
Để phù hợp với tông màu da sẫm hơn, kem chống nắng cần được thoa hàng ngày và tự do, không sợ tạo ra lớp da trắng.


Nếu bạn có làn da sẫm màu và muốn kem chống nắng tan vào da mà không làm cho bột tan chảy vào hỗn hợp, chúng tôi đã tổng hợp một số loại kem chống nắng tốt nhất có thể phù hợp nhất với bạn.

Xem thêm: Da Mụn Và Da Nhờn- Những Nguyên Tắc Chăm Sóc Da Hiệu Quả Không Ngờ

Cách chúng tôi chọn kem chống nắng tốt nhất cho làn da đen

kem chống nắng hemia


Để đảm bảo bạn đang được bảo vệ tốt nhất khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, bạn sẽ cần một loại kem chống nắng có khả năng chống nắng đầy đủ. Điều quan trọng không kém là tìm một sản phẩm không khiến da mặt bạn bị bết dính và như có một lớp phấn bao phủ.
Để tìm sản phẩm đáp ứng cả hai yêu cầu, chúng tôi đã xem xét các bài đánh giá trực tuyến và chọn những sản phẩm được đánh giá cao và có ít nhất SPF 30. Chúng tôi cũng chọn một loạt các sản phẩm đa dạng để đáp ứng các mức giá, loại da và yêu cầu chăm sóc da khác nhau.

Kem chống nắng tốt nhất cho da mặt

Kem chống nắng Black Girl

kem chống nắng hemia

Không có gì giống với việc sử dụng một sản phẩm được thiết kế đặc biệt dành cho bạn. Nếu bạn da đen và đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm kem chống nắng để bảo vệ và chăm sóc da đúng cách thì kem chống nắng dành cho người da đen này có thể là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.
Kem chống nắng Black Girl đã được các người tiêu dùng khen ngợi vì cảm giác giống như kem - nhiều khách hàng đã bỏ kem dưỡng ẩm của họ cho kem chống nắng này, tiết kiệm một bước trong quy trình chăm sóc da của họ .
Các ưu điểm khác như thành phần không có mùi độc hại, mùi dễ chịu và tất nhiên, không có bất kỳ cặn trắng nào đáng chú ý.
Và mặc dù nó có thể đề cập cụ thể đến “cô gái”, nhưng mọi người thuộc mọi giới tính đều có thể tự do sử dụng và tận hưởng sản phẩm này.

Xem thêm: 

Kem chống nắng tốt nhất dành cho da mụn

Kem chống nắng cho da mặt EltaMD UV Clear Broad-Spectrum SPF 46

kem chống nắng hemia


Mặc dù bảo vệ làn da của bạn trước ánh nắng mặt trời có thể giúp kiểm soát sẹo mụn và sự đổi màu, nhưng một trong những điều cuối cùng bạn muốn là làm bít lỗ chân lông bằng kem chống nắng nhờn. Sự tắc nghẽn có thể gây ra mụn và có thể là nguyên nhân khiến tình trạng da của bạn trở nên tồi tệ hơn.
Kem chống nắng này được khách hàng và bác sĩ da liễu lựa chọn để bảo vệ làn da bị mụn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Nó được làm từ các thành phần thân thiện với mụn trứng cá như axit lactic , rất hữu ích để tẩy tế bào chếtdưỡng ẩm cho da. Axit này cũng giúp kiểm soát việc sản xuất dầu, một tính năng rất hữu ích nếu bạn đang muốn kiểm soát mụn trứng cá của mình hoặc có làn da dầu .

Kem chống nắng tốt nhất cho da ngăm đen nhạy cảm

Kem chống nắng Alba Botanica Sensitive Sheer Shield

kem chống nắng hemia

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, việc tìm kiếm sự bảo vệ không gây kích ứng từ ánh nắng mặt trời có thể là một nhiệm vụ khó khăn - đó là lý do mà Kem chống nắng Alba Botanica xuất hiện. Kem chống nắng này không chỉ dễ dàng trên da mà còn phù hợp với túi tiền của bạn.
Không có mùi thơm và không có mùi hắc, khách hàng đã khen ngợi sản phẩm này vì nó dễ dàng tan vào da mà không có bất kỳ dư lượng nào. Đặc biệt, những người dùng có làn da khô, nhạy cảm đã thấy kem chống nắng Alba Botanica rất lý tưởng.

