SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG ĐÚNG CÁCH 2021

SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG ĐÚNG CÁCH 2021

Giúp bạn đạt được hiệu quả bảo vệ da như bạn mong muốn

Nếu bạn là một người tuân thủ các nguyên tắc những điều nên làm và không nên làm trong việc chăm sóc da thì có thể bạn đã biết đến mức độ cần thiết của kem chống nắng quan trọng như thế nào trong quá trình skincare hằng ngày. Nhưng đến một khi bạn chợt nhận ra là cách mình sử dụng kem chống nắng bấy lâu nay chưa đúng cách liệu sẽ như thế nào. Cách sử dụng kem chống nắng đúng thể hiện được sự hiệu quả và đáp ứng đúng mục đích bạn mong muốn kem chống nắng mang lại. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết mọi người chưa có phương pháp sử dụng đúng. Viện da liễu Hoa Kỳ cho biết chúng ta chỉ sử dụng khoảng 20-25% lượng kem chống nắng cần thiết để đạt đến mức độ bảo vệ tối ưu của sản phẩm. 

su-dung-kem-chong-nang-dung-cach-2021

Dạo một vòng quanh Instagram, Okikiola Emaleku đã thu hút sự chú ý của tôi với một video của cô ấy về nội dung Tại sao hầu hết mọi người lại chưa đạt được mức bảo vệ đúng chỉ số mà sản phẩm quảng cáo. Chuyên gia thẩm mỹ Okikiola Emaleku cũng cho biết cứ mỗi một lọ kem chống nắng có khối lượng 1,7 oz (48 gram) nên được dùng hết trong vòng 2-3 tuần.


(*) Okikiola Emaleku: là một chuyên gia thẩm mỹ có chứng nhận và là người sáng lập Skinfinity, một phòng khám thẩm mỹ cung cấp các liệu pháp chăm sóc da mặt, phương pháp microdermabrasion - tẩy da chết (lớp sừng), lột da bằng hóa chất và kết hợp trị liệu kêt hợp cùng các công nghệ tiên tiến. 


Lợi ích của kem chống nắng

su-dung-kem-chong-nang-dung-cach-2021

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích mà bạn có thể sẽ không ngờ đến, dưới đây là những công dụng của một sản phẩm kem chống nắng tốt đối với việc cải thiện làn da của bạn:

  • Làm đều màu da

  • Bảo vệ da khỏi cháy nắng

  • Giúp cải thiện tình trạng tăng sắc tố da (hyperpigmentation)

  • Ngăn chặn tình trạng lão hóa sớm (ngăn sự xuất hiện nếp nhăn khóe mắt hay đồi mồi)

  • Giảm nguy cơ gây ung thư da

  • Ngăn chặn tình trạng viêm da

 

Lý do kem chống nắng có thể mang lại nhiều lợi ích như thế bởi vì chính mặt trời là tác nhân gây ra những nguy hiểm đến làn da bằng nhiều cách. “Và chính kem chống nắng là vị cứu tinh bảo vệ làn da và chống tại sự tác động có hại từ tia cực tím (UV). Như chúng ta đều biết, mặt trời chính là kẻ thù của làn da. Để chống lại nguy cơ gây u sắc tố (melanoma) hay còn được biết là ung thư hắc tố da, tình trạng tăng sắc tố da thì việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên là một điều cực kỳ cần thiết.” - Emaleku

su-dung-kem-chong-nang-dung-cach-2021

Cũng theo chuyên gia Emaleku, chúng ta nên dành ra 40% ngân sách skincare của mình để đầu tư một sản phẩm kem chống nắng chất lượng cũng như là chú tâm hơn cho bước bảo vệ da này. “Nên thoa kem chống nắng sau tất cả các bước dưỡng cụ thể là sau bước dưỡng ẩm và nếu bạn trang điểm thì cần sử dụng kem chống nắng trước lớp nền”.

