6 Loại Kem Chống Nắng Tốt Nhất Cho Mọi Loại Da Năm 2021

6 Loại Kem Chống Nắng Tốt Nhất Cho Mọi Loại Da Năm 2021

Mùa hè đang đến và việc da của chúng ta phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đã cho ra đời nhiều dòng kem chống nắng rất hiệu quả giúp chị em phụ nữ tự tin tỏa sáng dưới ánh nắng mặt trời mà không lo bị cháy nắng hay ảnh hưởng của tia UV. 
Nhưng bên cạnh đó, rất nhiều chị em phụ nữ còn băn khoăn không biết nên chọn dòng kem chống nắng nào hiệu quả và phù hợp với làn da của mình. Nếu bạn cũng đang gặp băn khoăn đó thì hãy đọc bài viết dưới đây để lựa chọn cho mình loại kem chống nắng phù hợp nhé. 

kem chong nang

Thoa kem chống nắng lên mặt là một cách dễ dàng và ít tốn công sức để bảo vệ làn da khỏi tia nắng độc hại và gay gắt, và nếu bạn bỏ qua việc thoa kem chống nắng thường xuyên, bạn có nguy cơ bị tổn thương da về sau. “Nhiều người không bôi kem chống nắng vì họ tin rằng họ không cần nó,” Các chuyên gia da liễu cho biết . “Kem chống nắng không chỉ bảo vệ bạn khỏi cháy nắng mà còn chống ung thư da trong tương lai”.

Ung thư da không phân biệt đối xử, đó là lý do tại sao Hiệp hội Da liễu Hoa Kỳ (AAD) khuyến cáo tất cả mọi người, kể cả những người có tông màu da sẫm hơn , nên thoa kem chống nắng để giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím (UV) của mặt trời. Mặc dù việc thoa kem chống nắng ở ngoài trời trong những tháng mùa hè là phổ biến, nhưng bạn cũng không nên tiết kiệm sử dụng kem chống nắng khi trời nhiều mây, như trong các trận mưa bão mùa hè, vì tia cực tím A (UVA) "có thể xuyên qua cửa sổ và mây che phủ". Bạn cũng nên thoa kem chống nắng trong nhà nếu ngồi gần cửa sổ hoặc sử dụng các thiết bị thông minh phát ra ánh sáng xanh, theo các bác sĩ da liễu.

Có thể bạn quan tâm: Kem Chống Nắng Vật Lý Lai Hoá Học Và Những Điều Bạn Chưa Biết

Làm thế nào để lựa chọn kem chống nắng tốt nhất cho da mặt?

kem chong nang

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng kem chống nắng. Chính vì vậy, bạn không bị giới hạn trong một số lựa chọn kem chống nắng cho da mặt vì có nhiều loại kem chống nắng dành cho các loại da khác nhau - dễ bị mụn , nhờn và khô -hỗn hợp và chúng có các công thức như kem dưỡng, kem và xịt khoáng. Mặc dù kem chống nắng dạng xịt tương đối phổ biến, nhưng đã có lời khuyên độc giả của Hemia chỉ sử dụng kem chống nắng dạng xịt trên những phần khó tiếp cận trên cơ thể thay vì trên mặt vì kem chống nắng dạng xịt có thể gây mụn.

SPF là gì và tại sao nó lại quan trọng?

kem chong nang


SPF là viết tắt của ( sun protect factor) chỉ số chống nắng và Food and Drug Administration (FDA) khuyên nên sử dụng ít nhất một lượng kem chống nắng chứa 15 SPF. 
Các chuyên gia da liễu khuyến cáo nên sử dụng dòng kem chống nắng có độ che phủ cao, SPF lớn sẽ có khả năng bảo vệ da cao, tránh các tia cực tím A và tia UVB, đây chính là các tia dẫn đến ung thư, đặc biệt là ung thư da. 
Chính vì vậy, sử dụng kem chống nắng tốt không chỉ bảo vệ bạn khỏi cháy da, sạm da mà còn bảo vệ bạn khỏi tử thần ung thư da, bảo vệ cơ thể bạn khoẻ mạnh. 

Xem thêm: Những Điều Bạn Chưa Biết Về Kem Chống Nắng

Khi nào nên thoa kem chống nắng?

kem chong nang

Các hướng dẫn sử dụng kem chống nắng riêng lẻ sẽ khác nhau, nhưng AAD khuyến cáo nên bôi kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi ra nắng trong khi Tổ chức Ung thư Da ưu tiên bôi kem chống nắng 30 phút trước khi ra nắng.
Nếu bạn muốn trang điểm bên ngoài kem chống nắng, thì bạn nên để kem chống nắng “nghỉ ngơi” trong khoảng tám phút, Khoảng thời gian chờ đợi này cho phép kem chống nắng của bạn “tạo thành một lớp màng mịn và đẹp trên da của bạn, đó là cách nó bảo vệ bạn khỏi bức xạ UV”.

