Một Số Loại Serum Dành Cho Da Nhờn Và Mụn

Một Số Loại Serum Dành Cho Da Nhờn Và Mụn

Serum là một sản phẩm chăm sóc da được sử dụng sau bước làm sạch để dưỡng da, và trước kem dưỡng ẩm. Sản phẩm dạng gel hoặc chất lỏng thường được đựng trong chai cồn và nó cung cấp hàm lượng cao các thành phần nhất định như axit hyaluronic, axit salicylic, axit alpha hydroxy (AHA) hoặc vitamin C vào da.
“Các loại serum có chứa axit hyaluronic có tác dụng dưỡng ẩm nhưng rất tốt cho da dầu vì chúng để lại lượng chất làm mềm tối thiểu. Tránh các loại serum nặng, chứa nhiều dầu hoặc chứa nhiều dầu hạt thực vật. Các loại serum có chứa AHA có thể hữu ích cho da dầu hoặc da bị mụn trứng cá , ” các chuyên gia da liễu cho biết. 
Đôi khi da nhờn vì nó thực sự thiếu lượng dầu tự nhiên của chính nó (có thể do làm sạch hoặc tẩy tế bào chết thường xuyên). Đôi khi da nhờn là do di truyền hoặc kết quả của việc sống trong khí hậu ấm áp hoặc ẩm ướt.

Có thể bạn quan tâm: 11 Loại Serum Dưỡng Mặt Tốt Nhất Năm 2021

Cách chọn serum

hemia serum

Những loại serum này dựa trên các tiêu chí là những chỉ số tốt về chất lượng và độ an toàn, cũng như các mức giá khác nhau.
Các thành phần có tác dụng giảm dầu và cân bằng làn da dễ bị mụn trứng cá, như axit salicylic, hương thảo và cỏ xạ hương.
Chúng ta nên chọn những sản phẩm đã được công nhận và được chứng nhận tại viện da liễu.

Xem thêm: Mọi Thứ Bạn Cần Biết Về Mụn Đầu Ttrắng

Những serums tốt nhất cho da

Primally Pure Clarifying Serum

serum dưỡng da


Ưu điểm: Loại Serum này được sản xuất với các thành phần bao gồm nghệ , dầu marula và trà xanh được biết đến với đặc tính kháng khuẩn và làm dịu da. Nó được thiết kế để kiểm soát dầu và cân bằng da. Và nó có một hương thơm nhẹ và đất.

Nhược điểm: Sản phẩm này không chứa hương liệu bổ sung, nhưng nó có mùi hương mà một số người có thể muốn tránh.

Vintner Daughter Active Botanical Serum

serum dưỡng da

 

Ưu điểm: Sản phẩm này đã được các tạp chí giới thiệu là sản phẩm dành cho da dầu tốt nhất hiện có. Nó chứa 22 thành phần thực vật hoạt động bao gồm bơ, cam bergamot, hoa anh thảo (có thể giúp giảm bã nhờn) và tamanu có thể làm giảm hình thức của sẹo mụn. Serum có chứa Phyto Radiance Infusion được sản xuất bằng cách sử dụng toàn bộ thực vật.

Nhược điểm:
Serum có thành phần phong phú, nên bạn cần cân nhắc xem mình có bị dị ứng với loại thành phần nào không.

 BeThe Skin Botanical Pore Serum

serum dưỡng da

Ưu điểm: Loại serum này khá mịn màng, hấp thụ nhanh chóng và dễ dàng. Nó chứa nước băng có thể giúp làm đều độ pH của da, chiết xuất cỏ xạ hương giàu chất chống oxy hóa để bảo vệ chống lại các gốc tự do và rễ gừng có thể làm chậm quá trình mất collagen. Nó được thiết kế để giảm thiểu lỗ chân lông.
Nhược điểm: Huyết thanh này không chứa 100% thành phần thực vật và có thêm hương thơm.

Niacinamide thông thường 10% + Kẽm 1%

serum dưỡng da

Ưu điểm: Serum cân bằng này sử dụng cả niacinamide (một dạng vitamin B) và kẽm để kiểm soát dầu và thu nhỏ kích thước lỗ chân lông. Nó có độ pH trung tính.

