5 Loại Serum Giúp Đánh Tan Sẹo Vầ Vết Thâm Sau Mụn Trứng Cá

5 Loại Serum Giúp Đánh Tan Sẹo Vầ Vết Thâm Sau Mụn Trứng Cá

Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, thì việc bạn phải đối mặt với việc điều trị nó trong một khoảng thời gian dài, bên cạnh đó, sau điều trị mụn trứng cá thì bạn lại còn phải đối mặt với các sẹo và vết thâm do mụn để lại. Điều này mang lại nhiều sự phiền toái và khó chịu, việc phải đối mặt với mụn, sẹo và vết thâm ảnh hưởng đến tâm lý của nhiều người, cản trở công việc và sức khoẻ. Có nhiều bạn chọn đi đến các viện da liễu để được tư vấn và điều trị, nhưng cũng có bạn lại chọn các phương pháp điều trị tại nhà vì quá trình chữa lành các vết sẹo và thâm mất nhiều thời gian và bạn phải thật kiên trì. 


Một trong những mối quan tâm chăm sóc da phổ biến nhất của những người bị mụn trứng cá là làm sao để loại bỏ các vết sẹo và vết thâm do mụn. Mặc dù chúng ta đều biết serum retinol và vitamin C có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc làm mịn da và làm sáng các vết sẹo mụn trứng cá, nhưng không phải tất cả các công thức đều đủ dịu nhẹ để sử dụng cho làn da đặc biệt dễ nổi mụn hoặc đang nổi mụn. Vì vậy, chúng tôi đã liên hệ với các bác sĩ da liễu để tìm ra loại huyết thanh chứa nhiều vitamin nào có thể giúp loại bỏ sẹo mụn trứng cá mà không gây ra một chu kỳ mụn trứng cá mới. 

1. Serum là gì?

Serum là một dạng tinh chất được thiết kế dưới dạng lỏng có công thức dưỡng da chuyên sâu. Trong thành phần của serum chứa nhiều khoáng chất, vitamin C,E,B với kích thước siêu nhỏ, để có thể len lỏi vào sâu bên trong tầng trung bì, hạ bì của da, nhằm điều trị, sửa chữa những tổn thương và nuôi dưỡng da toàn diện. Ngoài ra, serum còn có ưu điểm nữa đó là không gây đổ dầu hay tình trạng bóng nhờn cho da, nên được rất nhiều chị em tin dùng.
 Dưới đây là một số serum được đánh giá là tốt nhất giúp điều trị sẹo và thâm sau mụn được các chuyên gia da liễu nước ngoài công nhận và giới thiệu. 

1. Instanatural Niacinamide Serum


Được các viện da liễu tại Mỹ đánh giá cao, Instanatural Niacinamide Serum là một dạng serum giúp làm dịu nhẹ các vết đỏ và loại bỏ các vết thâm, tái tạo làn da mới. 


Với tinh chất dịu nhẹ, không làm bí lỗ chân lông nên sẽ không có hiện tượng mọc lại mụn trứng cá mới. 

Xem thêm: Mọi Thứ Bạn Cần Biết Về Mụn Đầu Ttrắng

2. Olay Regenerist Serum

Một bác sĩ da liễu có trụ sở tại thành phố New York, cũng ủng hộ các loại serum có niacinamide, đặc biệt là loại này của Olay. Cô giải thích: “Nó giúp làm đều màu da và cải thiện nếp nhăn, cũng như giúp làm tăng sắc tố da do mụn trứng cá.

 

3. SkinCeuticals Advanced Pigment Corrector


Nó chứa axit salicylic, hữu ích trong việc điều trị mụn trứng cá và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, và một chất làm sáng và đều màu da”.
Đó là những nhận định của các chuyên gia và người dùng khi sử dụng serum này. 

Có thể bạn quan tâm: Kem Chống Nắng Và Những Bí Ẩn về Kem Chống Nắng Quang Phổ Rộng

4. Rapid Wrinkle Repair Daily Retinol


Một số vết sẹo mụn có nhiều lỗ như lúm đồng tiền mà chúng ta hay gọi là sẹo rỗ, hoặc nếu chúng không để lại sẹo rỗ thì là những nốt thâm . Đối với những người đó, Tiến sĩ Kwan thích loại kem retinol này của Neutrogena. Ông giải thích: “Retinol giúp kích thích collagen, có thể làm giảm sự xuất hiện của sẹo mụn rỗ.

5. SkinCeuticals CE Ferulic

Loại serum này đặc biệt ở chỗ không chỉ xoá mờ vết thâm mà còn cung cấp collagen cho da, giúp tái tạo làn da mới mà không để cho mụn trứng cá có cơ hội được tái sinh. Việc cung cấp collagen giúp tái tạo làn da và xoá mờ các nếp nhăn, giúp da căng bóng mịn màng như bạn được tái sinh lần thứ 2. 

Để có serum có thể phát huy tác dụng tốt nhất vào mục đích trị thâm mụn, chị em nên lưu ý một số vấn đề dưới đây.

- Những người sở hữu làn da nhạy cảm, nên thử sản phẩm lên da trước để xem độ kích ứng của da với sản phẩm đó như thế nào, trước khi quyết định đầu tư sử dụng lâu dài.

- Sử dụng đúng theo hàm lượng được nhà sản xuất hướng dẫn, tránh tình trạng tự ý tăng hay giảm liều lượng.

- Không nên nôn nóng về hiệu quả sản phẩm, trung bình chị em phải dùng sản phẩm từ 1-3 tuần mới có thể nhận thấy sự thay đổi của thâm mụn.

- Trong quá trình dùng sản phẩm, nếu làn da của chị em bị kích ứng cũng không nên dừng đột ngột sản phẩm. Thay vào đó, chị em hãy giảm liều lượng để da có thể thích ứng với các thành phần trong serum. Chỉ khi đã giảm liều lượng sản phẩm mà da vẫn bị kích ứng, lúc đó mới nên dừng hẳn.

Trên đây là một số sản phẩm trị thâm mụn được nhiều chị em tin dùng, hy vọng với những thông tin vừa được chia sẻ có thể giúp ích cho chị em trong việc chọn lựa sản phẩm trị thâm mụn phù hợp với bản thân.

Nếu bạn quan tâm đến làn da của mình thì mời bạn ghé Hemia để lựa chọn cho mình nhiều sản phẩm chăm sóc da khác. Chúc quý khách luôn khoẻ mạnh và có làn da tươi tắn nhé. 

Xem thêm: 6 Cách Chăm Sóc Da Nhờn Tại Nhà Hiệu Quả Nhất11 Loại Toner An Toàn Và Tốt Nhất Dành Cho Phụ Nữ Mang Thai

← Bài trước Bài sau →