5 Loại Thực Phẩm Giải Độc Tốt Nhất Cho Làn Da Dễ Bị Mụn

5 Loại Thực Phẩm Giải Độc Tốt Nhất Cho Làn Da Dễ Bị Mụn

Có lẽ ai trong số chúng ta cũng đều thích cảm giác vừa xem phim trên Netflix và nhâm nhi miếng bánh pizza hoặc kem, socola. Đặc biệt là sau một ngày dài làm việc căng thẳng, những thực phẩm này không chỉ giúp bạn thỏa mãn mà còn giúp cải thiện tâm trạng tức thì.

Mặc dù thú vị như vậy, tuy nhiên khi bạn thức dậy với một hoặc hai nốt mụn lớn vào sáng hôm sau thì có lẽ không ai mong muốn. Thật không may, thực phẩm có đường, chế biến sẵn và dầu mỡ có thể có tác động xấu đến làn da của bạn bao gồm tắc nghẽn lỗ chân lông, mụn đầu đen, mụn đầu trắngmụn trứng cá.
Sự thật là, làn da của bạn sẽ là sự phản ánh của thực phẩm mà bạn đang ăn: thực phẩm bạn ăn càng lành mạnh thì làn da của bạn càng tốt, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải loại bỏ hoàn toàn những món ăn yêu thích khỏi chế độ ăn uống của mình. Dưới đây là 5 loại thực phẩm hàng đầu nên bao gồm trong chế độ ăn uống của bạn, chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin để giúp giải độc da và giải quyết mụn trứng cá.

Có thể bạn quan tâm: Kem Chống Nắng: SPF Có Quan Trọng Không Và Nên Chọn Loại Nào?

Khoai lang

Khoai lang chứa một loại vitamin gọi là beta-carotene. Đây là thứ mang lại cho chúng màu cam đậm đà! Khi bạn ăn khoai lang, cơ thể sẽ chuyển hóa beta-carotene thành Vitamin A, rất tốt trong việc chống lại mụn trứng cá và hạn chế sự hình thành của các nếp nhăn. Ngoài ra, nó hoạt động như một hàng rào bảo vệ da chống lại sự đổi màu, viêm nhiễm và tắc nghẽn lỗ chân lông.
Chọn khoai lang thay vì khoai tây thông thường, mì ống hoặc bánh mì. Chúng cũng rất thịnh soạn và đầy ắp vitamin, và ngon khi được nướng như khoai tây chiên giòn, hoặc trộn với súp kem!


Cá chứa nhiều axit béo omega 3, điều kỳ diệu cho làn da của bạn. Mụn trứng cá là một tình trạng viêm da, và cá phải trải qua một chặng đường dài trong việc chống lại việc sản sinh ra các hóa chất gây viêm.
Ngoài ra, tiêu thụ nhiều cá có thể giúp làm sạch cơ thể và điều chỉnh lượng nội tiết tố của bạn. Bằng cách này, bạn có thể giải quyết nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và ngăn ngừa mụn trước khi nó có cơ hội trở thành vấn đề. Lưu ý rằng các loại cá béo như cá thu và cá hồi, đặc biệt tuyệt vời cho làn da bị mụn trứng cá.

Xem thêm: 11 Lời Khuyên Đơn Giản Về Chế Độ Ăn Uống Để Bạn Có Một Vóc Dáng Lý Tưởng Và Cơ Thể Khoẻ Mạnh

Quả hạnh nhân


Hạnh nhân là siêu thực phẩm tối ưu  cho làn da sáng . Những loại hạt này có khả năng thúc đẩy làn da sáng mịn và thậm chí tăng cường trí nhớ của bạn! Chúng chứa đầy axit béo thiết yếu, chất xơ và protein. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều Vitamin E - một chất chống oxy hóa giúp giảm viêm, cũng như sửa chữa và đổi mới các tế bào da.
Để phát huy tối đa những lợi ích của hạnh nhân, hãy ngâm chúng trong nước ở nhiệt độ phòng qua đêm –– những quả hạnh được ngâm và bóc vỏ sẽ dễ tiêu hóa hơn nhiều, vì vậy bạn sẽ nhận được tất cả các chất dinh dưỡng ngay lập tức. Thêm chúng vào ngũ cốc của bạn vào buổi sáng hoặc ăn chúng như một bữa ăn nhẹ buổi chiều giòn.

 Trái cây có múi


Trái cây giàu Vitamin C không chỉ thực sự sảng khoái mà chúng còn là mỏ vàng nếu bạn phải vật lộn với mụn trứng cá. Cam, chanh, bưởi, bưởi và các loại trái cây có múi tương tự khác hoạt động bằng cách loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa ra khỏi cơ thể. Thêm vào đó, axit citric có trong những loại trái cây này có tác dụng chống lại vi khuẩn và giúp làn da của bạn trắng sáng từ bên trong.
Để ngăn chặn mụn bằng cách bắt đầu ngày mới với một ly nước cam, thêm một chút chanh hoặc chanh vào nước mỗi khi bạn ngậm nước hoặc đơn giản là ăn nhẹ với các loại trái cây có múi yêu thích của bạn suốt cả ngày.

Đậu lăng


Đậu lăng được đánh giá thấp hơn khi nói đến khả năng trị mụn trứng cá của chúng. Chúng chứa đầy protein và chất xơ có chức năng rất tốt trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu –– lượng đường trong máu mất cân bằng hoặc dao động sẽ mở đường cho mụn nhọt và các tình trạng da thông thường khác  .
Protein cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen và elastin. Điều này thúc đẩy làn da đều màu, căng mọng và trẻ trung. Có rất nhiều cách bạn có thể kết hợp đậu lăng vào chế độ ăn uống của mình, bao gồm súp đậu lăng thịnh soạn, các món ăn lấy cảm hứng từ Ấn Độ hoặc thậm chí sử dụng chúng làm nhân và cơ sở dạng sợi cho món salad!
Chỉ cần nhớ rằng, ăn những thực phẩm này sẽ không chữa khỏi mụn trứng cá của bạn như một phép thuật trong một sớm một chiều. Tuy nhiên, kết hợp những loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn thường xuyên sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo về mụn, đặc biệt nếu bạn kết hợp nó với  một thói quen chăm sóc da hiệu quả .
Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu khi nói đến chăm sóc da, hãy thực hiện bài đánh giá nhanh về da của chúng tôi dưới đây, và chúng tôi sẽ thực hiện tất cả công việc khó khăn cho bạn. Chúng tôi cân nhắc đến loại da, lối sống và môi trường của bạn để đưa ra một chế độ riêng cho mọi nhu cầu về da của bạn, đặc biệt nếu bạn có làn da nhờn hoặc dễ bị mụn trứng cá!
Trên đây là những tổng hợp của ban biên tập Hemia được tìm hiểu từ nhiều nguồn khác nhau, nếu quý bạn đọc quan tâm đến cách chăm sóc da của mình đạt hiệu quả cao, mời bạn đọc ghé vào website của Hemia để tìm hiểu nhiều sản phẩm chăm sóc khác nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 10 Lời Khuyên Nên Và Không Nên Làm Từ Bác Sĩ Da LiễuNhững Điều Bạn Chưa Biết Về Kem Chống Nắng

← Bài trước Bài sau →