Nhược điểm: Sản phẩm không nên được sử dụng nếu thói quen của bạn có vitamin C nguyên chất hoặc ethyl hóa. Giá thành khá cao

Cocokind Vitamin C Serum với nho biển, 

serum dưỡng da

 

Ưu điểm: Serum này giúp thúc đẩy làn da sáng và nó bao gồm một dạng vitamin C nhẹ nhàng , là một chất chống oxy hóa có thể cải thiện vẻ ngoài của mọi loại da và chống lại mụn trứng cá. Nó cũng có thể giúp làm sáng các đốm đen. Chiết xuất nho biển là một loại tảo có khả năng dưỡng ẩm.

Nhược điểm : Sản phẩm này có chứa axit citric mà một số người muốn tránh, mặc dù nó có lợi cho việc thu nhỏ kích thước lỗ chân lông.

Serum tốt nhất cho mụn trứng cá

Mario Badescu Serum chống mụn

serum dưỡng da

 

Ưu điểm: Serum gel gốc axit salicylic này nhẹ và thẩm thấu nhanh, ngoài ra nó còn chứa chiết xuất cỏ xạ hương kháng khuẩn.

Nhược điểm: Sản phẩm này chứa thuốc nhuộm màu vàng 5 và vàng 6 có thể gây hại cho tế bào theo thời gian.

Paula's Choice Defense Antioxidant Purifier Pore Purifier

serum dưỡng da

 

Ưu điểm: Loại serum lỏng này nhẹ và hấp thụ nhanh, ngoài ra nó còn chứa chất chống oxy hóa và axit salicylic để chống lại mụn trứng cá và mụn đầu đen. Nó có axit azelaic và vitamin C giúp da tự bảo vệ và chống lại ô nhiễm và các tác nhân gây căng thẳng hàng ngày khác.

Nhược điểm
Sản phẩm serum này có nhiều thành phần nên bạn nên cân nhắc xem có bị dị ứng với thành phần nào không trước khi sử dụng. 

Serum chống lão hóa tốt nhất cho da dầu

Arcona Youth Serum

serum dưỡng da

 

Ưu điểm: Serum được chứng nhận bởi Leaping Bunny này chứa một lượng vitamin C cao, cùng với resveratrol, chiết xuất hạt nho và magie ascorbyl phosphate để giúp bảo vệ chống lại các gốc tự do và giúp làm chậm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa.

Nhược điểm: Nên sử dụng serum này vào buổi sáng vì nó giúp bảo vệ khỏi các tác nhân bên ngoài như ánh nắng mặt trời và ô nhiễm, vì vậy hãy đảm bảo rằng nó sẽ phù hợp với thói quen của bạn.

SkinCeuticals Retexturing Activator

serum dưỡng da

 

Ưu điểm: Nhãn hiệu này được nhóm chuyên gia đánh giá y tế. Nó không chứa dầu, đây là một điểm cộng cho làn da cực kỳ nhờn hoặc dễ bị mụn trứng cá, ngoài ra nó còn chứa axit và kombucha để tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, để lại làn da tươi sáng và trẻ trung hơn.

Nhược điểm: Sử dụng quá nhiều sản phẩm không chứa dầu thực sự có thể khiến da dễ bị đổ dầu hơn vì nó bù đắp quá mức và bắt đầu sản sinh nhiều hơn.

Serum Hemia

serum dưỡng da

 

Serum Hemia với chiết xuất từ tinh chất nhau theo Heo giúp cấp ẩm cho da, dưỡng da căng bóng, ngoài ra còn có thành phần là vàng lá giúp chống lão hoá cho da, không gây bí bết hay dính dưỡng chất sau khi thoa

Thành phần: Nhau thai Heo, nghệ tươi, linh chi, tinh chất trà xanh, cây phỉ, vỏ cây liễu, hoa cúc bạch, lá tía tô,Bụi vànng 24k

Cách dùng: Lấy 1 lượng vừa đủ rồi thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thấm sâu vào da(dùng tối hàng ngày)

Công dụng: Se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa hóa và dưỡng trắng

Bài viết này được ban biên tập Hemia tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau để giúp quý bạn đọc tham khảo, chúc bạn lựa chọn cho mình dòng serum hiệu quả với làn da của bạn. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc da khác, mời bạn ghé website của Hemia để tham khảo. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cách Trị Nếp Nhăn Tự Nhiên Tại Nhà Cho Chị Em Phụ NữKem Chống Nắng Và Những Bí Ẩn về Kem Chống Nắng Quang Phổ Rộng


 

← Bài trước Bài sau →