Bí Quyết Chăm Sóc Da Mặt Của Phụ Nữ Việt Nam.

Bí Quyết Chăm Sóc Da Mặt Của Phụ Nữ Việt Nam.

Phụ nữ Việt Nam nổi tiếng xinh đẹp, đĩnh đạc và nhiều bí quyết làm đẹp đã được truyền lại không chỉ từ bao đời nay mà từ hàng nghìn năm nay. Phụ nữ Việt Nam cũng rất coi trọng thói quen làm đẹp của mình. Họ có xu hướng chăm sóc da rất kỹ để có thể đạt được vẻ đẹp tự nhiên và làn da không tì vết mà không cần trang điểm nhiều. Nếu bạn muốn tìm hiểu họ làm được điều đó như thế nào thì hãy cùng tham khảo những bí quyết làm đẹp sau đây nhé.

1. Đừng bao giờ quên rửa mặt hai lần mỗi ngày.


Bạn có thể nghĩ rằng đây không phải là một bí mật gì cả vì mọi người đều biết về nó. Tuy nhiên, nếu bạn sống ở Việt Nam, nơi có thời tiết nóng ẩm vào mùa hè, có thể khiến da bạn rất nhờn và dễ nổi mụn hoặc bạn có thể bị siêu khô vào mùa đông khiến da bạn gặp nhiều vấn đề hơn thì bạn muốn tìm cho mình một loại sữa rửa mặt giúp bạn tránh được tất cả những vấn đề không hay mà tôi vừa đề cập.
Có hàng trăm loại sữa rửa mặt ở Việt Nam nhưng mọi người vẫn quan tâm đến việc sử dụng các thương hiệu lớn như Pond's, Cetaphil, Clean & clear, ceraVe, innisfree ... vì họ tin rằng những sản phẩm đó an toàn hơn khi sử dụng và có tác dụng tốt trên da. Vì vậy, bí quyết số 1: Tìm cho mình một loại sữa rửa mặt tốt và rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ

Có thể bạn quan tâm: Kem Chống Nắng Và Những Bí Ẩn về Kem Chống Nắng Quang Phổ Rộng

2. Xông hơi da mặt 2-3 lần / tuần.


Bạn hoàn toàn có thể thực hiện cách này tại nhà với một bát nước nóng có pha chút tinh dầu hoặc một số loại thảo mộc với một chiếc khăn to trùm lên đầu như sau:

1. Nó làm sạch lỗ chân lông của bạn. Lỗ chân lông bị tắc là một trong những yếu tố chính góp phần gây ra mụn trứng cá, và có thể dẫn đến nhiễm trùng và kích ứng da nghiêm trọng. Dù bạn bị mụn hay có làn da không tỳ vết, một trong những cách tốt nhất để làm sạch lỗ chân lông trên da mặt là xông hơi mặt. Hơi nước ấm khiến mặt bạn đổ mồ hôi, giúp mở lỗ chân lông và giúp làm mềm lớp tế bào chết trên bề mặt, giải phóng bụi bẩn và mảnh vụn có thể là nguyên nhân gây ra mụn và nếu không sẽ bị mắc kẹt. Da của chúng ta tự nhiên sản xuất bã nhờn để bảo vệ và bôi trơn da, nhưng khi nó bị mắc kẹt trong nang lông, mụn có thể xảy ra. Một trong những đột phá như vậy là ở dạng mụn đầu đen. Khi xông hơi lên mặt, nó sẽ làm mềm các đầu mụn đầu đen, nhẹ nhàng giải phóng chúng khỏi lỗ nang lông. Trong khi quá trình này có thể giúp làm sạch mụn trứng cá nhẹ,

2. Nó làm cho làn da của bạn dễ dàng tiếp nhận các liệu pháp chăm sóc da khác. Khi lỗ chân lông của bạn đã mở ra và bụi bẩn cũng như các mảnh vụn đã được loại bỏ, lỗ chân lông sạch của bạn giờ đây có thể hấp thụ tốt hơn các sản phẩm mà bạn có thể sử dụng, chẳng hạn như mặt nạ, kem dưỡng hoặc serum.

3. Nó tăng cường lưu thông máu. Không quá khoa học, xông hơi mặt sẽ kích hoạt phản ứng điều nhiệt, trong đó các mạch máu trên da giãn ra để máu có thể lưu thông nhiều hơn đến da, giúp cung cấp oxy và chất dinh dưỡng đến các mô. Đây là những gì mang lại cho làn da mệt mỏi, xỉn màu trở nên hồng hào, tươi sáng sau khi xông hơi.

Xem thêm: Cách Trị Nếp Nhăn Tự Nhiên Tại Nhà Cho Chị Em Phụ Nữ

4. Nó giúp loại bỏ độc tố. Khi bạn đổ mồ hôi trong phòng xông hơi ướt hoặc tắm nước nóng giải độc, cơ thể bạn sẽ đổ mồ hôi và thải độc tố. Khuôn mặt của bạn cũng không có gì khác biệt, vì vậy xông hơi da mặt là một cách tuyệt vời để thải độc tố có thể gây mất cân bằng trên da của bạn.