Kem chống nắng dạng bột tốt nhất cho da tối

Colorescience Sun Forgettable Total Protection Brush-On Shield

kem chống nắng hemia


Kem chống nắng dạng bột cung cấp một giải pháp thay thế hữu ích và hỗ trợ thêm cho kem chống nắng dạng lỏng và dạng xịt truyền thống hơn.
Mặc dù sản phẩm này có mức giá cao, nhưng một số tính năng khiến bạn không cần phải bàn cãi khi lựa chọn kem chống nắng. Những người đánh giá nói rằng sản phẩm này sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn hoặc gây ra phản ứng dị ứng. Nó cũng dễ sử dụng và không bị lem dưới nước hoặc khi có mồ hôi trong tối đa 80 phút.
Tuyệt vời hơn nữa, tùy thuộc vào sở thích của bạn, kem chống nắng này có thể được sử dụng một mình hoặc dùng như một loại phấn phủ để trang điểm mà không phải lo lắng về lớp da trắng bệch sau khi thoa. 

Kem chống nắng có màu tốt nhất cho da tối

CeraVe Hydrating Mineral Sunscreen

kem chống nắng hemia


Đối với những ngày bạn muốn vẻ ngoài của mình trở nên rạng rỡ, thì kem chống nắng CeraVe này có thể là sản phẩm phù hợp với công việc này.
Kem chống nắng có tông màu mang lại làn da sáng mịn tức thì mà không ảnh hưởng đến khả năng chống nắng. Tùy chọn CeraVe này được các nhà phê bình đặc biệt khuyên dùng vì cảm giác không dễ chịu và ngậm nước. Nó đạt được điều này bằng cách sử dụng ceramides (axit béo phục hồi hàng rào bảo vệ của da).

Có thể bạn quan tâm: Serum Dưỡng Da Mang Lại Làn Da Căng Bóng

Kem chống nắng khoáng tốt nhất cho da tối

Farmacy Green Defense Daily Mineral Sunscreen

kem chống nắng hemia


Farmacy Green Defense Daily Mineral Sunscreen sử dụng các thành phần có nguồn gốc tự nhiên để cung cấp sự bảo vệ cần thiết chống lại các tia có hại của mặt trời.
Các thành phần này bao gồm các chất chống nắng được yêu thích như oxit kẽm, giúp ngăn chặn các tia UVA và UVB nguy hiểm, cũng như chất chống oxy hóa như axit chicoric
Thêm vào đó, người dùng thấy mùi hương của kem chống nắng này dễ chịu và không gây kích ứng.
 

Kem chống nắng toàn thân tốt nhất cho da ngăm đen


Kem chống nắng Shiseido Ultimate Sun Protector Lotion

kem chống nắng hemia


Đây là một điều thú vị mà bạn không nghe thấy về kem chống nắng hàng ngày - Shiseido Ultimate Sun Protector được chế tạo theo cách mà Shiseido nói rằng nó hoạt động tốt hơn khi tiếp xúc với nhiệt hoặc nước.
Ngoài thành phần không chứa bột, kem chống nắng phổ rộng này còn có cảm giác nhẹ. Nó vẫn giữ được đặc tính bảo vệ lên đến 80 phút khi tiếp xúc với nước.

Kem chống nắng tốt nhất cho làn da sẫm màu bị tăng sắc tố

Kem chống nắng Fenty Skin Hydra Vizor Invisible Moisturizer Broad Spectrum SPF 30

kem chống nắng hemia


Nếu bạn có làn da ngăm đen và đang phải vật lộn với chứng tăng sắc tố, bạn có thể sử dụng kem chống nắng Fenty Skin Hydra Vizor để chống nắng. Sản phẩm này có tác dụng bảo vệ bạn mà không gây ra bất kỳ lo lắng nào về làn da trắng bệch.
Nó chứa niacinamide, có thể giúp kiểm soát tình trạng tăng sắc tố. Ngoài ra còn có axit hyaluronic có đặc tính dưỡng ẩm, kết hợp với lô hội giúp làm dịu da.

