Da Sạch Tận Sâu Lỗ Chân Lông Nhờ “Bảo Bối” Axit Salicylic

Da Sạch Tận Sâu Lỗ Chân Lông Nhờ “Bảo Bối” Axit Salicylic

Những lợi ích làm đẹp tuyệt vời từ Axit salicylic được tiết lộ ngay dưới đây.

Axit salicylic là gì?

Axit salicylic

Axit salicylic là axit beta-hydroxy (BHA) và là axit phổ biến nhất, có nhiều đặc tính có lợi như nó là chất phân giải mụn (có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết và giảm lượng dầu tích tụ gây ra mụn và vết thâm), khả năng tẩy tế bào chết trên da) và nó cũng có tính chất chống viêm.

Xem thêm: Top 16 Loại Serum Chống Lão Hóa Tốt Nhất Năm 2021


Sự khác biệt giữa axit Alpha-hydroxy (AHA) và axit Beta-hydroxy (BHA):

Biết được sự khác biệt này rất quan trọng trong khi bạn chọn sản phẩm chăm sóc da của mình. AHA là các axit hòa tan trong nước có tác dụng hòa tan và tẩy tế bào da chết trên bề mặt. Chúng rất tốt để phục hồi độ ẩm và phục hồi tông màu da xỉn màu, loại bỏ cấu trúc da và giúp làm mờ vết tăng sắc tố. BHA tan trong dầu và thấm sâu vào lỗ chân lông, đánh tan tế bào da chết, mụn đầu đen, bã nhờn, v.v. Chúng rất tốt để điều trị mụn trứng cá, bệnh trứng cá đỏ, v.v. nó có thể làm sạch các lỗ chân lông và giảm kích thước của chúng, do đó làm giảm chúng khỏi bị tắc nghẽn.

Vì vậy, bây giờ chúng ta đã hiểu rõ điều đó, hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của axit Salicylic:

Axit salicylic

Axit salicylic có bản chất là chất khử béo, còn HA là các thành phần khử chất béo. Điều này có nghĩa là chúng có thể nhắm mục tiêu vào các liên kết protein nhất định (nhiều axit amin liên kết với nhau tạo thành một chuỗi) trong da, giữ cho các tế bào chết bám vào da thay vì bong ra.

Sự chết của tế bào xảy ra khi tế bào sinh học không còn thực hiện các chức năng của nó và nhường chỗ cho các tế bào mới. Khi chúng ta già đi hoặc do tác hại của ánh nắng mặt trời, mụn trứng cá hoặc thậm chí là quá nhiều dầu, quá trình rụng này trở nên lỗi và do đó, sử dụng sản phẩm tẩy da chết có thể giúp khôi phục khả năng tẩy tế bào chết tự nhiên của da.
Axit salicylic có thể làm thông thoáng lỗ chân lông vì chúng giúp nới lỏng các liên kết giữa da chết trên bề mặt và thấm sâu vào lỗ chân lông. Đặc tính này có thể hữu ích cho da vì nó nằm trong lỗ chân lông, nơi nó bị tắc nghẽn bởi dầu và các mảnh vụn bị mắc kẹt dưới bề mặt da và chính sự tích tụ này cuối cùng dẫn đến mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Vì vậy, axit salicylic hòa tan trong dầu này có thể thấm qua dầu trên da và làm mỏng nó xuống và nó có thể chảy tự do trên bề mặt da, vì vậy khi bạn rửa mặt, nó cũng có thể bị trôi đi.

 mAxit salicylic có đặc tính chống viêm là những đặc tính của một chất có thể giúp điều trị hoặc giảm viêm hoặc sưng và axit salicylic có bản chất là chống viêm. Nó có thể làm giảm sưng tấy do mụn trứng cá và giúp thu nhỏ đầu mụn.

Xem thêm: Mọi Thứ Bạn Cần Biết Về Tái Tạo Bề Mặt Da Bằng Laser

Axit salicylic: Cách sử dụng axit salicylic trong quy trình chăm sóc da của bạn:

Bước 1: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, có thể là sữa rửa mặt tạo bọt, sữa rửa mặt dạng kem, sữa rửa mặt dạng gel hoặc thậm chí là chất tẩy rửa dạng dầu, không bao gồm bất kỳ axit tẩy tế bào chết nào khác (như AHA hoặc BHA).

Bước 2: Thoa sản phẩm axit salicylic mà bạn chọn (huyết thanh hoặc thậm chí là chất lỏng) bằng cách nhỏ hai đến ba giọt vào lòng bàn tay và xoa hai lòng bàn tay vào nhau sau đó nhẹ nhàng xoa đều lên mặt hoặc bạn cũng có thể chỉ thoa lên mặt. các khu vực bị ảnh hưởng.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng miếng bông bằng cách nhỏ 2-3 giọt lên miếng bông và làm theo quy trình tương tự ở trên.
Bước 3: Chờ khoảng 30 giây để dưỡng chất ngấm vào da, sau đó bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng hoặc dầu (hai đến ba giọt) hoặc thậm chí trộn cả hai và thoa lên mặt.

Xin lưu ý: Nếu bạn sử dụng dung dịch salicylic vào buổi tối, bạn có thể dừng lại ở bước 3, nhưng nếu bạn sử dụng dung dịch salicylic vào buổi sáng, bạn sẽ phải hoàn thành bước 4.

Bước 4: Thoa đều kem chống nắng lên khắp mặt, tai, cổ để mọi vùng da đều được bảo vệ. XEM THÊM - Niacinamide là một thành phần kỳ diệu cho làn da sáng.

Thận trọng:

Khi thoa axit salicylic, hãy nhớ không để nó dính vào mắt hoặc thậm chí mí mắt của bạn (vì sự chuyển động của mí mắt có thể làm cho nó dính vào mắt). Vì vậy, hãy áp dụng theo cách tránh xa mắt và mí mắt của bạn.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị dị ứng, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu trước khi sử dụng axit này.

Nếu bạn đã sử dụng nó và nó gây ra bất kỳ kích ứng nào cho bạn, hãy rửa sạch ngay lập tức và ngừng sử dụng nó để có hiệu quả tức thì và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu của bạn nếu cần.

Một số loại thuốc không tương tác tốt với axit salicylic. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng.

Xem thêm: Trang Điểm Va Những Lỗi Khiến Da Bị Tổn ThươngTop 9 Loại Mặt Nạ Trẻ Hóa Làn Da Cho Phụ Nữ Hiện Đại 2021

← Bài trước Bài sau →