8 Phương Pháp Điều Trị Mụn Trứng Cá Tốt Nhất Cho Thanh Thiếu Niên

8 Phương Pháp Điều Trị Mụn Trứng Cá Tốt Nhất Cho Thanh Thiếu Niên

Tuổi thiếu niên đến với rất nhiều hứng khởi, và sức sống tràn trề. Nhưng không may cho nhiều người, họ cũng đi kèm với sự xuất hiện của mụn trứng cá. Vì trong giai đoạn này, các hormone bắt đầu thay đổi và sẽ làm thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, khiến lứa tuổi này dễ xuất hiện mụn. Mụn có thể gây căng thẳng và ảnh hưởng đến sự tự tin, khiến cuộc sống của thanh thiếu niên trở nên khó khăn và chán nản. Tuy nhiên, trong những năm này, khoa học đã phát triển tiên tiến và việc điều trị mụn ở lứa tuổi này đang được mở rộng và khắc phục. Điều quan trọng là phát triển thói quen chăm sóc da tốt và bắt đầu thực hiện các bước phòng ngừa.


Nếu bạn đang quan tâm đến việc mụn xuất hiện ở tuổi thiếu niên thì hãy đọc bài viết sau để tìm hiểu về nguyên nhân gây ra mụn trứng cá ở tuổi teen, cũng như các phương pháp điều trị mụn trứng cá tốt nhất cho tuổi teen nhé. 

Nguyên nhân nào gây ra mụn ở thanh thiếu niên?

Nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá ở thanh thiếu niên là do sự gia tăng hormone ở tuổi dậy thì:
Ở tuổi dậy thì, có sự gia tăng nồng độ androgenSự gia tăng nội tiết tố này kích hoạt các tuyến bã nhờn sản xuất quá mức chất nhờn. Bã nhờn này có thể trộn lẫn với các tế bào da chết và các mảnh vụn khác, có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông
Tất cả đều có thể dẫn đến mụn trứng cá (như mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn nang, mụn ẩn). Ngoài ra, sự gia tăng bã nhờn dẫn đến sự phát triển quá mức của vi khuẩn propionibacterium acnes , một loại vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.

Xem thêm: Tàn Nhang, Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả Cho Phái Đẹp

Làm thế nào để điều trị mụn ở tuổi teen

Trong những năm thiếu niên, việc tập thói quen chăm sóc da là điều cần thiết. Nó sẽ trở thành thói quen giống như việc bạn đi tắm và đánh răng.
Một thói quen chăm sóc da hàng ngày hiệu quả không chỉ điều trị mụn trứng cá ở tuổi teen mà còn ngăn ngừa mụn hình thành ngay từ đầu.
Một khi bạn xây dựng một thói quen chăm sóc da toàn diện bao gồm một số phương pháp điều trị mụn trứng cá tốt nhất cho thanh thiếu niên, bạn sẽ có thể vừa điều trị và ngăn ngừa mụn.

Quy trình chăm sóc da tốt nhất cho thanh thiếu niên là gì?

Một thói quen chăm sóc da của tuổi teen cần bao gồm ba thành phần thiết yếu: làm sạch, tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm.
Làm sạch- Bước này quét sạch mọi cặn bẩn gây tắc lỗ chân lông trên bề mặt da, giúp ngăn ngừa mụn hình thành.
Tẩy tế bào chết- Tẩy da chết làm bong tróc các tế bào da chết, bã nhờn, vi khuẩn và bất cứ thứ gì khác bám trên bề mặt da hoặc sâu trong lỗ chân lông. Bước này sẽ giúp điều trị mụn hiện tại, cũng như ngăn ngừa mụn hình thành trong tương lai.
Dưỡng ẩm - Một loại kem dưỡng ẩm tốt sẽ bổ sung độ ẩm cho da, điều này đặc biệt quan trọng khi bạn đang sử dụng các sản phẩm khắc nghiệt hơn có thể làm khô da. Mặc dù có vẻ hấp dẫn khi bỏ qua việc dưỡng ẩm khi bạn bị mụn trứng cá và da dầu, nhưng nó thực sự rất quan trọng đối với mọi loại da. Khi làn da của bạn bị tước đi lớp dầu tự nhiên, nó sẽ phản ứng bằng cách tạo ra lượng dầu dư thừa . Dầu thừa này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, làm trầm trọng thêm vấn đề.