Nếu bạn quan tâm: Phương Pháp Loại Bỏ Nếp Nhăn Trên Trán Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết


Cần tìm gì ở kem chống nắng

kem chống nắng hemia

Có một lý do tại sao kem chống nắng được khuyên nên sử dụng hàng ngày, bất kể dù là khi mưa, khi nắng. Trên thực tế, có rất nhiều lý do: cháy nắng, ung thư, nếp nhăn và đường nhăn chỉ là một số cách mà tác hại của ánh nắng mặt trời ảnh hưởng đến da. Điều này làm cho việc bảo vệ chống lại các tia UVA và UVB có hại không chỉ đối với vẻ ngoài mà còn đối với sức khỏe của bạn.
Để đảm bảo bạn đang chọn loại kem chống nắng tốt nhất cho loại da của mình, có một số điều cần lưu ý.
Phổ rộng
Điều quan trọng là phải tìm loại kem chống nắng có khả năng bảo vệ phổ rộng chống lại tia nắng mặt trời. Điều này đơn giản có nghĩa là kem chống nắng của bạn có thể bảo vệ bạn chống lại nhóm tác hại nguy hiểm của tia nắng mặt trời UVA và UVB.
SPF 30 trở lên
Khi chọn kem chống nắng, hãy để ý các sản phẩm có SPF 30 hoặc cao hơn. SPF đề cập đến "yếu tố bảo vệ chống nắng", cho biết lượng năng lượng mặt trời cần thiết để tạo ra vết cháy nắng trên da được bảo vệ so với da không được bảo vệ.
Hóa chất hoặc khoáng chất
Kem chống nắng thường có ở dạng hóa học hoặc khoáng chất. Việc phân biệt giữa cả hai dạng khá dễ dàng - kem chống nắng khoáng sử dụng các khoáng chất như oxit kẽm và titanium dioxide, trong khi kem chống nắng hóa học sử dụng các thành phần hoạt tính sau:
- oxybenzone
- avobenzone
- octisalate
- octocrylene
- homosalate
- octinoxate
Hóa chất cho phép sử dụng dễ dàng vào da và ít gây ra hiện tượng trắng bệch khi sử dụng. Tuy nhiên, có những lo ngại về ảnh hưởng của việc tiếp xúc lâu dài với các hóa chất này, đối với cả con người và đời sống thủy sinh.
Nghiên cứu từ năm 2020 phát hiện ra rằng một số hóa chất được hấp thụ vào máu sau khi quan sát tỷ lệ hấp thụ toàn thân của 6 thành phần hoạt tính trong 4 sản phẩm kem chống nắng ở bốn dạng khác nhau cho các ứng dụng sử dụng một lần và tối đa.
Nghiên cứu thêm là cần thiết để tìm ra những ảnh hưởng lâu dài của việc hấp thụ hóa chất này.
Trong khi đó, các thành phần duy nhất được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) công nhận là an toàn và hiệu quả là oxit kẽm và titanium dioxide, được tìm thấy trong kem chống nắng khoáng . Kem chống nắng khoáng rất lý tưởng cho những người có làn da nhạy cảm.
Tuy nhiên, bạn nên biết rằng kem chống nắng khoáng khó thoa hơn (có thể mất một lúc để thoa) và thường là nguyên nhân dẫn đến làn da trắng bệch đó.

Kết Luận

Kem chống nắng là một trong những hình thức bảo vệ quan trọng nhất đối với bất kỳ loại da hoặc bóng râm nào. Tuy nhiên, đối với những người da ngăm đen, việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp là rất quan trọng để tránh bị trắng bệch, cũng như tối ưu hóa hình thức che phủ tốt nhất.
Khi tìm kiếm kem chống nắng, hãy cân nhắc loại bạn thích, nơi bạn sẽ sử dụng, giá cả và liệu bạn có bất kỳ mối quan tâm nào về da mà bạn muốn kem chống nắng giải quyết hay không.

Trên đây là một số thông tin được ban biên tập Hemia tổng hợp giúp bạn đọc tham khảo, nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc da khác, mời bạn ghé Hemia để tham khảo, chúc các bạn thành công và có làn da tươi đẹp. 

Xem thêm: Sữa Rửa Mặt Tẩy Tế Bào Chết: Cách Thức Hoạt Động, Sản Phẩm Tốt Nhất Cho Làn Da Của Bạn6 Cách Tự Nhiên Để Phục Hồi Làn Da Bị Tổn Thương Do Ánh Nắng Mặt Trời

← Bài trước Bài sau →