4 Cách Thải Độc Da Cho Đôi Bàn Chân Của Bạn Tại Nhà Bạn Nên Thử.

4 Cách Thải Độc Da Cho Đôi Bàn Chân Của Bạn Tại Nhà Bạn Nên Thử.

Hơn bao giờ hết, trong những ngày giãn cách xã hội bởI đại dịch Covid 19, mọi người đang tìm cách giải quyết vấn đề chăm sóc da của họ tại nhà. Trong quãng thời gian ấy, các biện pháp làm đẹp tự chế đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Việc tự sáng tạo và các thói quen tự chăm sóc sắc đẹp có tác dụng mang lại cảm giác thư thái yên bình, tương tự như liệu pháp spa nhưng trong sự thoải mái tại nhà riêng của bạn.
Trong khi hầu hết các phương pháp điều trị tại nhà có xu hướng tập trung vào chăm sóc da mặt, thì một liệu pháp thư giãn khác bao gồm việc tập trung vào một trong những bộ phận bị bỏ quên nhiều hơn trên cơ thể - bàn chân của bạn!


Nếu bạn bỏ lỡ các buổi spa của mình hoặc chỉ cần một chút chăm sóc, hãy cung cấp thêm cho đôi chân của bạn với liệu pháp giải độc chân. Tương tự như một bồn tắm giải độc, ý tưởng của một liệu pháp giải độc chân là giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể qua phần dưới của bàn chân. Tất nhiên với lợi ích bổ sung là thư giãn và giữ ẩm cho đôi chân của bạn cùng một lúc! 

Có thể bạn quan tâm: Bạn Có Thể Sử Dụng Kem Dưỡng Thể ( Body cream) Lên Mặt Được Không?

1. Mặt nạ than

mặt nạ than hoạt tính

Mặt nạ chân than hoạt tính đặc biệt hữu ích trong việc giải độc vì thực tế đơn giản là đôi chân của bạn thực sự là một trong những trung tâm chính của cơ thể. Than là một thành phần nổi tiếng để hút các tạp chất ra khỏi cơ thể và da.

 Lợi ích bổ sung của việc sử dụng nó cho đôi chân của bạn là nó không chỉ giữ ẩm cho các tế bào da, kích thích dòng chảy và tuần hoàn bạch huyết của bạn mà còn có khả năng hấp thụ mùi hôi vượt trội, do đó giúp đôi chân của bạn đặc biệt sạch sẽ và tươi mát. 

Rất có thể bạn đã có sẵn một chiếc mặt nạ than củi trong tủ của mình, tất cả những gì bạn phải làm là thử nó trên đôi chân của mình vào lần sau. Hoặc bạn tự tạo hỗn hợp với một ít bột than hoạt tính và kem sữa. Khi nó khô ở lòng bàn chân, bạn chỉ cần chà nhẹ để làm mềm da, tẩy tế bào chết.

2. Mặt nạ đất sét Bentonite

mặt nạ than hoạt tính


Bentonite là một loại đất sét được sử dụng trong quá trình giải độc da với đặc tính có thể hút các kim loại nặng và độc tố ra khỏi cơ thể. Việc sử dụng chất này có từ xa xưa trong các nền văn minh cổ đại để giải độc cho da và da đầu. Nhưng nó cũng rất tốt để làm dịu da khô và bong tróc. Dễ dàng tìm thấy trong các cửa hàng thực phẩm chăm sóc sức khỏe, tất cả những gì bạn cần là nửa cốc trộn với giấm táo và nước kết hợp thành hỗn hợp đặc sệt. Để nó trên lòng bàn chân của bạn cho đến khi hỗn hợp bắt đầu khô và nứt, sau đó chà sạch.

Xem thêm: 5 Loại Serum Giúp Đánh Tan Sẹo Vầ Vết Thâm Sau Mụn Trứng Cá

3. Ngâm muối Epsom

mặt nạ than hoạt tính

Muối Epsom đã được sử dụng hàng trăm năm như một chất chữa bệnh và giảm đau. Ngày nay, nó thường được thêm vào bồn tắm nước nóng và ngâm chân để giảm căng thẳng. Nó thường được khuyến khích để thư giãn các cơ đang mệt mỏi, đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn bị đau chân. Để ngâm chân bằng muối Epsom, tất cả những gì bạn cần là muối biển Epsom, vài giọt tinh dầu yêu thích của bạn. Trộn tất cả những thứ này với nhau trong một bồn nước và ngâm mình. Tuy nhiên, muối có thể gây khô nếu ngâm chân quá lâu, hãy nhớ giữ ẩm cho da sau đó.

4. Ngâm nước sả

mặt nạ than hoạt tính


Sả được biết đến là thần dược trong việc giúp thư giãn các tế bào. Nó không những được sử dụng để xông mặt giúp làm se khít lỗ chân lông và giảm triệu chứng đau đầu. 
Và công dụng sau đó là bạn hãy sử dụng lại nước sả đã xông mặt đấy thêm một vài lát gừng tươi và 1 lượng muối nhỏ rồi ngâm chân trong vòng 7-10 phút và thả lỏng cơ thể. 
Bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái và thư thái sau khi ngâm chân, một liệu pháp dễ dàng và hiệu quả nhất tại nhà mùa dịch covid 19. 

Trên đây là những thông tin được ban biên tập Hemia tìm hiểu từ nhiều nguồn khác nhau để quý bạn đọc thâm khảo. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp khác, mời bạn ghé qua Hemia để lựa chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp nhé. Chúc bạn nhiều sức khoẻ và có làn da khoẻ mạnh nhé.

Xem thêm: 11 Loại Serum Dưỡng Mặt Tốt Nhất Năm 202111 Lời Khuyên Đơn Giản Về Chế Độ Ăn Uống Để Bạn Có Một Vóc Dáng Lý Tưởng Và Cơ Thể Khoẻ Mạnh

← Bài trước Bài sau →