Có thể bạn quan tâm: Lựa Chọn Dòng Kem Dưỡng Da Phù Hợp Với Da Dầu Dễ Mọc Mụn Trứng Cá

Phương pháp điều trị mụn trứng cá tốt nhất cho thanh thiếu niên

Một thói quen chăm sóc da chỉ tốt như các sản phẩm. Dưới đây là một số phương pháp điều trị mụn trứng cá tốt nhất cho thanh thiếu niên trên thị trường.

1. CeraVe Foaming Facial Cleanser (Ngăn ngừa mụn)


Sữa rửa mặt CeraVe không có mùi thơm này làm sạch da hiệu quả nhưng không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da. Điều đó có nghĩa là nó có thể loại bỏ các mảnh vụn có khả năng gây tắc lỗ chân lông trên da mà không làm khô da. Như đã đề cập, đây là chìa khóa để chống lại mụn trứng cá, vì da bị lột tẩy sản sinh quá mức bã nhờn làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nó chứa ceramides và axit hyaluronic, giúp cung cấp độ ẩm làm sạch da. Sữa rửa mặt còn có niacinamide giúp kháng viêm và làm dịu da.

Cách sử dụng: Làm ướt mặt bằng nước ấm. Cho một lượng sản phẩm cỡ một đồng xu vào ngón tay của bạn. Sử dụng chuyển động tròn để massage nhẹ nhàng sản phẩm lên da mặt trong khoảng 30 giây. Xả sạch bằng nước ấm và dùng khăn lau nhẹ cho khô. Sử dụng hai lần mỗi ngày.

2. Cetaphil Gentle Cleanser (Ngăn ngừa mụn)

Đây là một lựa chọn sữa rửa mặt tuyệt vời khác. Cetaphil được các bác sĩ da liễu khuyên dùng , và chất tẩy rửa dạng kem này rất tốt để loại bỏ cặn bẩn trên mặt. Giống như sữa rửa mặt CeraVe, nó làm sạch hiệu quả mà không làm bong tróc da. Sữa rửa mặt này không có mùi thơm, không gây mụn và không gây dị ứng.

Cách sử dụng: Làm ướt mặt bằng nước ấm. Cho một lượng sản phẩm cỡ một đồng xu vào ngón tay của bạn. Sử dụng chuyển động tròn để massage nhẹ nhàng sản phẩm lên da mặt trong khoảng 30 giây. Xả sạch bằng nước ấm và dùng khăn lau nhẹ cho khô. Sử dụng hai lần mỗi ngày.

3. Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid (Mụn đầu đen và mụn bọc)

Đây là một trong những sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học phổ biến nhất hiện có, và là một trong những phương pháp điều trị mụn trứng cá tốt nhất cho thanh thiếu niên. Nó chứa axit salicylic, là một axit beta hydroxy (BHA). Axit salicylic hòa tan trong dầu và có thể thâm nhập sâu vào lỗ chân lông, nơi nó phá vỡ mọi tắc nghẽn gây mụn. Mặc dù hiệu quả nhưng công thức này vẫn nhẹ nhàng trên da. Kết cấu nhẹ hấp thụ nhanh chóng vào da. Sản phẩm này rất hữu ích cho việc điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá, vì vậy bạn có thể tiếp tục sử dụng nó một cách thường xuyên, ngay cả khi mụn không xuất hiện trên da.

Cách sử dụng: dung dịch này nên được dùng trên trên da sạch và khô. Nhúng một miếng bông gòn hoặc viên tròn. Quét sản phẩm lên bất kỳ khu vực nào có mụn hoặc bất kỳ khu vực nào bạn dễ bị mụn. Sản phẩm này có thể được sử dụng trên toàn bộ khuôn mặt. Không rửa sạch sản phẩm. Sử dụng một lần một ngày, nhưng cắt giảm sử dụng nếu xảy ra tình trạng khô da.