Cần bao nhiêu SPF cho da mặt?
 

kem chong nang


Bác sĩ da liễu Susan Chon , MD, thuộc Trung tâm Ung thư MD Anderson của Đại học Texas , khuyên bạn nên chấm một vài chấm kem chống nắng có kích thước bằng hạt đậu lên trán, má, mũi và cằm, sau đó thoa đều khắp mặt .

Bạn có cần thoa lại kem chống nắng không?

kem chong nang

Theo các chuyên gia, kem chống nắng chỉ có tác dụng trong vòng vài giờ đồng hồ sau khi bạn thoa lên da. Chính vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ để bảo vệ da tốt nhất nhé. 

Có thể bạn quan tâm: Ánh Sáng Xanh Và Những Ảnh Hưởng Đến Da Mà Bạn Có Thể Chưa Biết

Kem chống nắng tốt nhất cho da mặt

Kem chống nắng dạng bột tốt nhất: Colorescience

kem chong nang


Việc thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ đồng hồ là rất cần thiết, đó là lý do tại sao bác sĩ da liễu khuyên dùng loại kem chống nắng dạng bột "dễ sử dụng" này. Chỉ số SPF này rất cao, là loại kem chống nắng dành cho nhiều loại da khác nhau và nó sử dụng cả titanium dioxide và zinc oxide làm thành phần hoạt tính. Nó cũng được xây dựng với axit hyaluronic bột giúp cấp ẩm cho da và chiết xuất từ trà xanh , hạt nho và gỗ sồi giàu chất chống oxy hóa .

Kem chống nắng tốt nhất cho da bị mụn: EltaMD

Kem chống nắng EltaMD UV Clear Face SPF 46

kem chong nang

Là một trong những loại kem chống nắng được mua nhiều nhất, kem chống nắng nổi tiếng của Elta MD đã nhận được đề xuất từ ​​Bard vì nó được sản xuất dành cho những người bị mụn trứng cá hoặc bệnh rosacea. Theo bác sĩ da liễu Robyn Gmyrek loại kem chống nắng “tuyệt vời” này sẽ khô nhanh chóng, vì vậy bạn có thể thoa nó lên mặt, cổ và ngực trước khi mặc quần áo.  

Kem chống nắng tốt nhất cho da dầu: Olay

Olay Sun Face Sunscreen Serum + Shine Control với SPF 35

kem chong nang


Các chuyên gia đã giới thiệu loại kem chống nắng “tuyệt vời” này cho những ai có làn da dầu hoặc có xu hướng bị bóng khi họ sử dụng kem chống nắng cho mặt. Kem chống nắng hóa học này được pha trộn giữa chất chống oxy hóa và niacinamide mà thương hiệu mô tả như một thành phần “kì diệu” vì nó làm ẩm da, thúc đẩy sự thay đổi tế bào và loại bỏ tế bào chết trên da.

Kem chống nắng tốt nhất cho da khô: CeraVe

CeraVe SPF 50 Hydrating Mineral Sunscreen cho da mặt

kem chong nang

Kem chống nắng không chứa dầu này sử dụng sự kết hợp của titanium dioxide và oxit kẽm để giúp tạo ra một rào cản vật lý giữa làn da của bạn và tia UVA và UVB khắc nghiệt của mặt trời. Nó cũng có niacinamide được biết đến với tác dụng chống viêm

Kem chống nắng giàu chất chống oxy hóa tốt nhất: Clinique

Clinique Broad Spectrum SPF 50 Mineral Sunscreen Fluid cho mặt

kem chong nang


Các chuyên gia cũng khuyên dùng kem chống nắng Clinique này vì nó được làm bằng chất chống oxy hóa , là thành phần tuyệt vời trong kem chống nắng”. Clinique tuyên bố kem chống nắng khoáng không dầu này - nó sử dụng titanium dioxide để giúp bảo vệ da mặt khỏi tia UV của mặt trời - không chứa paraben và đủ dịu nhẹ cho những người có làn da nhạy cảm


Kem chống nắng Hemia

kem chong nang

 

Chất kem có kết cấu xốp, kiểm soát bã nhờn kiềm dầu . Sản phẩm được thiết kế phù hợp với mọi loại da, nhỏ gọn tiện lợi mang theo mọi nơi, Chất kem có kết cấu xốp, kiểm soát bã nhờn kiềm dầu . Sản phẩm được thiết kế phù hợp với mọi loại da, kể cả bầu bí và da nhạy cảm nhất
- Thành phần: EGF, titanium dioxide, Ethylhexy meyhoxycinnamate, chiết xuất dưa vàng, cây alpine sanice, Hyaluronic Acid
- Cách sử dụng: rửa mặt sạch, thực thiện các bước skincare cơ bản, thoa kem chống nắng Hemia, chấm lên 5 điểm trên khuôn mặt và thoa đều
- Công dụng: có chỉ số chống nắng là spa 50+, pa++++, chống nắng 98%, chóng lại các tia UVA, UBV 1 cách hoàn hảo nhất, có chức năng 3 trong 1, vừa chống nắng, thay thế kem trang điểm, và bảo vệ da

Xem thêm: 10 Sản Phẩm Làm Đẹp Và Trang Điểm An Toàn Cho Bà Bầu Tốt Nhất Năm 2021

← Bài trước Bài sau →