5 Nó thúc đẩy sự thư giãn. Xông hơi có tác dụng làm dịu hệ thống, và nếu bạn thêm tinh dầu hoặc thảo mộc vào nước, bạn sẽ có ngay một buổi trị liệu bằng hương thơm nhẹ nhàng, chữa bệnh bằng cách xông hơi mặt tại nhà.
Tin tốt là họ hiện có một máy xông hơi mặt nhỏ mà bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu, đặc biệt là trên mạng. Người bạn đang xem bây giờ là một trong số họ. Điều đó có vui vẻ với bạn không? Nếu có, tại sao không lấy một cái và thử ngay tại nhà để tạo ra một số thay đổi cho da mặt của bạn!

3. Sử dụng kem chống nắng an toàn cho da!

 


Kem chống nắng bảo vệ làn da của bạn khỏi tia cực tím hoặc tia UV của ánh nắng mặt trời. Nó cũng giúp giảm nguy cơ ung thư da và giảm tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da của bạn. Chúng ta đều biết rằng kem chống nắng không chỉ dùng khi ra ngoài nắng mà hầu như bạn nên sử dụng hàng ngày. Phụ nữ Việt Nam không thích nắng. Thật là khác biệt lớn với phụ nữ phương Tây, phải không? Sữa rửa mặt cũng vậy, ở Việt Nam chúng ta có hàng ngàn loại kem chống nắng khác nhau. Kem chống nắng Hàn Quốc hay Nhật Bản rất được ưa chuộng ở đây và thành thật mà nói phụ nữ Việt Nam rất thích sản phẩm của họ khi nói đến kem chống nắng. Bạn có thể thấy đây là những sản phẩm mà họ sử dụng.

Xem thêm: Những Điều Bạn Chưa Biết Về Kem Chống Nắng


Bạn có thể hỏi những câu hỏi như: Họ là ai? Họ là ninja? Người Hồi giáo có phải là tôn giáo chính ở đây không?
Câu trả lời cho tất cả những câu hỏi đó là không… Họ chỉ đang cố tránh mặt trời !! Điều này nghe có vẻ buồn cười nhưng thực tế nó lại có tác dụng với phụ nữ Việt Nam. Họ nghĩ rằng cách tốt nhất để loại bỏ tác hại của ánh nắng mặt trời là tránh xa nó hoặc “trốn” khỏi nó. Đơn giản như vậy!

4. Sử dụng mặt nạ!


Đắp mặt nạ là một cách tuyệt vời để điều trị làn da của bạn để được làm sạch sâu, làm mới, làm dịu và tẩy tế bào chết.
Có được kết quả rạng rỡ với mặt nạ làm từ trái cây tươi, rau, bơ, đất sét và các loại tinh dầu tốt nhất. Mỗi thành phần đều được lựa chọn đặc biệt cho tác dụng của nó, vì vậy dù bạn thuộc làn da nào thì cũng có một loại mặt nạ cho điều đó.


Ở Việt Nam, phụ nữ đang sử dụng các loại mặt nạ được làm từ các nguyên liệu rất tự nhiên và dễ kiếm như bột nghệ, mật ong, sữa chua, trà xanh, bột yến mạch ... vv
Họ tin rằng việc sử dụng các thành phần từ mẹ thiên nhiên sẽ mang lại cho họ vẻ ngoài tự nhiên nhất và đúng cách.

5. Sử dụng kem dưỡng ẩm và massage da hàng ngày.


Kem dưỡng ẩm là chìa khóa để có một làn da khỏe mạnh và mềm mại. Nó hydrat hóa và giúp bảo vệ độ ẩm cho làn da của bạn, giúp bạn có một làn da tươi sáng. Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt hai lần một ngày. Tuy nhiên, chỉ nhanh chóng thoa kem dưỡng ẩm khắp mặt có thể không phải là cách hiệu quả nhất để thoa sản phẩm. Trên thực tế, một cách tuyệt vời để làm cho làn da của bạn trở nên xinh đẹp là xoa bóp kem dưỡng ẩm vào da. Điều này kích hoạt các cơ và tuần hoàn trên khuôn mặt của bạn, đồng thời có thể giúp làn da của bạn trông sáng và tươi tắn hơn.
Đây là tất cả những bí quyết của phụ nữ Việt Nam để có một làn da khỏe đẹp tự nhiên. Chúng rất dễ làm nhưng nếu bạn làm theo bí quyết của họ, bạn sẽ có một làn da đẹp như ý, vậy còn chần chừ gì mà không thử!

Trên đây là những tổng hợp của ban biên tập Hemia tìm hiểu từ nhiều nguồn, bài viết mang tính chất tham khảo. Nếu quý bạn đọc quan tâm đến việc chăm sóc làn da của mình, vui lòng ghé website của Hemia để tìm hiểu thêm một số sản phẩm chăm sóc da hiệu quả nhé. Chi tiết tại: https://hemiacosmetic.com/collections/all

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 11 Loại Serum Dưỡng Mặt Tốt Nhất Năm 2021Ánh Sáng Xanh Và Những Ảnh Hưởng Đến Da Mà Bạn Có Thể Chưa Biết


 

← Bài trước Bài sau →