4. Acne.org 2,5% Benzoyl Peroxide (Mụn nhọt)

Benzoyl peroxide là một trong những lựa chọn điều trị không kê đơn tốt nhất hiện có. Nó loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn dư thừa trong lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Sản phẩm này có thể thẩm thấu vào da một cách hiệu quả - làm cho nó trở thành một trong những phương pháp điều trị mụn trứng cá tốt nhất cho thanh thiếu niên. Nó cũng không có mùi thơm và có công thức dạng gel dễ tán trên da. Đây không phải là một sản phẩm ngăn ngừa, mà là một phương pháp điều trị mụn trứng cá tích cực. Chỉ áp dụng sản phẩm này khi bạn đang đối phó với mụn trứng cá đang hoạt động.

Cách sử dụng: Sau khi rửa mặt sạch, thoa sản phẩm lên vùng mụn. Không rửa sạch. Áp dụng một lần một ngày. Bạn có thể sử dụng chất này cùng với axit salicylic, mặc dù nó có thể làm tăng nguy cơ khô da. Nếu bạn cảm thấy khô da, hãy thử cắt giảm việc sử dụng của bạn xuống mỗi ngày.

5. Miếng dán trị mụn COSRX Acne Pimple Master Patch (Miếng dán mụn)

Những miếng dán mụn hydrocolloid độc đáo này là một trong những phương pháp điều trị mụn trứng cá tốt nhất cho thanh thiếu niên. Chúng bám vào da, phá vỡ và hấp thụ các mảnh vụn trong lỗ chân lông khi bạn ngủ để đẩy nhanh quá trình chữa bệnh. Mỗi miếng dán có ba kích thước khác nhau, vì vậy bạn sẽ tìm thấy một miếng che phủ hoàn hảo các nốt mụn của bạn. Chúng là một phương pháp điều trị mụn trứng cá tuyệt vời cho thanh thiếu niên có làn da nhạy cảm và không làm khô các vùng điều trị. Điều này nên được sử dụng như một phương pháp điều trị, không phải là một bước phòng ngừa. Chỉ áp dụng trên mụn trứng cá đang hoạt động.

Cách sử dụng: Sau khi rửa mặt sạch, dán miếng dán lên vùng mụn đang hoạt động trên da. Các miếng dán nên được áp dụng cho da sạch và khô. Không sử dụng chúng cùng với bất kỳ sản phẩm nào khác (như BHA, benzoyl peroxide hoặc kem dưỡng ẩm). Để qua đêm. Tháo bỏ mỗi miếng dán vào buổi sáng sau khi sử dụng.

6. Detox trị mụn Hemia

 

Detox hoa sâm Hemia không phải dạng serum hay esence mà được điều chế dưới dạng ampoule, khi mà đóng vào ampoule nó hoàn toàn là dạng tinh chất, tinh túy để đưa vào, ampoule không những có tác dụng điều trị mà nó còn giúp tái tạo, phục hồi da bị hư tổn và đặc biệt không gây bong tróc da

Cách sử dụng: "Rửa thật sạch mặt sau đó thoa detox lên các vùng da bị mụn. Ngày bôi 2 lần trở lên, thoa đều vào nốt mụn. Bạn có thể bôi sau khi bạn đã nặn mụn vì các thành phần tự nhiên sẽ không gây đau, xót cho da bạn. Ngoài vùng mụn ở mặt, bạn có thể dùng cả cho phần lưng. Dành cho mọi loại da ngay cả da nhạy cảm nhất, cả nam và nữ đều dùng được sản phẩm"

Trên đây là những thông tin hữu ích mà ban biên tập của Hemia đã tìm hiểu từ nhiều nguồn để quý bạn đọc tham khảo. Rất mong bài viết có ích cho các bạn. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc da thì mời bạn ghé Hemia để xem thêm nhiều sản phẩm khác nhé, chúc bạn thành công!

Xem thêm: Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Mùa Hè Được Các Chuyên Gia Da Liễu Tin DùngDa Khô, Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

← Bài trước Bài sau →