 

Sử dụng kem chống nắng đúng cách để tối ưu hiệu quả sản phẩm

Hãy áp dụng quy tắc 2 ngón tay. Bạn hãy lấy kem chống nắng đủ chiều dài của ngón tay trỏ và ngón tay giữa cho mỗi phần của cơ thể. 

su-dung-kem-chong-nang-dung-cach-2021

Thông thường, người ta chia cơ thể thành 11 phần để thoa kem chống nắng.

su-dung-kem-chong-nang-dung-cach-2021

 

Để đạt được độ che phủ tối đa, chỉ số chống nắng phải từ 30 trở lên. Hãy đảm bảo rằng sử dụng đúng tỷ lệ kem chống nắng với tỷ lệ phần tiếp xúc với ánh nắng mặt trời của da mặt, tay và chân.

 

Không giống như các bước skincare khác, kem chống nắng cần sử dụng nhiều lần trong ngày, nhất là khi bạn phải hoạt động ngoài trời nhiều. Hiệu lực của kem chống nắng sẽ dần biến mất trong vài giờ đồng hồ do mồ hôi và dầu Vì thế bạn cần thoa lại kem sau 2-3 tiếng đồng hồ để duy trì sự bảo vệ. Nếu có trang điểm, sau khi thoa lại kem, bạn có thể dặm thêm phấn nền để đảm bảo lớp trang điểm luôn trong trạng thái hoàn hảo.

 

Hãy đảm bảo rằng kem chống nắng bạn đang sử dụng đạt đến chỉ số bảo vệ cao nhất mà bạn đang tìm kiếm. Có ý kiến cho rằng bạn có thể bổ sung SPF từ những sản phẩm make up và dưỡng da khác, tuy nhiên chỉ số bảo vệ da dưới ánh nắng không được cộng dồn từ nhiều sản phẩm khác nhau. Điển hình nếu trong phấn có chứa chỉ số chống nắng 15 và trong sản phẩm dưỡng ẩm có chỉ số chống nắng 15, cho dù bạn dùng kết hợp 2 sản phẩm với nhau thì mức độ bảo vệ da cũng chỉ đạt SPF 15.

su-dung-kem-chong-nang-dung-cach-2021

 

Sử dụng kem chống nắng khi nào

Trong bất cứ điều kiện thời tiết nào, tia cực tím vẫn luôn có mặt. Kem chống nắng nên được sử dụng thường xuyên hằng ngày, đều đặn. Trừ khi bạn sống ở tầng hầm nơi ánh nắng không thể lọt vào, dù ở trong nhà bạn vẫn cần thoa kem chống nắng vì ánh nắng vẫn len lỏi qua cửa sổ và rèm cửa. Viện Da liễu Hoa Kỳ khuyên dùng sản phẩm kem chống nắng có quang phổ rộng từ 30 SPF trở lên.

su-dung-kem-chong-nang-dung-cach-2021

 

Cho dù mưa hay nắng, chúng ta cần nhớ duy trì thoa kem chống nắng như một thói quen hằng ngày trong cuộc sống. 

Kem chống nắng HEMIA có chỉ số chống nắng là spa 50+, pa++++, chống nắng 98%, chóng lại các tia UVA, UBV 1 cách hoàn hảo nhất, có chức năng 3 trong 1, vừa chống nắng, thay thế kem trang điểm, và bảo vệ da

Chất kem có kết cấu xốp, kiểm soát bã nhờn kiềm dầu . Sản phẩm được thiết kế phù hợp với mọi loại da, nhỏ gọn tiện lợi mang theo mọi nơi, Chất kem có kết cấu xốp, kiểm soát bã nhờn kiềm dầu . Sản phẩm được thiết kế phù hợp với mọi loại da, kể cả bầu bí và da nhạy cảm nhất

 

su-dung-kem-chong-nang-dung-cach-2021

su-dung-kem-chong-nang-dung-cach-2021

su-dung-kem-chong-nang-dung-cach-2021

 


Bài dịch từ: "Urgent: There's a More Effective Way to Apply Your SPF" written by MEDGINA SAINT-ELIEN


 

← Bài trước Bài sau →